Nội dung game được chia làm 2 phần. Phần đầu, War of Darness là phiên bản "remake" của Fire Emblem: Shadow Dragon and the Blade of Light. Trong khi đó phần 2, War of Heroes tiếp nối câu chuyện sau cuộc chiến cuối cùng giữa Medeus và Marth. Có thể nói Mộc Đế 3 là một trong những game chiến thuật RPG hay nhất trên SNES console.




Download : 

Download game (SNES):  

Để chơi trên máy tính PC, bạn cần phần mềm giả lập SNES    
   https://www.lenlop123.com/2020/01/huong-dan-gia-lap-snes-choi-game-tren.html



Video P1 Chương I - Chuyến phiêu lưu của vương tử Marusu








Mục lục

Phần 1
Chương I - Chuyến phiêu lưu của vương tử Marusu
Chương II - Hải tặc Galda​
Chương III - Dãy núi ác quỷ Devil Mountain​

Phần 2

Chương I -  Viễn chinh Grunia​
Chương 2 -  Makedonia phản loạn ​
Chương III: Vương nữ bị bắt cóc​
Chương IV -  Niềm vui và nỗi buồn​
Chương V -  Giải phóng Grunia​
Chương VI - Tổ ác điểu​
Chương VII - Hồng kiếm sĩ​
Chương VIII - Cây cầu đau thương​
Chương IX Thánh vực ma đạo​
Chương X Hai ma đạo sĩ​
Chương XI Con đường của Anri​
Chương XII Mồ chôn hỏa long
Chương XIII Vùng đất băng giá​
Chương XIV Điều bí ẩn được làm sáng tỏ​
Chương XV Vương tử hoàn đô​
Chương XVI Giành lại vương đô​
Chương XVII Ngày tàn của Gra​
Chương XVIII Quyết chiến trên đèo​
Chương XIX Trận chiến cuối cùng​
Chương XX Hoàng đế hắc ám​
Chương XXI Thung lũng phi long​
Chương XXII Tế đàn rồng​




Nội dung : 


Ngày xưa, đại lục Akaneia bị đế quốc Dorua do Medius, vua của long nhân tộc Mamkoot cầm đầu xâm lược. Thánh vương quốc Akaneia bảo vệ cả thế giới nay đổ sụp trước sức mạnh khủng khiếp của hắc ám long Medius. Lúc đó cả thế giới tưởng chừng như đứng trên bờ vực của sự huye diệt





Trăm họ lâm vào cảnh lầm than, hoảng sợ cực độ trong vô vọng. 



Nhưng rồi kỳ tích xảy ra, ở địa phương Arytia, một đô thị thông quê hẻo lánh. có người anh hùng trẻ tuổi Anri sau bao hành trình gian khổ, cuối cùng Anri cũng được thần linh ban cho thần kiếm Falcion lấp lánh ánh vàng

Rồi Anri khiêu chiến với Hắc ám long vương, đánh bại Medius. Đế quốc Dorua sụp đổ, và vương quốc Akaneia được tái kiến thiết, cả thế giới hoan hỷ đón chao một nền hòa bình mới. Aritia và nhiều đất nước khác được xây dựng lại 




Nhưng 100 năm sau kể từ cuộc chiến Dorua, giờ đây hắc ám long vương Medius lại hồi sinh ở Dorua. Medius chiếm hai nước lân cận là Makedonia và Grunia rồi xây dựng lại Đế quốc Dorua. Cùng lúc đó hắn cũng bắt tay với đại tư tế Garneff ở Kadain, người có cùng dã tâm thống trị cả thế giới. Dorua và Grunia cùng bắt tay tấn công Pales thủ đô Akaneia

Akaneia ra sức chóng đỡ nhưng đã thất bại liên tiếp trước sức mạnh khủng khiếp của Medius và của danh tướng Camus của Grunia. Cuối cùng cả vương gia Akaneia bị tiêu diệt chỉ còn lại vương nữ Nina là người duy nhất của vương gia còn sống sót.


Quốc vương Arytia là Cornerius, người thừa hưởng dòng máu của người hùng Anri vì muốn đánh bại Medius giải nguy cho thế giới nên mang thần kiếm Falcion xuất trận, nào ngờ bị nước đồng minh Gra phản bội bán đứng nên thất bại và tử trận. Vương quốc Arytia lâm vào cảnh tuyệt vọng, nhưng vương tử Marusu vừa được 14 tuổi được người chị là vương nữ Elice cứu thoát khỏi Arytia và bắt đầu những tháng ngày lưu lạc của mình ở đảo quốc Taris vùng biên cảnh…



Ta là đất mẹ vĩ đại
Trong thời đại tuyệt vọng
Cầu xin Thượng đế
Bảy ngày bảy tháng bảy năm

Hỡi thần thánh, hãy hiện ra!

Khi ánh sáng ngũ sắc
Tập trung vào quang kiếm
Hỡi kỳ tích, hãy xảy ra!

Người là hóa thân chư thần
Biến tướng khổng lồ bảo vệ chúng ta
Kiếm quang phát chói lòa
Trấn áp kẻ tà ác

Chiếc thuẫn phát ánh sáng ngũ sắc
Hóa linh hồn kẻ tà ác thành đá

Thời đại mới thần thánh
Rồng trở thành người
Nhốt linh hồn trong viên đá
Chôn sâu nơi lòng đất

Khi hắc ám long mở mắt
Thần linh lấy từ bi
Mà ban cho loài người
Ban thần kiếm cho kẻ được chọn
Thần kiếm rạch trời đêm.
___________________________
Cuộc chiến với đế quốc Dorua
Sau năm năm đằng đẳng
Khiến trăm họ ta thán
Sau này được gọi
"Hắc ám chiến tranh"

Cuộc chiến ác liệt
Tiêu diệt cùng địa long Medius
Đến hồi kết thúc

Các chiến sĩ tụ nghĩa dưới cờ hỏa văn (* Ngọn cờ hoa văn lửa do vương tử Marusu phất lên chống lại địa long vương Medius trong phần một, FireEmblem : Hikari no ken to ankoku ryu)
Lần lượt trở về đất nước
Ra sức tái thiết tổ quốc hoang tàng

Trong số bảy vương quốc
Lục địa Akaneia
Gura và Grunia
Đã diệt vong

Aritya, Orelwan
Makedonia, Taris
Đã hoang tàn đổ nát
Đại quốc Akania
Trên đường tái thiết

Trong lúc ấy
Vương đô Pares
Vẫn chưa nguôi ngoai chiến loạn
Lại đón chào một sự trọng đại

Vương đệ Hadyn xứ Orelwan
Sánh vai cùng vương nữ Nyna
Trở thành quốc vương Akaneia
Đời thứ hai mươi bốn

Quốc vương Hadyn với bàn tay thép
Trưng binh dụng võ
Phục hồi quốc lực
Tuyên bố hồi phục
Đế quốc Akania thần thánh
Hadyn tự thân
Trở thành Hoàng đế

Chưa đầy một năm
Kể từ cuộc chiến Dorua
Thế giới đang mơ màng
Trong hòa bình ngắn ngủi
Nay bánh xe vận mệnh
Lại khuấy lên cuộc chiến hỏa...




Bản đồ các quốc gia 
 Lúc này Thánh vương quốc Akaneia và vương quốc Arytia quê hương của người anh hùng Anri đã  gần như sụp đồ. Vương tử Masuru 16 tuổi người kế thừa dòng máu anh hùng Anri đang chạy đi lánh nạ ở đảo Taris






Chương I - Chuyến phiêu lưu của vương tử Marusu

A.Giới thiệu:

Tổ quốc Arita bị đế quốc Dorua xâm chiếm, vương tử Marusu và một nhóm kỵ binh Arytia do lão kỵ sĩ Jeigan dẫn đầu lưu lạc đến đảo quốc Taris ở phía đông. Taris là một tiểu đảo không có quân đội. Nhưng quốc vương Taris hết lòng giúp đỡ Marusu chẳng tiếc gì. Theo lời khuyên quốc vương Marusu nấn ná lại đây chờ cơ hội phục quốc 


Marusu (Marth) luôn canh cánh trong lòng mối hận phục quốc và đi tìm người chị bị thất lạc năm xưa.




B.Nội dung :

Và rồi một ngày, khi Marusu vừa tròn 16 tuổi có tin cấp báo từ thành Taris bay đến. Một toán cướp biển tấn công vương đô Taris. Sheeda, cô công chúa của đảo quốc Taris chạy đến chỗ Marusu cầu cứu. Marusu nhận lời cầu cứu một phần vì muốn đền đáp công ơn cưu mang của quốc vương, một phần vì đã mất quê hương một lần, ko thể để quê hương thứ hai cũng bị tàn phá (chứ ko phải là do dại gái đâu :).

 




C.Nhân vật
1. Marusu (marth): Vương tử vương quốc Arytia



Marusu lúc đầu rất yếu, đây là đặc điểm chung của các lord trong FE. Tuy nhiên đòn đánh nhanh và hiệu quả, đặc biệt khi sử dụng rapier rất hay đánh crt. Về sau khi lấy được kiếm Facion thì đòn đánh của Marusu rất đẹp. Nói chung đây là nhân vật hơi khó để luyện, nhưng về sau cũng mạnh. Dẫu sao đây cũng là lord nổi tiếng nhất trong loạt game FE. Cố gắng luyện nhá anh chàng này sẽ ko làm bạn thất vọng đâu.

2. Jeigan 



Jeigan người đã che chở và dạy dỗ Marusu trong suốt những năm lưu lạc. Lúc đầu ông lão này khá mạnh, nhưng nhìn vào khả năng tăng của các chỉ số có thể thấy đây là nhân vật rất tiềm năng để cho vào…ghế dự bị. Và lại ổng già rồi phải để cho lớp trẻ thay thế chứ.

3. Kain


Kain là bạn cũng là người bảo vệ Marusu trong một thời gian dài. Là một kị sĩ tốt,lực đỡ của anh chàng này rất cao tuy nhiên tốc độ thì lại chậm. Một nhân vật mạnh nhưng tôi ít khi dùng. Các kỵ sỹ trong FE1 và 3 có thêm khả năng xuống ngựa. Khi xuống ngựa họ sẽ dùng kiếm, điều này làm họ ko được trọng dụng, vì map cuối là màn trong hoàng cung, các kỵ sỹ đều phải xuống ngựa, mà nếu dùng kiếm thì họ không thể bằng những nhân vật khác.

4. Abel:


Able là bạn cũng là đối thủ của Kain, đây là cặp nhận vật bù trừ những khuyết điểm của nhau. Người này yếu cái gì người kia sẽ mạnh cái ấy. Đây cũng là cặp nhân vật hình mẫu trong FE. Cũng như Kain, Abel khá là mạnh nhưng cả hai đi theo chăm sóc cho Jeigan là hợp nhất.

5. Doga:


Dũng mãnh và chắc chắn đó là những gì có ở Doga. Khả năng tăng chỉ số của Doga co vẻ lẹt đẹt nhưng đây là nhân vật rất mạnh,ứng cử viên sáng giá và gần như duy nhất cho Gladius. Là nhân vật rất tốt để phòng thủ,đối thủ của Doga chỉ có thể là pháp sư,còn lại gần như không ai ngăn cản được anh chàng này. Một nhân vật rất xứng đáng để đầu tư.

6. Gordan:


Cung thủ mạnh nhất mà ta có,mặc dù % tăng wplv,spd yếu nhưng có thể max 2 hàng này khi chưa chuyển class, tuy nhiên máu tăng hơi chậm, điều này thì cũng dễ khắc phục. Gần như ko có đối thủ nào né được mũi tên của Gordan. Rất mạnh, tuy nhiên lúc đầu hơi khó để luyện, nhưng cứ đầu tư cho nhân vật này đi bạn sẽ không thất vọng đâu.

7. Sheeda: công chúa của đảo quốc Taris


Sheeda là công chúa của đảo quốc Taris, nàng thầm thương chộm nhớ Marusu đã lâu nhưng anh chàng ngốc kia không hề biết. Chỉ số của Sheeda khá là đẹp tuy nhiên cô cũng chỉ được sử dụng lúc đầu, về sau sẽ có người xuất chúng hơn thay thế, tuy nhiên nếu bạn thích cô công chúa xinh đẹp này thì đây cũng là một nhân vật mạnh,tùy bạn chọn thôi.





D. Chiến thuật:




- Đây là map đầu nên rất đơn giản. Vào đầu trận ta sẽ thấy một tên trộm vô làng và tàn phá. Bạn không phải thắc mắc trong làng này có gì đâu, đây chỉ là ý đồ của nhà sản xuất muốn cho người chơi biết tên trộm ấy có khả năng gì thôi. Chúng ta sẽ chơi theo kiểu ép level, vì sau này có đồ + 30% tăng các chỉ số nên luyện max level sẽ ko hay.




- Đầu tiên hãy dùng Jengan đưa cho Marusu thanh Iron Sword, chúng ta nên tiết kiệm rapier, cho Marussu cầm Kiếm Iron đánh tên trộm đã phá nhà

Để di chuyển tướng , nhấn chọn tướng và nhấn phím di chuyển,sẽ hiện ra vùng sáng giới hạn ô đi

 


Tiếp theo cho Gordan và Doga sử lý mấy tên cướp biển, cẩn thận nhớ xem kỹ nước đi của quân địch, vì Gordan không đánh gần được, cứ cho Doga càn còn Gordan bắn tỉa. Sau khi thịt tên trộm cho Marussu vô làng phía trên để lấy 5000 tiền, cạnh đấy có nhà bán vũ khí nếu thích bạn có thể mua luôn cũng được.

 


- Map này chỉ dùng Marusu, Gordan và Doga thôi, các nhân vật khác cho đứng ngoài cổ vũ. Cho Doga chạy đến ngôi nhà màu trắng gần biển để cố thủ, một mình Doga sẽ dọn hết lũ cướp, đây là nơi hồi máu nên bạn đừng lo. Những nhân vật có thể chuyển class như Doga hay Gordan thì cứ cho đánh thoải mái. Còn Marusu thì ko nên hãy cho đánh cầm chừng hơn đừng để quá level 5 là ổn. 

Khi đã quét xong, cho Marusu chạy vào làng thứ 2 để lấy Bình hồi máu. Giờ chỉ còn lại 3 tên cướp, cho Gordan bắn tỉa rồi Marusu kết liễu

Boss:???(mình sẽ cập nhập sau) trùm đầu tiên nên cũng dễ, cứ cho Gordan bắn tỉa rồi cho Marusu cầm rapier vào mà đánh,nó sẽ die nhanh thôi. Cuối cùng cho Marusu vô thành là xong.

 




E. Tiếp tục câu chuyên:

Quốc vương Taris gửi lời cảm tạ đến Marusu,chàng đưa ra nguyện vọng đến Orelwan,đã đến lúc chàng thực hiện sứ mệnh của mình.Biết kô thể giữ chân,quốc vương gửi thêm cho Marusu một ít binh lực(gồm cả công chúa Sheeda nữa, sướng nhé ),và căn dặn Marusu về những lực lượng chống đối Dorua mà chàng có thể hợp tác. Vậy là Marusu và những người bạn bắt đầu cuộc cuộc hành trình giải phóng đất nước.

 





Mục lục

Phần 1
Chương I - Chuyến phiêu lưu của vương tử Marusu
Chương II - Hải tặc Galda​
Chương III - Dãy núi ác quỷ Devil Mountain​

Phần 2

Chương I -  Viễn chinh Grunia​
Chương 2 -  Makedonia phản loạn ​
Chương III: Vương nữ bị bắt cóc​
Chương IV -  Niềm vui và nỗi buồn​
Chương V -  Giải phóng Grunia​
Chương VI - Tổ ác điểu​
Chương VII - Hồng kiếm sĩ​
Chương VIII - Cây cầu đau thương​
Chương IX Thánh vực ma đạo​
Chương X Hai ma đạo sĩ​
Chương XI Con đường của Anri​
Chương XII Mồ chôn hỏa long
Chương XIII Vùng đất băng giá​
Chương XIV Điều bí ẩn được làm sáng tỏ​
Chương XV Vương tử hoàn đô​
Chương XVI Giành lại vương đô​
Chương XVII Ngày tàn của Gra​
Chương XVIII Quyết chiến trên đèo​
Chương XIX Trận chiến cuối cùng​
Chương XX Hoàng đế hắc ám​
Chương XXI Thung lũng phi long​
Chương XXII Tế đàn rồng​



Bonus : Các loại binh chủng