Cốt truyện của game Diablo phần đầu dựa trên bối cảnh của cuộc chiến tranh giữa thiên đường và địa ngục. Ngôi làng Tristram thuộc vương quốc Khanduras, trong thế giới Sanctuary, bị lũ của ma quỷ tấn công, chúng ùa ra từ bên dưới phế tích Thánh đường Tristram (Tristram Cathedral)



Diablo 2 Lord of destruction trailer





Download : 
Diablo 2 Resurrected là bản làm lại Diablo 2, với đồ họa đẹp hơn, có bổ sung thêm 1 tính năng mới 



Mục lục

   Town I : Rogue Encampment - Làng Rogue
   Quest 2 : Sisters’ Burial Grounds. - Hầm mộ chiến binh Hội chị em 
   Quest 3 : The Search for Cain  - Giải cứu nhà hiền triết Cain
   Quest 4 : The Forgotten Tower - Tòa tháp quên lãng
   Quest 5 : Tools of the Trade - Cuộc giao dịch
   Quest 6 : Sisters to the Slaughter - Những chiến binh Hội chị em sa đọa

   Quest 1 : Radament’s Lair - Hầm mộ Radament
   Quest 2 : The Horadric Staff - Cây gậy thánh Horadric
   Quest 3 : The Tainted Sun 
   Quest 4 : The Arcane Sanctuary - Tàn tích thánh điện Arcane 
   Quest 5 : The Summoner - Triệu hồi sư
   Quest 6 : The Seven Tombs - Bảy ngôi đền

   Quest 1 :The Golden Bird - Bức tượng con chim vàng
   Quest 2 : Blade of the Old Religion - lưỡi gươm Old Religion
   Quest 3 : Khalim’s Will - Ý chí của Will
   Quest 4 : Lam Esen’s Tome - cuốn sách Lam Esen’s Tome
   Quest 5 : The Blackened Temple - Ngôi đền 
   Quest 6 : The Guardian 

   Quest 1 : The Fallen Angel - Thiên thần sa dọa
   Quest 2 : The Hellforge - Địa ngục
   Quest 3 : Terror’s End 

   Quest 1 : Siege on Harrogath - Cuộc bao vây thành Harrogath 
   Quest 2 : Rescue on Mount Arreat - Giải cứu trên núi Arreat
   Quest 3 : Prison of Ice - Nhà ngục băng
   Quest 4 : Betrayal of Harrogath - Kẻ phản bội Harrogath
   Quest 5 : Rite of Passage - Lối thông hành
   Quest 6 : Eve of Destruction - Hủy diệt







Phế tích Thánh đường Tristram (Tristram Cathedral)

Cốt truyện của game Diablo phần đầu dựa trên bối cảnh của cuộc chiến tranh giữa thiên đường và địa ngục. Ngôi làng Tristram thuộc vương quốc Khanduras, trong thế giới Sanctuary, bị lũ của ma quỷ tấn công, chúng ùa ra từ bên dưới phế tích Thánh đường Tristram (Tristram Cathedral)

Người chơi trong vai một hiệp sĩ có nhiệm vụ phải bảo vệ ngôi làng này bằng cách thâm nhập vào hệ thống hầm mộ và hang động bên dưới thánh đường. Người chơi sẽ phát hiện thêm những đầu mối về quỷ Diablo thông qua các quyển sách cổ quan trọng được tìm thấy trong mỗi màn chơi. Cuối cùng, người chơi sẽ vào được hang ổ của quỷ Diablo ở tầng dưới cùng và tiêu diệt hắn.



Tóm tắt phần 1 (Diablo 1): 

Diablo là một con quỷ có sức mạnh phi thường, hắn được coi là chúa tể của tội ác và là một trong ba chúa quỷ (Prime Evils) hung bạo nhất của địa ngục. Hắn bị một nhóm pháp sư thời cổ đại có tên gọi là Horadrim phong ấn linh hồn trong một viên Linh Thạch và bị chôn sâu trong hang động bên dưới ngôi làng Tristram rất nhiều thế kỷ trước.

 Chúa quỷ Diablo

Mặc dù người ta cho rằng hắn đã bị giam cầm vĩnh viễn, tuy nhiên Diablo đã làm đủ mọi cách để làm suy yếu sức mạnh của Linh Thạch, cuối cùng hắn đã nhận được sự giúp đỡ của Tổng giám mục Lazarus (Archbishop Lazarus) và dần dần biến ông ta thành đầy tớ trung thành của mình. Tuy nhiên, để Diablo thực sự thoát khỏi Linh Thạch, hắn cần phải sở hữu một thể xác phù hợp để làm nơi trú ngụ cho linh hồn của mình.

Tổng giám mục Lazarus (Archbishop Lazarus)

Đầu tiên quỷ Diablo tìm mọi cách để chiếm được thể xác mà hắn cho là thích hợp: vua Leoric, vị vua có quyền cai trị ngôi làng Tristram. Tuy nhiên do hiện tại sức mạnh của quỷ Diablo chưa được khôi phục hoàn toàn hơn nữa ý chí của đức vua vô cùng mạnh mẽ, hắn đã thất bại. Diablo đã rời bỏ thể xác vua Leoric để chuyển mục tiêu sang hoàng tử Albrecht, con trai vua Leoric và bỏ lại nhà vua với tình trạng điên loạn do bị tẩy não trong quá trình chiếm thể xác.

vua Leoric sau khi điên loạn biến thành quỷ dữ

      Trận đánh với vua Leoric 

Lazarus tiếp tục giúp sức cho Diablo bằng cách dẫn dụ hoàng tử trẻ tuổi đi vào hầm mộ bên dưới thánh đường đến tầng cuối cùng và ấn viên đá phong ấn Diablo vào trán. Vậy là Diablo đã có một thực thể sống là hoàng tử Albrecht tuy nhiên hắn chưa thể lấy lại được toàn bộ sức mạnh của mình. Trong thời gian chờ cơ hội đến, quỷ Diablo triệu tập rất nhiều ma quỷ và biến hệ thống hầm mộ dần dần trở thành một trạm tiền tiêu của quân địa ngục.

  Hoàng tử Albrecht bị chúa quỷ Diablo chiếm thể xác và khống chế

Nhà vua loạn trí Leoric bị bỏ lại sau đó đã cáo buộc dân làng Tristram có liên quan đến vụ bắt cóc hoàng tử và cho xử tử rất nhiều người. Những hiệp sĩ trung thành của vua đã cố gắng giúp vua bình tĩnh lại nhưng vua Leoric đã hoàn toàn mất đi sự tỉnh táo của mình, những hiệp sĩ buộc phải giết chết vua để giữ gìn sự bình yên cho vương quốc.

Lời cuối cùng của vua Leoric lúc ông ta đang hấp hối là một lời nguyền khủng khiếp đối với những hiệp sĩ. Trong khi đó, Lazurus đã nghĩ ra một mưu kế vô cùng nham hiểm, hắn ra khỏi hầm mộ, lấy lý do là đi cứu hoàng tử để tập hợp dân làng, hắn dẫn họ xuống sâu các hầm mộ. Thực ra đó là một cái bẫy, Lazurus đã dẫn dân làng vào trong hang ổ của lũ ma quỷ “ăn thịt người” và rất nhiều dân làng đã bị giết. Sau đó Lazarus chạy trốn vào trong ngục tối sâu thăm thẳm.

Lũ quỷ cuối cùng đã tràn ra vùng ven làng Tristram cùng lúc ấy Diablo cũng đã hồi phục hoàn toàn sức mạnh. Hắn lên kế hoạch để giải cứu 2 người anh em của mình là chúa quỷ Baal và Mephisto. Việc 3 chúa quỷ (Three Prime Evils) cũng là 3 anh em cùng tụ họp và chiếm lấy toàn bộ cõi trần gian chỉ còn là vấn đề thời gian.

Đây chính là thời điểm người chơi xuất hiện và game bắt đầu. Người chơi sẽ phải chiến đấu với rất nhiều ma, quỷ, hoàn thành rất nhiều nhiệm vụ, vượt qua nhiều ngục tối và sử dụng nhiều vũ khí khác nhau qua 16 màn chơi để gặp được quỷ Diablo.

Trận đánh với chúa quỷ Diablo

Ở cuối trò chơi, người chơi sẽ loại bỏ viên Linh Thạch trên đầu của thể xác quỷ "Diablo". Diablo bắt đầu tan chảy và trả lại cơ thể cho hoàng tử Albrech. Vị anh hùng sau đó đã gắn Linh Thạch vào đầu chính mình với nỗ lực dùng sức mạnh tinh thần của mình trấn áp chúa quỷ vào phong ấn hắn trong cơ thể mình. Tuy nhiên, kết thúc của trò chơi hàm ý một tương lai tồi tệ hơn sắp diễn ra. Cảnh cuối cùng mô tả vị anh hùng mặc áo choàng và đội mũ trùm đầu. Những lời cuối là linh cảm:

"Linh Thạch sẽ đốt cháy cùng ngọn lửa của địa ngục để tạo thành một màu đỏ kỳ quái làm mờ mắt ngươi. Máu tươi trong mắt ngươi sẽ tuôn trào và Ngươi sẽ phải nghe những lời thì thầm tra tấn tinh thần của địa ngục lưu đày.”





Tóm tắt phần 2 (Diablo 2): 

Cốt truyện của Diablo II diễn ra một thời gian ngắn sau khi Diablo 1 kết thúc, bên dưới một thánh đường ở một ngôi làng nhỏ được biết đến với tên gọi là Tristram. Tại nơi này Diablo, Chúa tể của tội ác Diablo đã bị một chiến binh vô danh đánh bại.


Ngôi làng Tristram đã bị quỷ dữ tàn phá


Tuy nhiên, người chiến binh đã sai lầm khi cho rằng mình có thể trấn giữ được linh hồn Diablo bằng cách ấn viên soulstone (viên đá nhốt linh hồn Diablo) vào trán và cố dùng sức mạnh tinh thần để nhốt chúa quỷ vĩnh viễn trong cơ thể. Diablo dần chiến thắng trong cuộc đấu tranh bên trong cơ thể và chiến binh anh hùng của phần 1 dần dần bị mất kiểm soát cơ thể.


Từ đó, người hùng đã bỏ đi và lang thang khắp nơi dưới sự thao túng của Diablo tìm cách giải thoát cho 2 người anh em của nó cũng là 2 chúa quỷ còn lại: Memphisto – Lord of Hatred (chúa tể của sự thù hận) và Baal – Lord of Destruction (chúa tể của sự hủy diệt). Trên đường đi, Diablo không ngừng triệu hồi các con quỷ lâu la từ địa ngục tấn công các nơi trên trần gian và được các nhân chứng gọi với tên Dark Wanderer (lữ khách bóng tối).

 Anh em của chúa quỷ Diablo : Memphisto – Lord of Hatred (chúa tể của sự thù hận)


Trận đánh với chúa quỷ Memphisto 



 Anh em của chúa quỷ Diablo : Baal – Lord of Destruction (chúa tể của sự hủy diệt)

Trận đánh với chúa quỷ Baal 


Người chơi trong vai một vị anh hùng mới tham gia vào cuộc chiến, lần theo dấu vết của Dark Wanderer đến nhiều vùng đất khác nhau và đánh bại những thế lực ma quỷ mà Diablo triệu hồi dưới sự giúp sức của bạn bè và Deckard Cain, người cuối cùng còn sống của hội pháp sư Horadrim.

Cổng vào làng Tristram bị quỷ dữ tần phá, nơi Deckard Cain bị giam cầm

Trong hành trình chiến đấu của mình, người chơi sẽ được đưa tới các vùng đất khác nhau để ngăn chặn việc giải phóng 2 chúa quỷ còn lại đã bị đánh bại bởi hội pháp sư Horadrim thời cổ đại. Memphisto bị giam ở vùng rừng Kurast trong một soulstone tương tự Diablo và đã thoát ra trước Diablo, còn Baal bị giam cùng với pháp sư Tal Rasha của hội Horadrim trong một ngôi mộ của vùng sa mạc. Do sự cản trở của đoàn quân quỷ dữ nên người chơi luôn đến chậm một bước và phải chiến đấu với các chúa quỷ sau khi được thả ra, riêng Baal thì trốn thoát và chỉ xuất hiện ở phần mở rộng. Bù lại, người chơi đã cứu được tổng lãnh thiên thần Tyrael, một đồng minh quan trọng giúp sức cho cuộc chiến chống lại Diablo.

Tổng lãnh thiên thần Tyrael


Cốt truyện của Diablo II kết thúc khi người chơi một lần nữa đối mặt với chúa quỷ Diablo ở khu vực Chaos Sanctuary và đánh bại chúa quỷ hùng mạnh.

Ghi chú:
Sau mỗi trận chiến, hãy thu dọn những chiến lợi phẩm, đặc biệt là các loại nhẫn và viên Gem. Hãy cố gắng trang bị cho bạn những loại nhẫn hoặc vũ khí của bạn những viên Gem tốt nhất vì chúng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

· Nếu bạn đang phân vân không biết sử dụng tiền để mua vũ khí mới hay áo giáp mới thì lời khuyên của tôi dành cho bạn là bạn nên mua áo giáp.

· Hãy cố gắng mở rộng toàn bộ bản đồ ở bất cứ khu vực nào và tìm những Waypoints (đường dẫn) có trong đó. Ðây là cách tốt nhất để bạn đi từ nơi này sang nơi khác thật nhanh.


· Một trong những đặc điểm của bọn quái vật là trong nhóm thường có vài con đầu đàn. Chúng có thể sản sinh ra các con khác đồng thời có thể sử dụng phép thuật. Hãy “chăm sóc” bọn đầu đàn này trước.

· Trong mỗi bản đồ, bạn sẽ luôn gặp được một con quái vật đặc biệt có tên riêng. Chúng sẽ mạnh hơn các con quái vật bình thường khá nhiều và có những khả năng đặc biệt. Cố gắng tiêu diệt chúng để kiếm EXP.


· Trên đường đi, bạn sẽ gặp khá nhiều các hang động, hầm mộ … Ðây là chính là những nhiệm vụ thêm (sub quest) của bạn. Hãy cố gắng thực hiện hết các nhiệm vụ này vì chúng là cách tốt nhất giúp bạn kiếm EXP và các món đồ hữu dụng.

· Hãy thường xuyên bỏ tiền vào trong hòm của bạn trong thành phố. Vì mỗi khi bạn chết, bạn sẽ bị phạt một lượng tiền nhất định dựa trên số tiền bạn có trong người. Vì vậy, càng đem ít tiền, số tiền phạt càng ít.
· Thường xuyên dùng các cuộn phép Town Portal để quay về thành phố của mình để hồi sức, mua bán, sửa chữa vũ khí, các món đồ …

· Cố gắng kiếm cho mình một chiếc dây lưng có Iventory riêng của nó. Việc này sẽ giúp ích bạn rất nhiều đấy.


· Ðừng quá lo lắng về những người bạn đồng hành của mình (lính đánh thuê). Họ khá là “không thông minh” và đôi lúc tự đưa mình vào chỗ chết. Với Paladin, bạn có thể giúp họ “thọ” hơn. Nhưng cũng đừng trông mong gì nhiều vào họ.

· Ðối với những nhân vật như Babarian hay Paladin, bạn phải rất cẩn thận khi đi vào 2 khu vực Maggot’s Lair và Arcane Sanctuary. Bọn quái vật ở những nơi này có khã năng sinh sản rất nhanh và chúng là những quái vật rất giỏi đánh cận chiến.






Tổng quan các nhân vật trong diablo:






Amazon:
Amazon linh hoạt ở chỗ cô ta có thể sử dụng các vũ khí cận chiến như giáo + khiên .
Nữ chiến binh Amazon Lao ném + Khiên



 Tuy nhiên, bạn chỉ có thể phát huy được toàn bộ sức mạnh của Amazon khi cho cô ta sử dụng các vũ khí tầm xa sở trường (cung tên, lao) kết hợp với những kỹ năng đặc biệt. 
Nữ chiến binh Amazon cung thủ

Vấn đề lớn nhất bạn gặp phải khi chơi bằng nhân vật này là lượng chỗ trống trong Iventory của cô ta rất ít trong khi bạn phải luôn đem theo bên mình một lượng tên khá nhiều. Bạn có thể khắc phục vấn đề này bằng cách luôn đem theo một món Tome of Town Portal hoặc đeo loại dây lưng có Iventory riêng của nó.
Bảng kỹ năng Amazon





Necromancer:

Sở trường Necromancer là một nhân vật rất “có uy” vì anh ta có khả năng triệu tập các con quái vật khác, đặc biệt là lũ Skeleton và Golem, lên thực hiện “công việc” cho mình. 
Ma pháp sư Necromancer


Tuy nhiên, một điều sai lầm mà người chơi thường vướng phải là việc “đầu tư” quá nhiều điểm kỹ năng cho các chiêu Raise Skeleton và Skeleton Mastery. Phải công nhận là các con Skeleton rất có uy lực vào đầu trò chơi (Act I), nhưng về sau, chúng sẽ trở nên quá yếu ớt so với lũ quái vật khủng khiếp trong các Act II, III và IV. Tôi khuyên bạn đừng nên quá chú trọng vào khả năng triệu tập Skeleton mà hãy chú ý vào các kỹ năng hữu dụng hơn, Golem Mastery chẳng hạn.
Bảng kỹ năng Necromancer


Babarian:
Anh ta là nhân vật “bự” con nhất và cũng là nhân vật có sức khỏe và sức chịu đựng cao nhất trong các nhân vật. Có thể xài các vũ khí cận chiến kiếm , búa 
Chiến binh Babarian  vũ khí 1 tay

Đồng thời anh ta cũng là nhân vật duy nhất có thể sử dụng một lúc 2 loại vũ khí cầm ở 2 tay. 
Chiến binh Babarian vũ khí 2 tay

Babarian là vua của những trận chiến “xáp la cà”. Chính vì vậy, bạn nên tập trung rèn luyện các kỹ năng chiến đấu của anh ta. Với những chiêu thức cực mạnh như Double Swing, Babarian có thể quét sạch tất cả những kẻ thù cản đường anh ta.
Bảng kỹ năng Babarian 



6. Paladin:
6.1 Giới thiệu
Theo cá nhân tôi, Paladin là nhân vật hoàn hảo nhất.

Paladin

Paladin luôn là mối đe dọa của mọi kẻ thù với các vòng bảo vệ (aura) tuyệt vời của anh ta. 
Paladin hiệp sĩ với vòng hỗ trợ

Nếu được luyện đến cấp cao, các chiêu Holy Fire, Thorns có thể khiến bạn trở nên bất khả chiến bại. Điều quan trọng nhất bạn cần biết khi chơi và việc lựa chọn vũ khí cho Paladin. Điều này sẽ trở nên rất quan trọng khi bạn đã đạt được cấp 12 và luyện được kỹ năng Zeal, một kỹ năng cực kỳ hữu dụng. Nếu kiếm được một vũ khí mạnh, bạn có thể dùng Zeal như chiêu tấn công chính và kết hợp với các vòng bảo vệ để phòng thủ hay thậm chí tăng khả năng tấn công. Đối với những người lần đầu chơi Diablo II, tôi nghĩ bạn nên chọn nhân vật này.

7. Sorceress:

Các pháp sư, thầy phù thủ luôn là loại nhân vật không thể thiếu. Trong Diablo, Sorceress là một nhân vật khá yếu ớt vào đầu trò chơi nhưng sẽ cực kỳ uy lực về sau. 
 Phù thủy Sorceress

Sorceress có một khả năng thí triển phép thuật thật tuyệt vời và cô ta sẽ trở nên thật đáng sợ khi đạt được cấp thứ 20. Chỉ với cô ta, bạn mới có thể chiêm ngưỡng hết tất cả những hiệu quả hình ảnh đặc biệt của trò chơi. Tuy nhiên, khi chơi bằng nhân vật này, bạn đừng bao giờ quên đi nguồn sống của cô ta: những bình mana. Theo tôi, chỉ khi nào bằng đã thành thạo thì mới nên sử dụng đến nhân vật Sorceress.