*Tình Trạng Nguy Kịch:
1. Tình Trạng Nguy Kịch là gì?
- Tình Trạng Nguy Kịch là 1 chức năng ẩn của Final Fantasy VIII, dùng để quyết định những thứ liên quan đến Limit Break như: tỉ lệ xuất chiêu, sát thương, trạng thái kèm theo,... Tình trạng này ảnh hưởng cả tỉ lệ xuất hiện Odin.
- Tình Trạng Nguy Kịch có 4 cấp độ. Ít nhất phải đạt cấp độ 1 (tức là khi máu thấp hoặc dùng Aura) mới dùng được Limit Break.

2. Tình Trạng Nguy Kịch có lợi ích gì?
Nếu đạt đến Nguy Kịch cấp độ 4, Limit Break của các nhân vật sẽ được hỗ trợ cực kỳ hiệu quả.
*Squall:
- Tăng số lượng chém Renzokuken lên 7 phát, 50% 8 phát.
- Tăng tỉ lệ xuất hiện End of Heart (Lionheart) lên 85% (dùng vũ khí Lionheart).
*Rinoa:
- Tăng tỉ lệ dùng Wishing Star lên 100% (nhớ là phải cho Angelo học Wishing Star đã nhé).
*Zell:
- Tăng thời gian Duel lên 12s, và luôn bắt đầu bằng Đầu Kháo (Booya).
*Selphie:
- Tăng tỉ lệ xuất hiện Bộ Phép Thuật cấp cao (bao gồm The End, Bộ 15).
*Irvine:
- Tăng thời gian dùng Shot lên 26.6s.
*Quistis:
- Tăng sát thương hoặc trạng thái của Blue Magic.

3. Làm sao để đạt Tình Trạng Nguy Kịch cấp độ 4?
- Mình sẽ chỉ cách dễ dàng và đơn giản nhất , máu dưới 10% (1000/9999), đồng thời xài Aura.

*Gợi ý kết nối GF:
- Squall: Shiva, Diabolos, Pandemonium, Doomtrain, Bahamut
- Nhân vật 2 (tấn công): Quezacotl, Ifrit, Cerberus, Alexander, Sabotender
- Nhân vật 3 (hỗ trợ): Siren, Brothers, Carbuncle, Leviathan, Tonbery, Eden.

*Lưu ý:
- Thời điểm này, HP, Str, Vit, Mag, Spr của tất cả các nhân vật của mình đều đã tối đa (không bắt buộc).
- Các bạn nên tạo và giữ 1 file lưu vĩnh viễn tại thời điểm này, vì đây đã là những bước cuối cùng.

*Utima Weapon:
- Nếu những ai đã đánh Ultima Weapon, có thể bỏ qua phần này.
- Những ai chưa đánh, và đã dùng mẹo cày quái xuất hiện cố định ở dưới đáy đại dương, nhưng giờ chỉ quan tâm đến Ultima Weapon, các bạn có thể bỏ qua mấy con quái vật phiền phức này bằng cách chọn reset ở tầng đầu tiên, sau đó làm theo hướng dẫn:
Tại tầng 2, dùng 2 áp lực để mở cửa xuống tầng 3.
Tại tầng 3, dùng1 áp lực để mở cửa xuống tầng 4. Đồng thời lại bảng điều khiển bên trái dùng 4 áp lực để mở cửa đến phòng áp lực hơi nước dự bị. Vào bổ sung thêm 7 áp lực. Sau đó xuống tầng 4.
Tại tầng 4, dùng1 áp lực để mở cửa xuống tầng 5.
Tại tầng 5, dùng1 áp lực để kích hoạt thang máy xuống tầng 6.
Tại tầng 6, dùng4 áp lực để mở cửa đến khu khai quật di tích.
Chạy thẳng xuống dưới đáy, ngay đây có 1 điểm lưu ẩn, dùng 10 áp lực, Ultimate Weapon sẽ xuất hiện.


*Omega Weapon:
- Đây là quái vật mạnh nhất game. Các bạn phải gắn Death vào Stat-Def, xài Melton đầu trận. Nếu cần hướng dẫn chi tiết kết nối và cách đánh thì hỏi mình.
- Tại Lâu đài Ultimecia, nhóm Squall đến đài phun nước, đổi nhóm.
- Nhóm 2 từ Tiền sảnh lên cầu thang, rẽ phải, vào cửa, xuống cầu thang kéo dây rung chuông, và nhanh tay đổi nhóm, chúng ta có 60s.
- Nhóm Squall lập tức chạy vào Nhà nguyện chiến Omega Weapon.


End of Heart:


Wishing Star:


*Lưu ý: Nếu bạn kích hoạt được The End của Seiphie thì có 10 Omega cũng chết trong 1 nốt nhạc (để chụp lại hình làm ví dụ, mình đã lỡ tay bỏ qua không biết bao nhiêu lần The End ~.~).

  

Đánh xong sẽ có giấy chứng nhận. Yay.


Chúc mừng, bạn đã đánh bại quái vật mạnh nhất game.​

Haizz, nghỉ ngơi được roài, rốt cuộc cũng xong game rồi. À mà quên mất, mục đích đến đây đâu phải để đánh quái vật... Mang tiếng anh hùng để làm gì trời...


*Ma nữ Ultimecia:
Nếu Omega Weapon mạnh nhất game, thì Ultimecia phiền nhất game.
Còn nhớ điểm lưu cuối cùng không? Đến đó đi. Chuẩn bị tinh thần chưa? Ăn no uống say ngủ kỹ chưa? Đánh răng vệ sinh cá nhân chưa? Rồi hả? Phiền quá hả? Okay. Trận chiến sắp tới sẽ rất chi là dai dẳng đó.
*Lưu ý: Nếu 3 nhân vật phụ của bạn không mạnh, nên kết nối 1 vài GF vào tất cả, vì lát nữa mụ sẽ hên xui bốc đại đó, với cả đang đánh mà chết là chết luôn đó.
Tiến thẳng vào Phòng chính, ta sẽ gặp đầu têu vụ này: Ma nữ Ultimecia!!!


Nói đi nói lại cũng mấy câu vớ vẩn... Chiến đêeeeeeeee!! Trận đầu đơn giản, không có gì khó khăn. Sau khi thua, mụ sẽ gọi GF Griever ra, đây chính là GF sinh ra từ tâm tưởng Squall. Con này khá khoai, đầu tiên xài Melton, rồi nhanh chóng hạ nó.


Sau khi đánh xong (đúng hơn là gãi nó đã ngứa xong), Ultimecia sẽ quay lại sân khấu kết nối với Griever. Dạng này... máu nhiều lắm, cho nên nhớ Melton hén. Mụ có 1 chiêu rất ghê là kéo máy hành tinh đập vào mình, nhưng nếu chỉ còn dưới 35% máu thì nửa thân dưới mụ rớt xuống, không xài được nữa.


Griever đã tèo, thắng rồi chứ hả?? Sao trời tối đen vậy nè ~.~... Cái tởm lợm gì thế này...

 

Ta là Ultimecia... Ta sẽ nén tất cả thời gian... và phủ nhận mọi sự tồn tại.​

Dạng này toàn chơi phép mạnh, cơ mà gớm nhất là Phán Xử Địa Ngục (Hell Judgement), máu về 1 hết... Tốt nhất nên Regen, để lợi dụng được Aura + máu thấp. Cứ đánh đến lúc mụ than thở vài câu về thời gian, và đánh tiếp đến lúc nổ là xong. Yayyyyyyyy.

 

Chúc mừng, bạn đã đánh bại Trùm cuối.​

Việc còn lại là trở về thời đại của ta chúng, cố lên, cố lên nào. Nơi Squall đến là... nhà Edea, và được chứng kiến cảnh Ultimecia trở về quá khứ, truyền sức mạnh cho Edea, và tiêu biến. Thì ra đây chính là khởi đầu của mọi chuyện.


Squall phải trở về, anh có thể trở về, vì anh còn bạn bè, không phải đứa bé cô độc của ngày xưa. Nhưng... họ đâu cả rồi, sao không thấy bóng dáng ai cả, Zell? Quistis? Cả Rinoa? Rinoa, nàng ở đâu?


Tìm... tìm đến mòn hơi... tìm đến cạn sức... vẫn không thấy bóng dáng nàng... Mệt mỏi quá rồi... Không còn tiếp tục được nữa rồi... Xin lỗi mọi người.. xin lỗi Rinoa... anh buộc phải từ bỏ thôi... hy vọng kiếp sau mình sẽ được chung đôi... Hình ảnh Rinoa mờ dần theo tiềm thức, ký ức đan xem nhau như muốn xé nát tinh thần Squall, để rồi cuối cùng anh cũng phải ngã xuống...

Bao năm trời đắm chìm trong cô độc
Chợt một ngày nàng đến tựa thần tiên
Chỉ trách sao lòng ta quá cô lãnh
Biết làm gì khi lệ chẳng buồn tuôn
Ngày ngày bên nhau lửa dần nhóm
Đêm đêm sánh bước lòng chợt vui
Nghĩ lại ôi sao quá ngậm ngùi
Ước gì ta được gần nàng thêm một khắc
Trời đất vô tình, người vô cảm
Nhân duyên vô định, sầu vô song...


Rinoa cũng đang đi tìm Squall, cô cố gắng tìm... tìm mãi... Tìm đến chân không ngừng bước... tìm đến khóc không thành lời... Nhưng... cô không bỏ cuộc... cô có niềm tin... và niềm tin đã được đền đáp. Cô đã tìm được Squall. Nhưng anh đã không còn hơi thở, lẽ nào ông trời thực sự muốn trêu ngươi? Nỗi đau buồn của Rinoa đã biến cả vùng đất khô cằn thành đồng hoa thuở nào, thì ra cả 2 người vẫn nhớ đến lời hẹn ước xưa... nhưng nhớ thì có ích gì... Cảnh còn, người mất, lòng quặn đau...



Trở về với cuộc sống thường nhật, mỗi người 1 việc, ai ở nhà nấy. Thế giới không tranh đấu thật đẹp, thật thanh bình. Một buổi tiệc, có lẽ là tiệc mừng công, đang diễn ra ở Balamb Garden. Tất cả mọi người đều tụ tập đông đủ, vui vẻ đầm ấm. Trước lúc máy quay hết phim, tình cờ lướt qua hình ảnh Rinoa đang trò chuyện với ai đó, cùng 1 cử chỉ quen thuộc: chỉ lên sao băng. Lẽ nào... lẽ nào người đang đứng cùng cô là...

Nếu các bạn xem đến tận cùng của đoạn phim, bạn sẽ được thấy đôi tình nhân hạnh phúc bên nhau, đánh dấu 1 kết thúc có hậu.


Chúc mừng, bạn đã hoàn thành Final Fantasy VIII