Bây giờ, chúng ta vào lại sợi xích, rồi đi thẳng lên tiếp. Mọi người đã đến đông đủ, thời điếm tấn công đã đến, chúng ta chia làm 2 nhóm tiến vào. Chia nhóm theo 1 trong 3 cách sau:

1. Quistis, Selphie, Irvine – Squall, Zell, Rinoa (nhóm của mình đầu giờ)
2. Quistis, Selphie, Zell – Squall, Irvine, Rinoa
3. Quistis, Selphie, Rinoa – Squall, Zell, Irvine


Chúng ta bị tôi tớ của Ultimecia phong ấn 8 kỹ năng, nhưng không sao, chỉ là chuyện nhỏ, theo học thuyết anh hùng thì có sức mạnh niềm tin là được rồi. Nói chứ vẫn phải tìm lại, tức là đánh 8 con trùm. Lên cầu thang, xử lý em đầu tiên, gắn Holy vào Elem-Atk (x2 sát thương) nếu muốn.

  
*Lưu ý: có thể ra ngoài lưu game bất cứ lúc nào.

Đơn giản như đang giỡn nhỉ? Đánh xong giải trừ phong ấn Ma pháp (Maho, Magic). Vào cánh cửa ngay phía sau con trùm. Tiếp tục đi thẳng và aaaaaaaaaaa... dính bẫy :@, rớt xuống Đại sảnh. Lỡ rồi ta đi xuống dưới luôn, gần đó có cái hầm hỏng nắp đó. Con trùm tiếp theo thuộc tính Lôi, cho nên gắn Thundaga vào Elem-Def, nó đánh bạn sẽ được tăng máu, gắn Firaga hoặc Blizzaga (x4 sát thương) nếu muốn.

*Lưu ý: hấp Siren (nếu chưa có). Nếu nó Libra (Scan)ai đó, tức là nó sắp ra 1 đòn cực mạnh, thế nên xài Protect lên người đó liền. (Thực ra lúc này mình mạnh quá rồi, nên chưa được thấy nó xài chiêu đó nữa...)

 
Giải trừ phong ấn Hấp (Doro, Draw). Leo lên lại, vào cửa bên trái, đi thẳng xuống rồi vào cửa bên phải ra lại Tiền sảnh. Giờ phải tính sao với cái đèn chùm đó đây? Vào cái vòng xanh xanh đổi nhóm. Nhóm 2 vào cửa bên trái, chạy thẳng đến Đại sảnh, vào cái vòng xanh bên phải đẩy cần gạt (mày hả bẫy), rồi đổi nhóm. Lên cầu thang, vào cửa, đi thẳng qua cái đèn chùm ra ban công, sẽ có trùm tiếp đón.

*Lưu ý: hấp Carbuncle (nếu chưa có). Melton rồi phang nhé, con này sinh ra từ đá quý nên cứng lắm..., nhưng máu ít xỉn à.


Giải trừ phong ấn Limit Break (Tokushu-gi). Quay về Tiền sảnh, vừa qua cửa thì lên bậc thang bên phải, xuống cửa phía dưới, xuống cầu thang, vào cửa phía trên sẽ đến Phòng tranh. Hmm, Ma nữ cũng chịu chơi phết, lỡ vào rồi, xem hết 13 bức tranh trong phòng này thử, đồng thời lúc lên lầu nhìn xuống thấy có cái đồng hồ chỉ giờ rất lạ: VIII, VI, IIII.


Giờ quay lại bức tranh bự cần 1 cái tên, chúng ta sẽ tìm tên cho nó. 12 chữ hiện ra... để xem... rất nhiều I và V, lẽ nào có liên quan đến cái đồng hồ? Kim giờ chỉ VIII, là VIVADARIUM chăng? Kim phút chỉ IIII, lẽ nào INTERVIGILILUM? Kim giây chỉ VI, rõ ràng là VIATOR rồi. Yay, đúng rồi, sứ giả ngủ trong vườn (chắc bạn của công chúa ngủ trong rừng). Tên đã có, bức tranh dần hiện ra, cùng theo đó là quản lý phòng tranh... Gắn Tornado (x2 sát thương) nếu muốn.

*Lưu ý: hấp Leviathan (nếu chưa có). Con này nhìn giống Blitzcrank, nhưng trâu như Alista, thế nên quăng cho nó cái Melton, rồi tận hưởng thôi.


Giải trừ phong ấn Dụng Cụ (Dogu, Item). Sau đó từ Phòng tranh đi thẳng qua cửa, đổi nhóm. Nhóm này (đang ở Đại sảnh), đi thẳng qua cửa ra đài phun nước, tìm thành đài bên trái sẽ thấy chìa khóa kho bảo vật, xong đi thẳng vào Nhà nguyện. Lên cầu thang, đi bộ qua cầu gỗ nhặt chìa khóa kho vũ khí (lỡ rớt cũng không sao). Về Tiền sảnh, lên cầu thang rẽ trái, xuống cầu thang, qua cửa, chạy thẳng theo hành lang đến sảnh thang máy, lên thang máy đổi nhóm.


Nhóm Squall đi thẳng xuống Thủy môn (nếu chìa khóa rớt nó sẽ ở đây). Vào phòng bên trái, lấy chìa khóa lao ngục, em thứ 5 sẽ xuất hiện.

*Lưu ý: hấp Pandemonium (nếu chưa có). Thêm 1 con bò, cho nên chiến thuật vẫn là Melton (nhớ để ý xem nó đã dính hay chưa nhé).


Giải trừ phong ấn Command Ability (Komando Abiritei). Xong thì ra mở cửa phòng bên phải, rồi nhập tiệc.

*Lưu ý: hấp Cerberus (nếu chưa có). Con này thì... Melton rồi chém, hoặc cho nó thảnh Zombie rồi quăng cái Khí Mệnh Thảo.


Giải trừ phong ấn Save. Rời khỏi phòng, lên trên lại (chỗ có điểm đổi nhóm đó),rồi vào cửa bên trái trên bậc thang. Đi thẳng hoài, ngang qua điểm lưu, sẽ gặp lại nhóm kia. Đứng lên thang máy để đưa nhóm kia lên, rồi đổi nhóm. Nhóm Quistis vào phòng bên trái nhặt chìa khóa thủy môn.


Giờ ra ngoài đổi lại nhóm Squall, chạy ra ngoài hành lang, để ý bên trái (gần chỗ chớp chớp) sẽ có 1 cái cửa. Bên trong, tính từ trái qua phải, mở 2, đóng 3, mớ 1, mở 4, và trùm sẽ xuất hiện. Gắn Water (x2 sát thương) nếu muốn.

*Lưu ý: hấp Alexander (nếu chưa có).


Sau đó ra lại đài phun nước (từ Đại sảnh), đổi nhóm. Nhóm Quistis về lại Thủy môn, dùng chìa khóa mở cái cần gạt trước phòng bên trái, rồi gạt cho nước rút hết, sau đó lên lại đổi nhóm. Nhóm Quall đi thẳng đến Nhà nguyện, rồi tiến vào chỗ cây đàn vĩ cầm. Nhấn 4 nút cùng 1 lúc và giữ 1 hồi, rồi ra ngoài lại (chỗ đài phun nước), rẽ phải, cứ thế đi thẳng vào hoài sẽ thấy 1 cái hộp có Manyoushu. (Nếu vào cửa phía dưới sẽ vào lại Thủy môn)


Vào lại Nhà nguyện, lên bậc thang, đi qua cầu gỗ vào cửa, cứ thế đi thẳng lên trên, thấy cái chuông không? Men men bên trái gần chỗ nó rồi nhảy lên, ta sẽ qua được bên kia. Vào cửa, và xử lý tên đầy tớ cuối cùng của Ultimecia. Gắn Flare vào Elem-Def. Nhớ hấp GF Eden hén, niệm Melton, rồi tận hưởng thôi.

 

Chúc mừng, bạn đã giết hết tất cả hầu cận của Ultimecia, phá bỏ toàn bộ phong ấn!


Cho Eden học Tinh chế trước nhé.

Nhảy qua lại quả chuông, leo thẳng lên trên đỉnh tháp đồng hồ, đi qua bên trái, leo cầu thang xuống, tiếp tục leo xuống, đi thẳng sẽ đến trước cửa Phòng chính, đây cũng là điểm lưu cuối cùng trước khi hết game. Nhưng trước đó, còn vài việc cần giải quyết.