Bay theo hướng Nam để về Balamb. Bên ngoài Balamb có 1 phi thuyền rất lạ, là địch hay bạn? Balamb vẫn bình yên chứ? Muốn biết chỉ có cách tiến vào thôi.
Lại nói chuyện với ông chủ khách sạn, quân Ma nữ tấn công, và ổng bị nhốt ngoài này đã mấy ngày rồi. Qua hỏi thăm bà vợ bên cạnh, họ rất lo đứa con gái còn kẹt bên trong. Nói chuyện với tên lính canh, hắn bảo thành phố đang bị áp chế để tra tìm thông tin. Tiếp tục tiếp cận hắn từ xa. Lừa hắn bằng cách tiết lộ về Ellone, nhưng cần vào để xác minh. Hắn cho biết viên tư lệnh đang ở khách sạn, có gì đến báo cáo.
Vào căn nhà bên cạnh nhà Zell, nói chuyện với 2 ông cháu. Vào nhà Zell, nhưng không thấy mẹ Zell đâu cả. Bà ấy xảy ra chuyện gì rồi? Ồ, thì ta bà ấy đang ở trong phòng bên cạnh. Bà ấy tiết lộ Fujin cũng ở trong quân đội Galbadia, vậy lẽ nào có cả Raijin và Seifer? Nói chuyện với nhóc quậy 2 lần, nó sẽ đi thu thập tin tức, đệ của Watts à? Sau đó nói chuyện với má nó, cô ấy sẽ nhờ đi lôi nó về. Nếu thử lên phòng Zell, hắn sẽ cản lại, không bao giờ cho ta lên. Ra ngoài, nói chuyện với cô gái áo vàng. Giờ đến khách sạn, nói chuyện với lính gác để vào gặp tư lệnh, nhưng đám này bị tin đểu nhiều nên đề phòng, bảo chúng ta đi tìm chỉ huy đang đi tuần.
Nói chuyện với 2 mẹ con đứng gần đó. Tiến qua phải đến bến cảng. Nói chuyện với mấy người ở đây rồi quay lại ngôi nhà bên cạnh nhà Zell, nhóc quậy đang ở đây, nói chuyện với nó. Nó sẽ ngay lập tức chạy ra ngoài, chúng ta chạy theo ra ngoài cổng Balamb. Nói chuyện với tên lính canh, nhưng không tắt cửa sổ nói chuyện, để nhóc quậy có thời gian tra đổi thông tin với ông chủ khách sạn. Từ giờ, nếu muốn ra ngoài, chỉ cần nhờ nó.
Giờ vào căn nhà cạnh nhà Zell, nói chuyện với bé gái, nó sẽ tiết lộ được bố đưa cho bộ bài làm bùa hộ mệnh. Xin lỗi bé, anh phải lấy 1 lá thôi :(. Rủ nó đánh bài sẽ lấy được lá Pandemonium (nhớ không trộn luật).
Trở về nhà Zell, cậu ta buộc phải cho chúng ta lên phòng vì khách sạn đâu có được ở. Chúng ta có thể lưu ở đây. Nếu lại nghịch bao cát, Squall sẽ trổ tài. Giờ đên cảng, chạy thẳng xuống sẽ gặp 1 tên lính đứng cạnh con chó. Hắn nói chỉ huy vừa câu cá xong, đang tìm chỗ ăn. Quay lại nhà Zell sẽ thấy khói mù mịt. Mẹ Zell nói nãy có tên chỉ huy đến mượn bếp nướng cá... Quay về chỗ con chó, nó sẽ giúp ta tìm tên chỉ huy, chính là Raijin, mau đuổi theo (nhớ gắn Cướp cạn và Hấp vào).Đến khách sạn thì thấy chỉ huy (Raijin) vừa ăn 1 đạp của tư lệnh (Fujin). Chiến thôi.
Raijin chỉ là 1 tên võ phu tầm thường, Blind hắn, sau đó Cướp Str Up (nếu gắn Cướp cạn và 100 Blind vào cùng 1 người thì còn đơn giản nữa). Rồi thì vô tư thôi. Đánh xong sẽ vào khách sạn gặp tư lệnh Fujin. Raijin cũng quay về tái đấu. Đầu tiên hấp GF Pandemonium từ Fujin, sau đó lặp lại chiến thuật cũ, đồng thời Cướp đồ của Fujin luôn.
Đánh xong ta sẽ được cuốn Cách Đấu Vương số 2, và GF Pandemonium, cơ mà con này gần như vô dụng... Gắn vô ai đó, rồi cho học vài kỹ năng gì đó.
Raijin và Fujin thực ra không phải theo Ma nữ, chỉ là muốn được ở bên cạnh Seifer, vì họ là những người bạn duy nhất của Seifer. Thả họ đi lần này, sau có thể phiền phức, nhưng đành vậy, chúng ta là người nhân nghĩa mà.
Sau khi giải phóng Balamb, chúng ta sẽ về Garden, và quyết định địa điểm tiếp theo là (tàn tích của) Trabia Garden, theo để nghị của Selphie.Trước đó, quay lại Balamb, còn nhớ chúng ta đã gửi Đầm về đây không? Nhiệm vụ bây giờ là thua cho bả lá Chibi Chocobo, và gửi bả về Dollet.
*Lưu ý: Trước đây mình có nói đổi luật sang Toàn, nhưng sau khi nghiên cứu, mình thấy luật Đa vẫn tốt hơn, thế nên nếu bạn nào vẫn dùng luật Toàn, hoặc đang cực khổ với luật Trực, thì hãy đổi sang Đa giờ luôn nhé.
Giờ bay lên phía Bắc để đến Trabia Garden. Sau vụ oanh kích, Trabia chỉ còn là 1 đống đổ nát.
Selphie sẽ trèo vào trước, chúng ta cũng trèo theo. Tiếp tục theo cô ta vào trong, nói chuyện với cô bạn của Selphie, chọn "cứ bừa thử xem". Từ điểm hấp Thundaga, nhích dần xuống để nhặt NSVK số tháng 8.
Từ đây rẽ phải để đến Nghĩa trang, lắng nghe tâm sự của Selphie. Tội nghiệp cô bé đa cảm. Rời khỏi, say đó quay lại. Ngay bên trái điểm hấp Zombie ẩn là cuốn Timber Marniacs thứ 10.
Quay lại, rẽ trái, sau đó rẽ phải sẽ có điểm lưu. Vào xem dàn máy tính, sẽ thấy lướt qua thông tin Selphie, tiếc nhỉ. Quay lại, xem cảnh Selphie an ủi 2 đứa nhỏ, sau đó nói chuyện với bé gái để nó chạy ra chỗ khác. Tiếp tục đi thẳng qua trái để đến sân bóng rổ. Rời khỏi, Selphie sẽ xuất hiện.
Sau nhiều chuyện xảy ra, Rinoa đã không còn bốc đồng như trước, cô đã biết sợ, sợ rằng 1 ngày sẽ không còn ai bên cạnh nữa... Irvine cũng hồi tưởng lại quá khứ, ngày anh còn ở trong cô nhi viện, với những người bạn, và 1 cô bé tên Sephy. Thì ra, tất cả mọi người đều từng ở chung 1 nơi. Lẽ nào, vì vậy nên định mệnh mới lại đẩy họ đến bên nhau? Nhưng còn Zell, không phải cậu ta còn có mẹ đó sao? Có lẽ cậu ta là con nuôi.
Trong cảnh hồi tưởng, theo Irvine ra ngoài, Squall sẽ gặp chính anh ta, vẫn đơn độc, và vẫn tìm 1 người chị nào đó. Theo bậc thang bên trái xuống bờ biển. Quay lại trong nhà, Seifer cũng ở chung, và rất hay ăn hiếp Zell. Sau khí Irvine rời đi, lại gần từng đứa trẻ, rồi rời khỏi. Hồi tưởng về chính mình, thì ra người chị mà anh luôn tìm kiếm chính là Ellone. Nhưng tại sao cô ấy lại muốn thay đổi quá khứ?
Nói chuyện với Irvine.
Năm 5 tuổi Squall và Seifer mới cùng vào Balamb Garden, còn Selphie đến Trabia Garden. 10 tuổi thì Quistis cũng rời khỏi nhà nuôi đến Garden, làm trung tâm hòa giải cho Squall và Seifer. Càng ngày tình cảm dành cho Squall càng nhiều, khiến cô tưởng tình yêu, nhưng thực ra chỉ là tấm lòng người chị mà thôi.
Nói chuyện với Quistis.
Chẳng biết có đúng là hiểu lầm hay không, nhưng từ khi xuất hiện Rinoa, cô ta tình nguyện rút lui. Nhưng tại sao ký ức lại nhạt nhòa như vậy? Lẽ nào vì GF? Vì khi chúng ta sử dụng nó, nghĩa là nó đã chiếm cứ 1 phần nào đó trong đầu. Chỉ có Irvine, người kết nối gần đây nhất, là người nhớ nhiều nhất. Nhưng còn Selphie thì sao? Cô ta cũng mới kết nối thôi mà.
Nói chuyện với Selphie.
Năm 12 tuổi, Selphie tình cờ tìm được 1 con GF, và đã kết nối với nó. Vậy nguyên nhân đúng là do GF. Nhưng muốn chiến đấu vẫn cần GF, đúng là con dao 2 lưỡi mà. Trong cô nhi viện còn có 1 người bảo mẫu, luôn mặc đồ đen, rất hiền dịu, rất giống... không phải giống... mà chính là Ma nữ Edea Kramer. Nhưng 1 người như vậy, sao có thể làm ra những chuyện động trời này? Chỉ biết 1 điều, đối thủ chính là người bảo mẫu hằng yêu mến.
Cuối cùng, mọi người quyết định sẽ đến cô nhi viện, tìm nhà Edea đã tìm lại những mảnh ghép rời rạc trong quá khứ. Nói chuyện với Rinoa và chúng ta sẽ trở lại Balamb Garden. Khoan đi tiếp, quay vào lại Trabia, rủ cô bạn Selphie đánh bài, ăn lá Selphie.
Giờ chúng ta bay về Dollet. Lên quán rượu, nói chuyện với bà Đầm về cha bà, sẽ có thêm thông tin về những lá bài tiếp theo, sau đó đến chỗ con bả đánh lấy lại lá Chibi Chocobo.
Quay lại Balamb Garden, cho Zell vào đội hình, sau đó chạy vào Thư viện, sẽ có 2 cô bé chạy ra hỏi thăm Zell. Trả lời thế nào cũng được.
*Lưu ý: Để gặp được 2 em này cực kỳ mệt mỏi, mình thử đi thử lại liên tục, từ trước khi giải phóng Balamb cho đến lúc này mới được gặp. Các bạn không thấy có thể quay lại sau này.
Từ Thư viện đi ra sẽ gặp 1 tên ngồi ghế bành (nếu không thấy thì ra vào lại), rủ đánh bài đế lấy lá Debu Chocobo. Lá này đổi thành 100 LuvLuvG, tha hồ tăng tương thích với GF lên tối đa.
0 Nhận xét