Chúng ta sẽ bắt đầu với nhóm Selphie, lúc này đang ở trên xe. Trước khi đến căn cứ, nghịch chút đã. Lái xe thẳng đến Deling City. Ở đây bạn có thể thực hiện mẹo cày tiền không giới hạn nếu muốn (hoặc có thể chờ đến sau này làm mẹo khác). Mẹo này cần kỹ năng Tinh chế hồi phục của Carbuncle. Bỏ tiền mua nhiều Lều nhất có thể (1000/1), biến hết thành Mega-Potion (4/1), sau đó bán hết (5000/1), tức là 1 lần sẽ lời 25000G, sẽ nhanh hơn nhiều nếu bạn xếp Lều và Mega-Potion lên đầu.


Thỏa mãn rồi chưa, 10 năm làm SeeD chắc cũng không bằng nửa tiếng mỏi tay đâu nhỉ? Giờ thì đến dinh thự đại tá Caraway, ông này sau vụ ám sát thất bại bị cách chức rồi. Nói chuyện với ổng sẽ biết thêm về tình hình Ma nữ (giờ bả nắm quyền rồi), và địch quốc Esthar. Đồng thời, ổng giữ lá Rinoa, nhưng phải thua cho ổng lá Ifrit. Lá Riona với 2 con A A, gần như là lá bài mạnh nhất, tiếc là nằm chỗ không đẹp lắm. Thắng được lá Rinoa rồi thì hỏi lại ổng về lá Ifrit, chả biết ổng thua thằng cha Martine từ khi nào. Cha này cũng ngồi chơi xơi nước luôn rồi.



Lên xe, tiến về căn cứ, nhớ lái cả xe vào. Selphie khá là bạo lực, đi đâu cũng thích đập phá, cưới về chắc S&M cả ngày ~.~. Đi về phía bên phải, vào trong. Cửa khóa, xem ngay bên cạnh thì thấy cần thẻ ID, đâu ra giờ? Không sao, Selphie thó từ ngoài xe rồi. Qua cửa xong bước từ từ nhẹ nhàng xuống thôi, mất công nó nghi. Chết, vẫn bị kêu lại để... giảng giải công ơn cha mẹ... Mả cha mày thằng quỷ ~.~. Cứ thế đi thẳng qua phải, đừng vào cửa, cửa đó để vào phòng điều khiển. Tiếp tục đi thẳng xuống cầu thang. Vừa xuống cầu thang thì vòng qua trái (chỗ có điểm lưu đó) sẽ gặp 2 tên lính bảo trì. Chúng sẽ nhờ ta truyền tin cho tên ở bệ phóng.


Quay lại, hỏi tên lính thì biết sau cánh cửa đó là bệ phóng, vào trong. Bảo tên lính phía sau đi trước đi. Hắn lại nhờ ta báo lại cho 2 tên kia là chưa đi được, cái bọn rảnh hơi này... Quay lại báo, chúng sẽ nhờ ta đến kiểm tra phòng điều khiển, quay về đó thôi. Báo với tên lính canh chúng ta được nhờ đến, hắn sẽ để ta vào và đi thay ca. Lại bảng điều khiển, chọn gì cũng được, Selphie sẽ phá tan tành, và điện sẽ cúp. Sắp có người lên kiểm tra, té nhanh. 2 tên lính bảo trì sẽ đến xem, chọn gì cũng được, trừ "chiến", chúng sẽ để chúng ta xử lý. Đã ngu lại còn đần...

Địa điểm tiếp theo là bệ phóng, vừa xuống cầu thang, ta sẽ thấy tên lính bảo trì trong đó ra gọi 2 tên lính canh vào giúp. Chạy đến cửa, 1 tên lính sẽ ra hỏi vì thấy chúng ta lạ mặt, cứ bình tĩnh nào, hắn không quan tâm, chỉ cần người giúp, giúp hắn 1 tay. Đứng giữa 2 tên đó, 2 người kia sẽ ra 2 bên, và đẩy. Đẩy xong, nói chuyện với hắn, hắn sẽ nhờ đến Control Panel xác nhận (ngay ngoài cửa đó).

*Lưu ý: ở bảng điều khiển này, nếu bạn chọn Equipment, sau đó ở màn hình này giữ nút đánh bài + nút hủy lệnh, rồi nhấn lên hoặc xuống, sẽ có 2 tên lính ra nhảy, khá hài.


Chọn Target, set error ratio đến Maximum. Sau đó Data upload, chọn YES. Xong rồi thì Exit, lưu lại, nhớ chỉnh kết nối, rồi qua nói chuyện với tên lính gác bên phải. Chuẩn bị xong xuôi, tên sĩ quan ra lệnh phóng đạn đạo. Lên gặp hắn định báo cáo thì bại lộ, tên này thông minh hơn được chút. Lộ rồi thì chiến, đơn giản. Giờ phải chặn tên lửa và tự hủy căn cứ, là 2 cái bảng điều khiển bên trái ở 2 phòng. Chọn 10ph đếm ngược, sau đó qua cửa, 1 tên lính còn sống sẽ kích hoạt gì đó, thêm con cua nữa chăng? Lên cầu thang để ra ngoài. Ở ngoài, đám lính chạy như ma đuổi. Ra đến ngoài, chạy tiếp, sau cảnh phóng tên lửa, chúng ta sẽ đối mặt với BGH251F2.


Đánh chay thôi nó cũng nổ, rồi thì sẽ thêm 3 tên lính quèn. Xong chúng ta sẽ nhận được NSVK số tháng 6. Đi lòng vòng 1 hồi thì phát hiện chúng ta đã bị nhốt, quá nghiệt ngã. Căn cứ đã nổ, cùng với những ai còn ở lại...

Bỏ qua bi kịch, chúng ta trở lại với nhóm Squall, Balamb Garden vẫn bình an vô sự, nhóm Selphie đã thành công. Nhưng nguy hiểm chưa chắc đã hết, phải nhanh báo với thầy Cid. Đổi kết nối, ra ngoài bản đồ lưu lại nếu muốn. Xong thì chạy vào, gặp ngay 1 tên giáo sư đang ra lệnh truy lùng thầy Cid, gì thế này? Tiếp tục chạy vào, 1 tên khác sẽ hỏi chúng ta theo ông chủ NORG hay thầy Cid. Trả lời chẳng hiểu gì cả (rõ ràng là vậy mà). Hắn sẽ cho 2 con bọ chét ra đánh trước khi chạy đi, xử ngay. Tiếp tục vào, hỏi thăm cậu học viên đang ngồi sẽ nhận được Mega-Potion. Vào đến đại sảnh sẽ gặp Raijin và Fujin, biết được Balamb Garden đã chia thành 2 phe, và chúng theo phe Seifer... Ra là thế, nhưng tên ông chủ đó là kẻ nào?


Trước hết dọn dẹp cái đã. Quay lại xử tên giáo sư lúc đầu. Sau đó quay về đại sảnh, rẽ trái vào phòng y tế. Xông vào hành hiệp, cứu SeeD. Hiệu trưởng Cid, cô Shu 2 người chẳng biết ở đâu, tên lửa thì bắn gần đến, bác sĩ rất dũng cảm chỉ muốn ở lại. Nói chuyện với cô lần nữa để nhận Vạn Năng Dược. Ra ngoài, nói chuyện với cậu SeeD bên phải, chính là Nida, người đậu chung với chúng ta, nhưng rõ ràng Squall đã quên từ 10 kiếp. Giờ thì tiến vào sân trường, xử 1 tên đang chạy ra. Chạy thẳng vào trong sân khấu, chọn phe Hiệu trưởng khi được SeeD hỏi. Nói chuyện với người ở giữa sẽ được X-Potion.


Giờ đến Thực đường, xử luôn tên chặn đường. Bên trong thực đường, mọi người đang bàn kế hoạch tác chiến, do cô Shu chỉ đạo, cô ấy đang ở đâu nhỉ? Nói chuyện với cô bé thứ 2 từ trái sang 2 lần sẽ nhận được Rau Gysahl. Địa điểm tiếp theo là Ký túc xá, đánh xong có thể vào phòng lưu lại. Nạn nhân tiếp theo là tên trong Bãi đậu xe, đánh xong chạy thẳng vào chúng ta sẽ gặp... thầy Ciddddddddd. Ồ, không phải, chỉ là ảnh 3 chiều mà thôi, nói chuyện với anh tóc nâu sẽ nhận được Lều. Tiếp theo là Khu huấn luyện, giúp họ ngay.


Xong nói chuyện với SeeD sẽ nhận được Vạn Năng Dược. Thư viện cũng có địch. Đánh xong chạy thẳng vào nói chuyện với cô bé trong cùng sẽ nhận được Mega Phoenix (nếu có Zell) hoặc Vạn Năng Dược. Ra lại đại sảnh, chúng ta sẽ thấy Shu trước thang máy, theo cô ta lên lầu 2. Chạy thẳng hoài đến cuối hành lang sẽ gặp Shu. Thì ra thầy Cid vẫn trên phòng, nhưng giả vờ như đã trốn, cao cờ thật, theo cô ta lên lầu 3. Thầy Cid ra lệnh chúng ta đi báo tin, đồng thời di tản luôn, còn thầy sẽ cố thủ nơi đây. Tuổi già sức yếu, vài bước đã ngã, lại đỡ thầy dậy. Nhận được câu hỏi tại sao lại muốn ở lại, Squall không thiếu câu trả lời, nhưng với 1 người như cậu ta, đơn giản chỉ muốn trả lời nửa vời cho xong.


Thầy tiết lộ nơi đây vốn là khu cư trú, và giao cho Squall chìa khóa xuống tầng MD, ẩn chứa 1 chức năng bí mật gì đó. Lập tức mở khóa thang máy xuống tầng MD, tên lửa đã tới rất gần rồi. Thang máy bỗng dừng đột ngột, lại xem thử mấy nút bấm, không có phản ứng, đành mở nắp sàn leo xuống. Đang leo nửa chừng thì thang máy sập xuống, lập tức nhảy vào miệng hầm, chúng ta sẽ thấy 1 nắp hầm nhỏ ở cuối đường, mở ra nhảy xuống. Dưới này là tầng chứa dầu, quái vật sẽ sợ lửa, làm theo lời Squall, gắn ma pháp thuộc tính hỏa vào tấn công thuộc tính.

Đi thẳng đường ống, theo xuống dưới, vào cửa. Phòng này có 1 cái van, nhưng 1 mình Squall sẽ không vặn nổi, phải nhờ đến ít nhất 2 người. Vặn xong thì ra ngoài, leo cầu thang xuống, rồi đi thẳng xuống. Ở đây có điếm hấp Arise. Đi vòng quanh cây cột, tự ta sẽ leo lên cầu thang xem tình hình. Cầu thang bất ngờ gãy, trong cái rủi có cái xui, rơi ngay phòng điều khiển. Điều chỉnh bảng điều khiển bên phải, kích hoạt cái gì đó. Xuống dưới bằng cái thang hồi nãy, trả lời sao cũng được. Phía bên trái có cái đèn xanh lá cây chớp chớp, lại nghịch sẽ mở đường leo xuống. Lưu game, gạt cái cần ngay bên phải cửa sẽ mở, nhưng trước đó, chúng ta sẽ phải đối mặt với 2 con Oilshipper (Oiboyle).


Đánh thắng nó thì leo cầu thang xuống tiếp, tên lửa đã tiếp cận đất liền, phải nhanh nữa lên. Đến tầng sâu nhất, ta sẽ thấy 1 thứ gì đó rất kỳ dị, tiến lên trước. Nghịch cái nút ở giữa 2 lần, và điều kỳ diệu sẽ đến. Tên lửa đã đến, đã nổ, và Balamb Garden đã bay lên. Quá xịn. Thì ra đây chính là bí mật của Garden. Nói chuyện với thầy Cid, chọn hiểu rồi để ra ngoài xem tình hình. Xuống tầng 2, chạy thẳng đến cuối hành lang để ra ngoài ban công, sẽ được ngắm thêm. Quay vào trong lại, cô Shu sẽ gọi chúng ta lên gặp thầy Cid có việc khẩn.Thì ra thầy mù công nghệ và nhờ Squall điều khiển giúp. Nhấn lung tung 1 hồi cũng được, hên tè. Garden giờ đã hạ xuống biển, trôi theo làn gió.


Vài tiếng đồng hồ sau, Squall lăn tăn với biết bao nhiêu thứ ngổn ngang, trong khi anh ta lại phải rảnh rang ở đây, được 1 lúc thì ngủ thiếp đi...