Giờ tiếp tục công việc chính thôi, quay về dinh thự đại tá. Nhập ám hiệu là có thể vào. Nhớ là nhập ngược nhé, ví dụ số mình là 19, sẽ nhập lần lượt 9, 1, 0. Rinoa có thái độ hơi lạ với nơi này, có lẽ có điều khó nói. Vào phòng lại bắt chuyện thì sẽ nghe Rinoa càu nhàu, hết kiên nhẫn đi hỏi đại tá, trước khi đi không quên quay lại tiết lộ đây là nhà cô. Đại tá quay lại, nhưng chỉ 1 mình, giờ mới biết 2 người là cha con, nhưng có vẻ tình cảm không được mặn mà cho lắm. Tại sao vậy nhỉ? Sau khi sắp xếp lại đội hình, theo chân đại tá, vừa đi vừa nghe tóm tắt lại kế hoạch.

Ma nữ đã ký hiệp định với tổng thống, cho nên sẽ tổ chức 1 buổi lễ mừng công. Hội trường buổi lễ là dinh tổng thống. Chúng ta sẽ chia làm 2 nhóm: Khải Hoàn Môn và Xạ Kích. Nhóm Khải Hoàn Môn sẽ đợi ở đây, còn nhóm Xạ Kích sẽ đợi ở cổng chính. Khi cổng mở, Xạ Kích sẽ đột nhập vào tháp đồng hồ từ cửa dẫn trước phòng Ma nữ. Vào đó lấy súng và chờ đến 20h. Đúng thời điểm, đám diễu hành của Ma nữ sẽ đi ngang qua Khải Hoàn Môn, lúc đó nhóm này sẽ gạt cần hạ song sắt nhốt Ma nữ. Cũng lúc đó, tháp đồng hồ sẽ được nâng lên, là cơ hội cho Xạ Kích hành động.


Sau khi nghe xong thì quay về dinh thự. Về phòng sẽ tiến hành chia nhóm, Squall và Irvine thuộc nhóm Xạ Kích, 3 người còn lại thuộc nhóm Khải Hoàn Môn. Sau đó chúng ta sẽ điều khiển Quistis, bước ra cửa thì đụng phải Rinoa. Nhặng xị một hồi thì cũng ra khỏi phòng. Cả nhóm đi theo đại tá, khi đến Khải Hoàn Môn thìnói chuyện với đại tá, nhóm Quistis sẽ vào trong, chờ đến 20h, còn nhóm Squall tiếp tục đi theo đại tá đến vị trí đã định. Đại tá trở về dinh thự. Lúc này Quistis cảm thấy đã nói quá lời, liền quyết định trở về dinh thự tìm Rinoa. Tuy nhiên Rinoa sợ bị cha nhốt, liền chạy ra ngoài, không ngờ ngay lúc đó nhóm Quistis chạy vào phòng và bị nhốt.


Rinoa chạy ra ngoài, vòng ra sau xe sẽ phát hiện một lỗ cống, quyết định chui xuống. Đi về phía bên trái cho đến khi nhặt được Nguyệt San Vũ Khí số tháng 5. Sau đó quay lên trên lại. Theo mấy thùng gỗ, trèo dần lên bờ tường, đi vòng qua trái, tiếp tục trèo lên để đột nhập vào phòng Ma Nữ, ý định sẽ tặng vòng tay Odine cho bà ta, nhằm chế ngự sức mạnh. Sau màn chào hỏi, tiến lại gần bắt chuyện bà ta, thì lập tức bị khống chế, kẻ đi săn trở thành con mồi.


Ma nữ sau đó tiến ra ngoài diễn thuyết, nhưng chỉ toàn nói những lời khó nghe, buộc tổng thống phải ra ngăn lại, nhưng đổi lại là cái chết của chính ông ta. Tại sao đám đông lại không có phản ứng gì? Ma nữ lúc này lộ rõ kế hoạch muốn cai trị tất cả mọi người trong huyễn tưởng, và Rinoa sẽ là vật hiền tế của bà ta. Quistis và đồng bọn vẫn còn bị nhốt trong phòng, phải tìm cách thoát ra đã. Để ý pho tượng ở góc trái như đang cầm thứ gì đó, bên cạnh lại có tủ ly. Thử lấy 1 cái ly lại gắn vào bức tượng. Vừa khít, cơ quan được kích hoạt, cửa đã mở, phải chăng là lối thoát hiểm của đại tá?. Kệ, đi thôi, gấp lắm rồi. Thì ra đường này dẫn xuống cống ngầm, bên kia có cửa, leo lên trục quay để qua nào, nhưng buổi diễu hành đã bắt đầu, trễ rồi chăng?

Chần chừ gì nữa, theo Irvine đi cứu Rinoa thôi. Ồ, lúc này để ý thấy Seifer cũng đứng trên xe chung với mụ Ma Nữ. Chuyện gì thế này? Seifer lẽ nào đã bị dụ dỗ bởi quyền lực, sức mạnh, hay tiền tài? Hay đã bị mụ ta bỏ bùa? Chuyện đó tính sau, giờ tiếp tục lẻn vào cứu người đẹp đã. Leo lên như Rinoa hồi nãy. Đàn ông con trai mà leo chậm đừng hỏi... Rủ tổng thống chơi bài, ông ta giữ lá quan trọng đó. Không được hả? Ờ, ổng đang bận đau, sao chơi được :D. Lên bậc thang, chạy thẳng vào, đóng vai anh hùng cứu mỹ nhân.


Trong này là 2 con Schmerche (Iguion), máu yếu xìu à, quan trọng là phải hấp GF Carbuncle từ 1 trong 2 con. Học mấy kỹ năng tinh chế, Vit+%, Vit Bonus trước, rồi đến kết hợp. Gắn Carbuncle chung với Ifrit, còn Siren cho qua chung với Shiva và Diabolos.


Cứu được mỹ nhân rồi, giờ thì tiếp tục kế hoạch. Chạy ra ngoài, chú ý bên phải hành lang sẽ thấy có 1 nắp hầm, xuống thôi. Trong này đặt sẵn 1 cây súng nhắm, là cục cưng của Irvine rồi, việc còn lại giao cho y thôi. Nhận được súng Irvine tỏ ra rất trầm ngâm, có lẽ đang tập trung tinh thần. Trong lúc này, Squall báo cho Rinoa tin Seifer vẫn còn sống và sợ rằng chính tay anh phải giết hắn (khá tự tin), cơ mà Rinoa cũng không lấy làm ngạc nhiên. Thái độ trái ngược hẳn so với lúc cô rất thương tâm khi nghe tin hắn đã bị xử tử. Con gái thật là lạ lùng. Thấy Irvine hơi lạ, lại kiểm tra thử thì té ra y đang run lẩy bẩy vì sợ, thảm rồi.


Nhóm Quistis vẫn đang cố tìm đường ra. Đi thẳng 1 hồi, mở cửa, rồi rẽ trái mở cưa, đừng cố nhảy lên bánh răng nhé, vô ích thôi. Tiếp tục đi sẽ gặp 1 cái cầu thang. Yay, đường lên đây rồi. Ồ không, chưa trèo nó đã ngã rồi, chán thiệt. Nếu đi qua bên kia thang rồi thẳng hoài sẽ có chỗ hấp Esuna, nếu không cần thì bỏ qua cái thang, tiếp tục đi thẳng. Mở cửa, đi thẳng, thẳng hoài rồi qua cây cầu, rẽ phải, mở cửa, đi thẳng, nhảy qua 2 cái bánh răng, chạy xuống, mở cửa, lại mở cửa. (cái đường cống ngoằn ngoèo phiền phức phát bực). Tiếp tục nhảy qua bánh răng, thẳng xuống, mở cửa, lại mở cửa, lại nhảy, lại xuống, lại mở cửa, đi thẳng, mở cửa, muốn trèo nhưng thang lại ngã. Đừng mất công leo lên cái thang bên kia, lên lại cái phòng cũ thôi (nãy giờ mình vừa làm được đúng 1 vòng rồi đó, chúc mừng), thay vì vậy thì đi thẳng về phía bên phải, mở cửa.


Tiếp tục đi thẳng hoài, trèo bánh răng, mở cửa, đi thẳng. Yay, điểm lưu, lưu lại trước khi có điều bất trắc xảy ra >.<. Lần này cầu thang khá vững, không ngã nữa, cứ thế leo lên, rồi lên tiếp. Lên đến nơi thì vừa kịp, đồng hồ điểm 20h. Đến lúc rồi, gạt cầnthôi. Đúng như kế hoạch, mụ Ma Nữ đã bị nhốt trong Khải Hoàn Môn, đến phần Irvine. Nhưng y quá chùn tay, không thể nào làm được, đúng là chỉ được cái mồm. Khuyên 1 hồi y cũng chịu bắn, bắn rất chính xác, nhưng đáng tiếc không thể xuyên thủng vòng bảo hộ của mụ Ma Nữ. Squall phải tự mình ra tay thôi, nhớ chuyển đổi kết nối nếu chưa làm. Chúng ta sẽ đối đầu lần lượt với Seifer và Ma Nữ Edea. Nếu các bạn làm như hướng dẫn thì Seifer 1 chém, Edea 2 chém là đi xong thôi.
Chúc mừng, chúng ta đã hoàn thành đĩa 1.

Bonus 1: Giả Thuyết Huyễn Tưởng của Squall:
Sau kết thúc đĩa 1, nhiều người cho rằng Squall đã chết, tất cả những gì xảy ra sau này chỉ là trong giấc mộng của anh ta nhằm đi tìm câu trả lời cho những nghi vấn của chính mình:

"Ma nữ Edea là ai? Mục đích và động lực của bà ta là gì? Sức mạnh của bà ta ở đâu ra? Tại sao Seifer lại bắt tay với Edea dù theo báo cáo là đã bị tử hình? Người phụ nữ ở bệnh xá là ai? Ai là Laguna, tại sao nhiều người lại có cùng 1 giấc mơ? Cha mẹ là ai? Quê hương ở đâu? Tại sao lại bỏ rơi anh ta?

Giả thuyết này mặc dù có nhiều lỗ hổng, nhưng khá hay, sau này có dịp mình sẽ giải thích rõ.