Sau một đoạn phim giới thiệu khá hoành tráng, nhóm Squall đã tiến vào Galbadia Garden.
Galbadia Garden, còn gọi là G-Garden, nằm trên lục địa Galbadian, là 1 trong 3 Garden. Hiệu trưởng là Martine. Không như Balamb Garden, Galbadia Garden không đào tạo SeeD, mà tập trung vào nghiên cứu vũ khí hiện đại, cũng là trung tâm đào tạo quân sự của nước Galbadia. Đối với Galbadia, khoa học kỹ thuật được coi trọng hơn phép thuật nhiều. Trái ngược với Balamb Garden luôn muốn duy trì tự do chính trị, Galbadia Garden lại có xu hướng thân cận với chính phủ.
Cả nhóm tiếp tục thẳng tiến. Quistis vì đã từng ở đây nên rời nhóm vào trước sắp xếp, mình cũng vào tham quan. Vừa vào thì có thông báo lên phòng tiếp khách tầng 2. Đi thẳng hướng Bắc, gặp anh bảo vệ, hỏi thử thì biết lên hành lang phía sau là đến. Lên hành lang, rồi lên cầu thang, vào căn phòng ngay đối diện, chính là phòng tiếp khách. Nói chuyện với Zell, Quistis sẽ trở lại, thông báo mọi việc đã ổn thỏa và Balamb Garden cũng không bị truy cứu trách nhiệm. Yay, Zell mừng phải biết, cơ mà Seifer thì thảm rồi, ám sát tổng thổng cơ mà. Rinoa đang rất thương tâm, lại an ủi cô ta. Ồ, thì ra Rinoa thích Seifer, có khi là yêu đó, mà không biết có phải là yêu không. Tiếp tục bắt chuyện để nghe Quistis tâm sự về Seifer, thực sự cô chẳng có kỷ niệm đẹp nào với hắn. Còn Zell với Selphie nghĩ sao? Nghe ý kiến của mỗi người, Squall cũng tự hỏi lúc chết đi người khác sẽ nghĩ gì nói gì. Ngộ tính tăng, nhưng tinh thần lại xuống, bỏ chạy ra ngoài.
Chạy xuống cầu thang, rồi quay lại đường cũ. Lúc này Raijin và Fujin sẽ xuất hiện, thông báo có mệnh lệnh mới từ hiệu trưởng Cid. 2 tên này nghe tin Seifer đã bị xử tử hình thì không tin, lập tức bỏ đi tìm hắn. Lúc này có thông báo tập hợp ở cổng trước, ra đó sẽ gặp Quistis, nói chuyện, rồi tiếp tục chạy thẳng ra ngoài, nói lời cuối với Rinoa. Đúng giờ, hiệu trưởng Martine (Dodonna) xuất hiện, thông báo sẽ hợp tác với hiệu trưởng Cid, đồng thời vạch rõ âm mưu lợi dụng Ma Nữ để thống trị thế giới của Galbadia. Squall nhận mệnh lệnh thư từ Martine, nhưng kế hoạch cần xạ thủ, đào đâu ra bây giờ? Không sao, Galbadia Garden sẽ cung cấp cho chúng ta, chính là Irvine Kinneas.
Irvine Kinneas
Tuổi: 17
Vũ khí: Súng
Cao: 183cm
Sinh nhật: 24/11
Nhóm máu: A
Limit Break: Shot
Irvine Kinneas là 1 tay súng cừ khôi được mệnh danh "Garden đệ nhất xạ thủ". Y rất hám gái. Tiếng tăm theo đuổi phụ nữ của y không thua gì tài thiện xạ. Y là nhân vật cố định cuối cùng tham gia nhóm.
Giao xong việc hiệu trưởng Martine sẽ rời khỏi. Bắt chuyện với Irvine, phát hiện ra 1 tên nói chuyện thấy ghét. Thôi kệ y, lại nói chuyện với Zell, thông báo mệnh lệnh Ám Sát Ma Nữ. Kế hoạch là dùng Irvine làm xạ thủ, nếu thất bại thì tấn công trực diện. Sắp xếp đội hình lại thôi, tốt nhất là đừng để tên Irvine chung với mấy bé gái...
Trước khi đi tiếp, tạm ở lại thêm một chút để giải quyết đống bài cấp 6 (trùm) đã. Đầu tiên chạy thẳng vào hội trường chính, rồi rẽ phải, sau đó vào phòng phía bên phải sẽ gặp 3 học viên. Đánh với bé gái sẽ được toàn bộ bài cấp 6.
Đánh chán rồi thì chúng ta sẽ tiến hành đổi luật vùng Trabia luôn. Lưu game ở hội trường chính, rồi lại rẽ phải, nhưng lần này vào cửa phía bên trái. Tiếp tục đi thẳng hoài về phía bên trái để vào phòng thay đồ. Không được động đến điểm hấp ma pháp. Cậu học viên áo đỏ chuyển đến từ Trabia Garden, chơi luật Rừng và Plus. Lúc này chúng ta vẫn chưa thể đến Trabia, nhưng giờ làm mốt đỡ phiền hơn nhiều.
Cách truyền luật Open và loại luật Rừng, Plus:
1. Rủ cậu học viên áo đỏ đánh bài, cậu ta sẽ hỏi có muốn trộn luật hay không. Đồng ý, rồi thoát, luật Open sẽ được truyền đến Trabia (hên thì loại luôn luật Rừng hoặc Plus, còn nếu luật Same truyền thì thoát ra vào làm lại).
2. Đi thẳng qua phòng cô bé đánh bài lúc nãy, rủ đánh bài. Cô ta sẽ hỏi có muốn trộn luật hay không, từ chối cho đến khi cô ta không hỏi nữa thì ra hội trường chính lưu lại, rồi thoát hoàn toàn game.
3. Lập tức lại rủ cậu học viên áo đỏ chơi bài. Đồng ý, rồi thoát 2 lần, luật Rừng sẽ bị loại bỏ.
4. Lăp lại bước 2, sau đó đến phòng thay đồ, tới điểm hấp thụ Rise, xem 17 lần, chỉ XEM chứ không hấp.
5. Lại rủ cậu học viên áo đỏ chơi bài. Đồng ý, rồi thoát, luật Plus sẽ bị loại.
6. Yay.
Xong, giờ thì tiến về thủ đô Deling City. Ra ngoài bản đồ, tiến vào ga (phía bên trái), trả 3000G, lên xe. Ra ngoài hối mọi người. Selphie vẫn u như kỹ giành chạy qua cửa trước, sau đó thì Irvine nối gót theo sau, đi theo kiểm tra. Nói lằng nhằng không lay động được cô bé, Irvine quay về tán Rinoa, theo thôi. Tên Irvine này nói vừa dài vừa dai vừa nhảm, cơ mà phải ráng nghe hết thì tàu mới chạy >.<. Tàu chạy một lúc là đến Deling City rồi.
Deling City được thiết kế dựa theo phong cách Paris, thủ đô nước Pháp. Deling City là trung tâm thế giới, nằm phía Bắc lục địa Galbadia, cũng là thủ đô nước Galbadia. Thành phố này được đặt tên dựa theo tổng thống Vinzer Deling. Đây cũng là nơi ở của Đại tá Caraway, đồng thời là quê hương của Rinoa Heartilly.
Rời khỏi trạm xe, tiến vào thành phố. Hỏi Rinoa sẽ biết đi bus số 8 đến dinh thự đại tá Caraway, rành gớm. Cơ mà cứ từ từ, làm chút chuyện trước đã. Rẽ phải, đi thẳng theo con đường sẽ đến khách sạn Galbadia. Đến đây chắc các bạn đã nhận ra thành phố Deling trong giấc mơ về Laguna. Ngủ lại đây 1 đêm, sáng dậy sẽ nhặt được 1 cuốn tạp chí Timber Maniacs thứ 6 dưới cái giường ở giữa.
Rời khỏi khách sạn, tiếp tục đi thẳng theo con đường. Nếu ở Balamb có thua lá Ko Moguri cho Đầm, bây giờ là lúc thu hoạch. Đánh với người áo đen phía bên trái để nhận bài Kiros. Lá Kiros này nếu đem đổi sẽ được 3 Thiết Bị Gia Tốc (Accelerator). Thiết Bị Gia Tốc giúp GF học được Auto-Haste. Kỹ năng này không chỉ giúp nhân vật vĩnh viễn được trạng thái Haste, còn miễn nhiễm 100% với Slow và Stop. Muốn giữ hay đổi tùy ý, sau này đĩa 4 có thể đánh lấy lại được.
Xong, giờ thì tiếp tục đi thẳng theo con đường đến ngã tư, tiếp tục đi thẳng. Dinh thự đại tá Caraway nằm bên phải, nói chuyện với tên cảnh vệ. Cơ mà ông đại tá này nhiều chuyện, đòi mình phải chứng mình thực lực bằng cách vào Mộ của vị vua vô danh mang ám hiệu trở về. Bỏ 5000 Gil để mua hiển thị vị trí hiện tại (Location Displayer), rồi nhờ dẫn ra khỏi thành phố.
Rời khỏi thành phố, đi về phía bên phải, chạy hoài sẽ gặp. Vừa vào có 2 em quắn mông chạy ra, hét lên Levitate, là sao? Nhìn phía bên trái có một điểm hấp thụ Protection, bên phải có một điểm lưu, không lưu có chuyện gì chạy lại mỏi tay ráng chịu. Vào mộ thôi, nhớ là escape là giảm 1 cấp SeeD đó. Đi thẳng sẽ thấy thanh kiếm, kiểm tra để lấy ám hiệu. Xong, về thôi chứ nhỉ? Đùa, mới vào đến cửa mà bỏ về ngon ơ thế, tham quan chút nữa đã. Đi theo thứ tự:
1. Từ thanh kiếm -> phải, thẳng, phải, thẳng, phải, thẳng. Đánh với Bức Tượng Bí Ẩn (Sacret), vài phát là nó chạy thôi.
2. Từ bức tượng -> xuống, thẳng, phải, thẳng, phải, thẳng, phải, thẳng. Tháo dây cho nước chảy xuống, hấp Levitate (Float) nếu muốn.
3. Từ dòng nước -> xuống, thẳng, phải, thẳng, phải, thẳng, phải, thẳng. Kích hoạt cơ quan bên trái để hạ cây cầu giữa ngôi mộ xuống.
4. Từ cơ quan -> xuống, thẳng, phải, thẳng, phải, thẳng, phải, thẳng. Ra đến ngoài rồi, lưu lại thôi. Xong rồi nhỉ? Vẫn chưa, chưa được gì mà, vào tiếp.
5. Lần này cứ chạy thẳng vào trung tâm là gặp lại Sacret, nó sẽ gọi anh nó là Minotaur ra, tức là Brothers (Huynh Đệ).
2 con này đánh chay cũng thắng nhanh thôi. Còn nếu muốn gọi là khoa học, thì đầu tiên xài Levitate lên cả 2 anh em để ngăn chúng hồi máu, sau đó có thể xài Levitate lên chính mình để tránh kỳ chiêu của chúng. Đánh thắng, GF Brothers sẽ gia nhập, đồng thời nhận được bài Sacret. Nên cho Brothers học HP+%, HP Bonus trước.
Sau đó linh hồn vua vô danh sẽ xuất hiện, và... ngâm thơ về cuộc đời, quan trọng hơn là ổng sẽ tặng mình lá Minotaur. Xong thật rồi, rời khỏi mộ. Cho Brothers vào chung với Quetzalcoatl. Sau đó trở về Dollet thua lá Sacret cho bà Đầm, bả đang cần lá đó mà. Nhớ phải để bả quay về Balamb. Lần này về nếu để ý trước cửa quán rượu, cặp trai gái đã được gặp nhau :D.
Sau đó rủ con bả ở Dollet đánh bài để lấy lại lá Sacret.
Đã đến lúc rèn Lion Heart cho Squall rồi, nguyên liệu là 1 Adamantine, 4 Nanh Rồng và 12 Ba Động Đạn. Nanh rồng chúng ta đã có, đổi lá Minotaur chúng ta sẽ được 10 Admantine, sau đó đổi 20 lá Elnoyle thành 2 Energy Crystal, rồi dùng Tinh chế đạn đổi thành 20 Ba Động Đạn. Chúc mừng, bạn đã có vũ khí mạnh nhất game ngay trong đĩa 1.
Ngoài ra, các bạn có thể cũng có thể chế Mộng Huyễn (Strange Vision), vũ khí cuối của Selphie, bằng 1 Adamantine, 3 Mảnh Vụn Tinh Tú (đổi từ 9 Thiết Cự Nhân), và 2 Bùa Ngãi (đổi từ 2 Tri-Face). Cái này lợi ở chỗ không bao giờ đánh hụt.
0 Nhận xét