Ở Timber, binh sĩ Galbadia đã phát hiện có người trà trộn để thu thập tin tức, chính là Watts đó. Vừa đến nơi, Watts nhớ ra có thể nhìn thấy cục truyền hình từ tòa nhà Timber Maniacs. Watts đi rồi, mình cũng đi thôi. Quay về ga Timber, vào Pet Shop, mua Ái Khuyển 3, 4 (nhưng chỉ học cuốn 1, 3) và cỡ chục cái Cỏ Lú (Amnesia Greens). Nếu qua cửa hàng bên cạnh, hỏi mua Tạp chí người lớn, ông chủ sẽ tiết lộ Zone đang kiếm cuốn Cô Hàng Xóm. Sau đó quay lại, đi thẳng xuống, qua 1 cây cầu, là đến khách sạn Timber, chúng ta có thể lưu game ở đây. Từ khách sạn, đi tiếp sẽ đến cổng Timber. Ở đây chúng ta sẽ chứng kiến cảnh 2 tên lính Galbadia uy hiếp 2 anh cảnh vệ Timber. Chiến thôi.


Đánh xong thì quay lại chỗ chúng ta xuống tàu. Từ đây đi thẳng lên, chúng ta sẽ đũng ngay trụ sở tạp chí Timber Maniacs, vào thôi. Trong tòa nhà, xem xét chồng tạp chí đằng sau bên phải, chúng ta sẽ tìm được cuốn Cô Hàng Xóm, không phải cậu Zone thích-sưu-tầm-tạp-chí-người-lớn đang tìm sao?


Trong căn phòng bên trái có 1 điểm hấp Blizzaga nếu muốn. Tiếp tục vào căn phòng cuối hành lang, giữa 2 chồng tạp chí chính là cuốn Timber Maniacs thứ 2. Nói chuyện với ông tổng biên tập nếu muốn biết thêm thông tin về tòa soạn này. Xong rồi thì đi ra ngoài. Ngoài cửa có anh thanh niên, hỏi thử xem biết đài truyền hình ở đâu không. Ảnh bảo hỏi nhà bên cạnh, okay, vào hỏi thôi. Bà chủ nhà cho biết có thể đến đài truyền hình từ con hẻm đằng sau nhà, ngang qua quán rượu, và lên tầng 2 có thấy con hẻm đó. Lên mở cửa sổ xem thử nào. Xem xong sẽ bị thằng nhóc đòi lệ phí, may có bà mẹ lên giúp. Okay, giờ ra ngoài, rẽ phải, hỏi cô gái ngồi ghế thì biết quán rượu ở dưới bậc thang, nhưng cũng cảnh báo mình cẩn thận. Trước khi xuống quán rượu, tiếp tục đi thẳng, leo bậc lên vào căn nhà phía trên, nói chuyện với cụ già, chọn "cũng thích", rồi lại mở vòi uống nước, sẽ được hồi đầy máu. Sau đó đến kiểm tra cái tủ 4 lần sẽ trộm được 500G.


Rồi, chúng ta đến quán rượu thôi. Vừa xuống bậc thang, ta sẽ xử lý 2 tên lính, hình như chúng vừa ức hiếp ai đó. Đánh thắng sẽ nhận được 1 lá bài Buel. Vào quán rượu, chúng ta sẽ nghe 1 lữ khích than vãn về tình hình ở Timber, đồng thời tiết lộ vừa bị cướp mất lá bài quý. Hỏi ông chủ quán thì được biết tên lữ khách ngồi ăn vạ chặn mất lối đi rồi. Ở đây ta có 2 lựa chọn, 1 là đưa y lá bài Buel, ta sẽ nhận được lại lá Tonberry. Hoặc xem y thích uống rượu gì, hỏi thăm xung quanh, rồi mua cho y loại rượu đó (Minh Mạng), sẽ được lá Life Forbidden. Làm 1 trong 2 cách, y sẽ nhờ ông chủ kéo ra, nhường đường cho mình. Ra hẻm, lưu, đi thẳng, leo cầu thang hoài sẽ gặp 1 màn hình TV bự, phát đầy những dòng chữ lộn xộn.


*Những dòng chữ lộn xộn kia thực ra có ý nghĩa, đó là: I AM ALIVE HERE. I WILL NEVER LET YOU FORGET ABOUT ME. BRING ME BACK THERE. (Ta vẫn còn sống. Ta sẽ không bị lãng quên. Hãy mang ta trở về.). Là của ai nói?Tại sao lại nói vậy? Tạm thời khoan bàn đến.

Trong lúc đang nói chuyện, Watts sẽ lên báo tin tổng thống đã vào Studio, chúng ta buộc phải đổi kế hoạch. Nhưng việc hành động thiếu chuyên nghiệp, khiến Squall tức giận và cãi nhau với Rinoa, dẫn đến kết quả cô ta bỏ đi, may sao Selphie vừa đến kịp, và ti vi bắt đầu phát, lần đầu tiên sau 17 năm. Rốt cuộc mục đích của những sự kiện gần đây cũng đã sáng tỏ, chính là để giới thiệu Ma Nữ!!! Rốt cuộc Ma Nữ là kẻ nào mà lại được đề cao đến thế? Để xem nào... Uầy, chưa được thấy thì tên Seifer từ đâu nhảy vào bắt lấy tổng thống, lại cả cô Quistis nữa. Chuyện gì thế này???


Không biết phải làm sao, Quistis cầu cứu nhóm Squall, chúng ta ngay lập tức tiến thẳng đến Studio. Thì ra Seifer dại gái trốn đến đây là để giúp Rinoa, cô bạn bé bỏng của y, ga lăng gớm. Lúc này, Zell nhiều chuyện tình cờ tiết lộ ra thân phận họ thuộc Balamb Garden, khiến tổng thống nghe được, đúng là không có cái ngu nào bằng bằng cái đần nào. Seifer tiếp tục lôi tổng thống vào bên trong (sao không giết luôn cho rồi, chẳng phải Rinoa muốn ám sát ổng sao, bực bội!!), theo y. Lúc này 1 người phụ nữ bí ẩn xuất hiện, mê hoặc Seifer bằng những lời nói đầy mị lực. Cuối cùng, y quyết định theo bà ta, để tổng thống tẩu thoát, sau đó 2 người biến mất sau bức rèm.


Rinoa chạy đến, thông báo Cú Rừng đã mất căn cứ, các thành viên đang lẩn trốn. Cô ta muốn chúng ta đưa đến 1 nơi an toàn, okay thôi, dù sao cũng là khách hàng. Chạy đến quán rượu thì được bà chủ nhà ngày đó cho trú tạm, về nhà bả thôi (là căn nhà bên cạnh tòa soạn đó). Vào nhà thì được biết bà ấy chính là thủ lĩnh nhóm kháng chiến Cáo Rừng. Đang nói chuyện về Seifer thì lính Galbadia đến lục soát, chúng ta buộc phải lên tầng 2. Ở đây, nói chuyện với Quistis, sẽ được biết Seifer vì lo lắng mà đến. Tiếp tục nói chuyện với Quistis về tình hình của Seifer. Squall cho rằng y sẽ chết chắc, nhưng Rinoa lại không muốn như vậy khiến 2 người lại cãi nhau. Lúc này bà chủ lên báo bọn lính đã đi, đây là cơ hội duy nhất để rời khỏi. Xuống dưới, định rời khỏi nhà thì Quistis hỏi sẽ đi đâu. Quyết định cuối cùng là Galbadia Garden, bằng cách đi xe lửa đến Đông Học Viện, sau đó băng qua cánh rừng phía Tây. Trước khi rời khỏi sẽ được tặng Potion, Phượng Vĩ, Cỏ Yamabiko, Tiêu Độc Vương, và Vạn Năng Dược.


Ra khỏi nhà, bắt chuyện với tên lính Galbadia vừa chạy đến, y chính là Watts. Watts cho biết chuyến xe lửa đi Đông Học Viện là chuyến cuối cùng, may quá. Watts ở lại, chúng ta đi tiếp, sẽ gặp Zone đang cải trang thành 1 lão già. Vé đã hết bán, may sao Zone đã mua sẵn 5 cái, nhưng đến 6 người?? Cậu ta buộc phải ở lại, nhường cho Quistis, rất đàn ông. Nhanh chạy tiếp thôi, qua cầu sẽ đến ga xe lửa, lên xe thôi. Selphie vẫn như ngày nào, đòi qua cửa trước. Hỏi Rinoa làm sao để trả ơn Zone, sẽ được biết ảnh thích sưu tập tranh ảnh đồi trụy, ngon, chúng ta có cuốn Cô Hàng Xóm mà, chờ dịp đưa thôi. Sau đó chạy vào nghe Selphie hát, rồi kiếm tra Zell, chọn "cứ mặc kệ hắn". Tàu chạy 1 lúc sẽ đến ga Đông Học Viện, tuy nhiên không xuống mà tiếp tục đi đến ga Dollet.