Đĩa 2 bắt đầu bằng cuộc đối thoại giữa Laguna và bé Elle (Ellone) về 1 người đàn ông nào đó đang nói chuyện với Raine. Sau đó cô bé chạy mất. Gần cái tủ bên trái phía trên có 1 điểm hấp Curaga ẩn nếu muốn. Xuống lầu, nói chuyện với Ellone, rồi ra ngoài, vào căn nhà ngay phía dưới. Vừa vào ta sẽ nghe Raine mắng Ellone, và rồi mắng luôn ta... Ngay sau đó Kiros sẽ xuất hiện. Đến bắt chuyện với Kiros, thì ra hiện tại đã gần 1 năm sau ngày nhảy biển tẩu thoát. Kiros giờ đã rời quân đội, hỏi thăm cậu ta về Ward và Julia. Ward cũng đã rời quân đội đi làm tạp vụ. Julia thì đã thành ca sĩ, và rất nổi tiếng với bài Eyes on Me, nhưng cô ấy vừa kết hôn với 1 thiếu tá quân đội, chính là ông Caraway. Vậy ra Julia là mẹ của Rinoa? Sau đó chọn để sau hãy nói. Kiros quyết định sẽ ở lại đây 1 thời gian. Kết nối nếu cần, rồi ra ngoài, chạy xuống hướng cây cầu. Thì ra ngôi làng này là Winhill, có ân với Laguna, vì thế anh chàng mới quyết định ở đây săn quái vật bảo vệ làng. Nhiệm vụ bây giờ là đi tuần tra.
Winhill là một ngôi làng xinh đẹp nằm ở cực Tây Nam lục địa Galbadia, phía Tây Balamb. Ngôi làng này không có con đường bộ hay ray nào nối liền với những nơi khác, và hoàn toàn cách biệt bởi núi non. Cho nên, chỉ có thể đến đây bằng đường biển.
Qua cầu, cứ chạy thẳng xuống hoài cho đến khi Laguna thông báo xong việc. Ta có 3000G trong người, vào cửa hàng ngay phía bên trái, xài hết đi, vì sau này cũng mất. Giờ về báo cáo cho đội trưởng, ân nhân Raine, và đội phó Ellone. Trên đường về, Kiros khuyến khích Laguna viết báo cho Timber Marniacs, và anh cũng thấy rất hứng thú, nhưng vẫn muốn ở lại đây thêm ít lâu (chắc là vì Raine). Vào nhà Raine, lên lầu 2, sẽ được nghe cuộc đối thoại giữa Ellone và Raine về Laguna. Tính tình kỳ quặc cộng thêm vài tật xấu của anh ta khiến cô không muốn nghĩ đến chuyện vợ chồng, tội nghiệp, thất tình nữa chăng? Báo cáo kết quả tuần tra cho Raine. Giờ về phòng, lên giường nghỉ ngơi.
Lúc này chúng ta trở lại với những nhân vật cũ, thì ra vẫn là giấc mơ kỳ lạ đó. Nhưng người tỉnh dậy lúc này là Zell, đã nhập vào Ward. Nói chuyện với Rinoa 2 lần, cô ta sẽ hỏi về địa điểm trong giấc mơ, nhà tù Galbadia nơi Ward làm việc, và so sánh với địa điểm hiện tại. Không lẽ bọn họ đã vào tù? Còn Squall và Irvine đang ở đâu? Lẽ nào đã chết? Ồ, thì ra Squall đang ở đây (là đâu?), vết thương không còn, sau đó thì buồng giam bị chuyển đi đâu đó. Trên tầng 7, phòng giam của nhóm Zell, có 3 tên cai ngục đến đưa Rinoa đi, vụ gì đây?
Quay trở lại với Squall, Seifer vào buồng giam, đưa anh ta đi tra khảo. Ma nữ muốn biết về SeeD. Đồng thời, Seifer cũng tiết lộ trở thành hiệp sĩ cho Ma nữ là giấc mơ lãng mạn của hắn. Quay lại với phòng giam nhóm Zell, Selphie muốn chữa trị cho cậu ta nhưng không được vì ở đây đã giăng trường chống ma pháp. Sau đó có 1 con Moomba đến đưa cơm, nhưng vấp té và bị hành hạ. Giúp nó đi. Ở phòng tra tấn Squall, Seifer tiết lộ sắp phóng đạn đạo hủy diệt Balamb Garden, nơi chính hắn lớn lên, quá mù quáng và điên cuồng. Quá mệt mỏi khi bị tra tấn vì 1 điều mình không biết, thôi thì thà chết còn hơn.
Ở phòng kia, nói chuyện với Quistis để tìm cách thoát ra. Selphie ác độc muốn lột da con này ngụy trang... Cuối cùng quyết định Zell sẽ đi tìm vũ khí cho 2 người còn lại, màn kịch bắt đầu, con Moomba cũng đòi theo. Lên tầng 8, đòi lại vũ khí (không biết ảnh nhét vào đâu hết nữa). Quay lại với Squall, anh chàng này bị 3 con Moomba chọc phá, và liên tục gọi tên Laguna. Là sao nhỉ? Nhưng mà chúng nó lại giúp mình, thế là tốt rồi. Zell đưa vũ khí về, chuẩn bị phản công.
Kết nối cho 3 người xong thì sẽ lại đối mặt với 2 tên Biggs và Wedge, nay đã bị giáng chức, và tình hình là sắp bị giáng tiếp... Đầu tiên ra ngoài, 1 con Moomba sẽ đến nói gì đó với kia, rồi 2 con chạy đi, lẽ nào có gì hay ho? Nhưng mà trước đó, làm chút chuyện đã. Xuống tầng 6 (cầu thang cạnh cầu thang lên tầng 8 đó), bị chặn, phải đi vòng để xuống được tầng 5. Ở dây, buồng giam bên phải có 1 bài thủ (500G 1 ván), có thể thắng vài món đồ tốt, nhưng tỉ lệ quá thấp, không đáng phí thời gian. Xuống tiếp tầng 4, buồng giam bên trái có 1 cái Lều trong hộp. Xuống tầng 3, buồng giam bên phải có 1 cái Cũi Chó. Xuống tầng 2, buồng giam bên trái có 1 cái Bảng tên thú cưng, buồng giam bên phải có 1 cái Str Up. Xuống tầng 1, buồng giam bên trái có 1 điểm lưu ẩn, buồng giam bên phải có cuốn tạp chí Cách Đấu Vương số 1. Xuống tầng 0, ờ mà làm gì có tầng 0, lên lại tầng 8, buồng giam bên trái có thương nhân. Lên tầng 9, buồng giam bên phải có điểm hấp Berserk nếu muốn. Lên tầng 10, buồng giam bên trái có 1 điểm lưu, buồng giam bên phải có 1 bài thủ (300G 1 ván), đánh thắng hắn để lấy Báo Cáo Nhân Vật.
Trên tầng 10, buồng giam bên phải có điểm hấp Thundaga ẩn nếu muốn, bên trái có 1 bài thủ (200G 1 ván), đánh có thể được Hp-Up (chỉ 1 lần) và Manyoushu (Rosetta Stones). Manyoushu để làm gì? Rất đơn giản, nó giúp GF học được 4x Kỹ năng, tức là ta sẽ kết nối được 4 kỹ năng (thay vì 3). Vậy làm sao để lấy khi tỉ lệ đánh được là 1/256? Các bạn cố gắng theo dõi kỹ hướng dẫn, chúng ta cần 3 cái:
1. Các bạn phải gắn Enc-None, và bà Đầm lúc này đang ở Balamb nếu các bạn làm đúng như hướng dẫn.
2. Lưu ở tầng 10, sau đó thoát hoàn toàn game.
3. Vào lại. Từ buồng giam này, đi ra ngoài. Trong lúc đang load, giữ nút qua trái.
4. Ở cảnh tiếp theo, giữ nút lên khi vừa đến cầu thang, cho đến khi load.
5. Trong lúc đang load giữ nút lên + trái, và vẫn giữ như vậy cho đến khi qua cảnh mới.
6. Lúc đang load cảnh mới, giữ nút lên + phải, và vẫn giữ như vậy cho đến khi chạm tường.
7. Lúc vừa chạm, giữ nút lên + trái cho đến gần hết cảnh giữ thêm nút xuống.
8. Trong lúc đang load, giữ nút lên, khi vừa load xong thì giữ thêm nút phải ngay lập tức. Lúc vào được buồng giam thì bạn đã có thể thở phào nhẹ nhõm.
*Lưu ý: các bạn nên luyện tập nhuyễn để chạy ko bị vấp trước khi làm bước 9.
9. Rủ tên đó đánh bài 53 lần (nhưng từ chối), đến lần thứ 54 thì kết liễu. Chúc mừng bạn đã thành công.
10. Lặp lại từ bước 2 đến bước 9 để kiếm đủ 3 cái.
Nếu muốn lấy HP-Up thì thay vì rủ 53 lần, các bạn rủ 64 lần, đến lần thứ 65 thì đánh.
Xong xuôi thì chúng ta theo bọn Moomba lên thẳng tầng 13. Vào phòng tra tấn, chúng ta sẽ gặp lại Squall. Nói chuyện với 3 con Moomba để gỡ vài cái thanh chắn, đỡ phải đi vòng. Zell 1 lần nữa được gửi gắm lên trên hướng dẫn, 3 người còn lại vào phòng điều khiển. Nhấn nút màu đỏ trước mặt, chúng ta sẽ được đưa xuống dưới, đi qua phải, rồi đi thẳng sẽ thoát ra ngoài. Ồ không, vẫn chưa, toàn là cát, không lẽ ở dưới lòng đất? Có tiếng súng, Zell gặp nạn, nhanh quay lại cứu. Trong lúc đó, Zell bị phục kích, xử lý xong thì bỏ chạy vòng qua phải, nhưng vẫn bị đuổi kịp. Đúng lúc đó Squall đến cứu.
Giữa lúc đạn bắn xối xả thì Irvine và Rinoa xuất hiện kịp thời. Thì ra Irvine theo lệnh đại tá dẫn Rinoa ra, và tên khờ này đúng là chỉ cứu mỗi cô ta, bỏ mặc những người khác. Lúc này lại bị tập kích, Irvine ở lại yểm trợ, để Squall dẫn theo Rinoa và 1 người khác lên trên, nhớ kết nối đầy đủ. Nhóm Squall cứ thế chạy thẳng lên tầng 13. Nhóm Irvine chạy thẳng xuống tầng 3, tìm cánh tay robot. Nhóm Squall nói chuyện với 2 con Moomba để nhận Lều cỏ và Bảng tên, sau đó chạy thẳng lên tầng 14. Tiếp tục lên trên, sau đó qua phải. Cứ tưởng đã thoát, không ngờ đụng phải 1 tên lính và 2 con GIM52A.
Giết tên lính trước, sau đó đến 2 tên kia. Đánh xong chúng ta sẽ vào trong điều khiển cánh tay robot giúp nhóm kia. Sau đó chạy qua cầu, chúng ta sẽ được thấy toàn cảnh nhà tù này, quá dị. Đang qua cầu thì cầu sập, Squall bị chia cắt với mọi người, giữ nút qua phải khi Rinoa gọi. Rốt cuộc cũng thoát rồi. Mỗi nhóm 1 xe, chạy thôi. Nhiệm vụ chúng ta giờ đây là ngăn chặn vụ phát xạ đạn đạo. Nói chuyện với Selphie, đạn đạo sẽ được bắn, có lẽ là vào Trabia Garden. Tội nghiệp Selphie, cô xuất thân từ đây mà. Giờ Squall phải quay về báo với Balamb Garden, chọn các thành viên, nên là Zell và Quistis. Nhóm Selphie sẽ đột nhập căn cứ đạn đạo.
Khi đến 1 địa điểm nào đó trên sa mạc, Squall sẽ đề nghị cướp 1 toa tàu (lớn gan tè). Quẹo trái, và leo lên cướp thôi.
0 Nhận xét