Mục lục 





Hướng dẫn Chrono Trigger - Chap 18 Black omen 


Bạn sẽ không thể vào Black Omen vào năm 2300 sau Công nguyên, vì lúc đó đã quá muộn, và nó không tồn tại vào năm 65.000.000 trước Công nguyên. Đến Black Omen vào năm 1000

Bạn nên mang theo ayla + martle để dùng double charm , vì ở đây có rất nhiều đồ hữu dụng , tuy nhiên ayla + magus kết hợp luyện level thì cũng không sao . Bây giờ vào black omen và nhớ là charm bất cứ thứ gì chuyển động và chiến đấu được :)

 



Đầu tiên là goon , con quái vật bò sát có cánh , charm được nova armor ( đỡ được tất cả các trạng tahí và là một armor mạnh gần nhất game )

Synchrites trông giống như con dơi , charm được gold stud ( giảm 75% mp khi cast ma thuật :) )

Ruminator , con quái có hai cái đầu và thích ăn thịt đồng loại , charm được megaelixir :) và điều hay là chúng có lại LIÊN TỤC , bạn có thể luyện 100 megaelixir kết hợp luyện level tại đây

Ngoài ra còn có vài con có thể charm được power tab , magic tab từ alien con quái có móng vuốt và speed tab từ panel những pho tượng trên tường

 




Tập trung hỏa lực của bạn vào những kẻ nhỏ bé , đánh bại chúng được 100TP
Gold Stud là phụ kiện yêu thích của tôi trong trò chơi. Không có gì sướng hơn là có quyền tự do sử dụng Flares, Luminaires, Dark Matters và Triple Kicks gần như không giới hạn trong một trận chiến.

 





MegaElixir là đồ bơm HP, MP xịn nhất trò chơi, vì vậy hãy kiếm càng nhiều càng tốt.
Khi bạn đến hai Nus này, bạn sẽ có thể mua sắm hoặc thoát khỏi Omen Đen

 





Tubsters rất mạnh, nhưng chúng chỉ phản công khi bị đòn phép, vì vậy đừng để Marle tấn công chúng, có thể đánh cắp Power Tab từ chúng. Tuyệt nhất là, sau khi đánh bại Tubster này, bạn có thể rời khỏi phòng và quay lại, và chiến đấu với anh ta một lần nữa. Magic tab vô hạn!

Người ngoài hành tinh và Blobs. Về cơ bản, đừng sử dụng phép thuật trên Blobs, hoặc chúng sẽ hút tất cả MP của bạn và không tấn công người ngoài hành tinh về mặt vật lý, chúng sẽ hút đi tất cả HP của bạn. 
Quyến rũ lấy Magic Tab ...

 





Bạn sẽ đánh với nữ hoàng zeal trên đỉnh của black omen , kefka chỉ lưu ý về trận cuối cùng khi bà ta biến thành quái thú có hai bàn tay , nó có đòn mp buster hút hết mp và một đòn khiến bạn còn 1 hp , ĐỪNG ngần ngại khi dùng megaelixir nếu không bạn thua chắc :) , nếu không đủ thì load lại file save và kiếm từ bọn ruminator , nhưng thông thường dùng khoảng 5 cái là hết ga .







Chiến đấu với cỗ máy tài phú Mammon Machine

Magus gặp lại nữ hoàng, mẹ của mình , người đã bán mình cho quỷ dữ Lavos để lấy sức mạnh ma thuật vô hạn mà làm hại đất nước cũng như 2 đứa con của mình

 




Trong trận chiến thứ hai với Zeal, sẽ có ba mục tiêu, một đầu, một tay trái và một tay phải. Đừng bao giờ nhắm đánh vào tay.

 

Chiến thắng bà ta và bà ta sẽ summon Lavos , đây là trận chiến cuối cùng , mong bạn sẽ chiến thắng và bạn chắc chắn sẽ chiến thắng nếu như thực hiện đủ các side quest kể trên :)

Chiến đấu với Lavos. Lavos bắt đầu bằng cách bắt chước các trận đấu trùm trước đó (Dragon Tank, Guardian, Heckran, Zombor, Masa & Mune, Nizbel, Magus, Azala và Black Tyrano, và sau đó là Giga Gaia). 






Bạn sẽ được cung cấp một điểm lưu và một cánh cổng đưa bạn đến Ngày Tận thế.






Khi đã sẵn sàng vào bên trong Lavos và chiến đấu với hình dáng Lavos này

 




Đây là trận chiến cuối cùng của trò chơi, đánh phần bên trái trước, sau đó là phần trung tâm. Điều này sẽ khiến phần bên phải loại bỏ phần phòng thủ của nó, đó là lúc bạn nên tấn công. sử dụng chiêu DoublevBomb, rất tuyệt vời.



This is the End
Beautiful friend, the End
This is the End
My only friend, the End

- Kết thúc -




Happy ending …

Có bao nhiêu cách kết thúc game chrono trigger ?

1.Beyond time : đánh lavos ngay sau khi cứu sống được crono – gaspa bắt đầu nói về các side quest

2.Reunion : đánh lavos mà chưa cứu sống crono

3.The dream project : để lấy ending này bạn phải ở newgame + , ngay sau khi lucca giới thiệu cỗ máy của mình , bạn thấy ở cỗ máy bên phải có một chấm sáng , chọn nó và bạn sẽ chuyển đến đánh nhau với lavos , bạn có thể dnah hắn một mình hoặc đánh hắn với martle hỗ trợ , nếu thắng bạn sẽ quay về the end of time và gặp …. Rất lý thú :)

4.The successor of guardia : dùng cỗ máy của lucca để đánh lavos ngay sau khi cứu martle trở về từ quá khứ , trước khi xảy ra phiên tòa xét xử crono

5. Good night : dùng quả cầu tại the end of time để đánh lavos ngay sau khi gặp spekkio

6.Legendary hero : đánh lavos khi bạn biết tatar là hero ( trước khi tatar thú nhận sự thật )

7.The unknow past : đánh lavos sau khi nhận được hero medal từ tatar và trước khi đi tìm dreamstone ở kỉ khủng long

8. People of the time : đánh lavos sau khi lấy lại được time gate key từ azala và trước khi thu phục frog

9. The oath : đánh lavos sau khi thu phục frog và trước khi đánh magus

10. Dino age : đánh lavos sau khi đánh bại magus tại lâu đài nhưng trước khi đánh thắng azala lần hai

11. What the prophet seeks … : đánh lavos sau khi đánh bại azala và trước khi đánh lavos tại ocean palace

12. A slice show ? : đánh lavos sau khi chứng kiến cảnh schala dùng pedant mở cửa cung điện và không nạp năng lượng từ mamon machine cho pedant của mình



Mục lục