Trường Tiểu học Bế Văn Đàn
Họ và tên:...........................
Lớp: ............... KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2016 – 2017
MÔN: TIN HỌC - KHỐI 4
THỜI GIAN: …. phút 
Ngày … tháng…. năm
I. Phần trắc nghiệm  (4 điểm) 
Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước ý trả lời đúng.
Câu 1: Sau khi học xong phần mềm Khám phá rừng nhiệt đới, em sẽ  học được:
A. Rừng có rất nhiều cây cối và các con vật đáng yêu.
B. Nhận biết được hình dạng và đặc điểm của một số loại thú trong rừng.
C. Đưa các con vật trong rừng vào đúng vị trí của mình để ngủ qua đêm trước khi trời sáng.
D. Hiểu được ý nghĩa của việc cần bảo vệ thiên nhiên, môi trường sống xung quanh.
Câu 2: Em hãy chỉ ra biểu tượng của phần mềm Goft:
A. B.      C.  D.  
Câu 3: Để định dạng chữ đậm em nháy nút lệnh nào?
A.      B.      C.    D.    Shift
Câu 4: Để căn giữa cho văn bản em nháy vào biểu tượng nào?
A.      B.    C.    D.    
Câu 5: Trong soạn thảo văn bản phím Delete dùng để làm gì?
A. Xóa chữ bên phải con trỏ soạn thảo B. Xóa chữ bên trái con trỏ soạn thảo
C. Để gõ chữ hoa D. Để gõ dấu cách 
Câu 6:  Câu lệnh  CS,  FD  100RT  90  có bao nhiêu lỗi sai?
A. 1 B. 2 C.  3 D.  4
Câu 7:  Rùa sẽ vẽ hình nào sau đây khi em gõ lệnh: Repeat  2 [fd 100 rt 90 fd 50 rt 90]?
A.  B.                 C.  . D.      
Câu 8: Em hãy chọn câu lệnh sai trong Logo?
A. FD 50 RT 90 FD 100 B. FD 50 rt  90 fd 100
C. fD 50 Rt 90 FD 100 D. FD50 RT90
 
II: Thực hành (6 điểm)
Sử dụng phần mềm soạn thảo Word
Bài 1: Em hãy gõ và trình bày bài thơ sau theo mẫu (2 điểm)
Bác Hồ ở chiến khu
Một nhà sàn đơn sơ vách nứa,
Bốn bên suối chảy cá reo vui
Đêm đêm cháy hồng bên bếp lửa,
Ánh đèn khuya còn sáng trên đồi.
Theo Nguyễn Đình Thi
Bài 2 : Em hãy gõ các phép toán sau đây(1 điểm)
12 + 23 x 7 >  17 x 9 
12 + x = 67 (%)
Câu 3:  Hãy viết câu lệnh để vẽ các hình sau (3 điểm)

a.                                                                         b. 

 
ĐÁP ÁN
MÔN: TIN HỌC LỚP 4                                                                                                                   (Đề 1)
I. Phần trắc nghiệm (3đ). Mỗi câu 0,5đ
Câu  1 2 3 4 5 6 7 8
Đáp án D C B C A B C D
II. Phần thực hành (6đ)
Câu 3: (3 điểm)
A. repeat 6 [fd 50 rt 60]
B. repeat 2 [fd 60 rt 90 fd 120 rt 90]
 

MA TRẬN ĐỀ THEO SỐ CÂU, SỐ ĐIỂM - LỚP 4 CUỐI HỌC KÌ 2
Mạch kiến thức, kĩ năng Số câu và số điểm Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Tổng điểm và tỷ lệ % 
TN TL/ TH TN TL/ TH TN TL/ TH TN TL/ TH Tổng TL
1. Phần mềm học tập: trò chơi tìm hiểu tự nhiên để khám phá rừng nhiệt đới Số câu 1 1  
Số điểm   0.5     0.5  5%
2. Phần mềm học tập: trò chơi tìm hiểu thể thao để khám phá một môn thể thao mới Số câu 1 1  
Số điểm 0.5     0.5  5%
3. Soạn thảo văn bản: định dạng phông chữ và sao chép văn bản Số câu 2 1 2 5  
Số điểm 1.0    0.5  3.0     4.5  45%
4. Lập trình Logo: Vẽ hình thông qua các lệnh điều khiển tuần tự Số câu 2 2 2
Số điểm   1.0     1.0  10%
5. Lập trình Logo: Vẽ hình thông qua các lệnh điều khiển lặp Số câu 1 1 2  
Số điểm 0.5    3.0     3.5  35%
Tổng Số câu 3 0 4 0 1 2 0 1 11  
Số điểm 1.5     -      2.0      -    0.5  3.0     -      3.0  10.0  100%
Tỷ lệ % 15% 0% 20% 0% 5% 30% 0% 30% 100%  
  Tỷ lệ theo mức 15% 20% 35% 30%  
  Số câu Điểm Tỷ lệ  
Lí thuyết (10') 8 4 40%  
Thực hành (25') 3 6 60%