https://quantrimang.com/cach-so-sanh-van-ban-truc-tuyen-167819 


1. Diffchecker

Link : https://www.diffchecker.com/

Diffchecker không chỉ so sánh 2 văn bản để tìm sự khác nhau mà công cụ này còn có thêm tính năng so sánh hình ảnh, tập tin PDF. Với bản Diffchecker cài trên máy tính còn có thêm tùy chọn so sánh thư mục.


Bước 1:

Tại giao diện của Diffchecker chúng ta paste tài liệu gốc vào khung Original text và tài liệu đã thay đổi tại khung Changed text rồi nhấn Find Difference ở bên dưới.


Bước 2:

Kết quả chúng ta sẽ nhìn thấy số lượng các từ, nội dung khác nhau ở 2 tài liệu, được đánh dấu bằng màu khác nhau để dễ nhận biết. Nếu người dùng tạo tài khoản Diffchecker thì sẽ có thêm nhiều tính năng như lưu lại bản nháp, hay sửa lại từ ngữ bị thiếu, sai so với bản gốc.


2. CopyLeaks

https://copyleaks.com/compare

CopyLeaks hỗ trợ kiểm tra nhiều loại định dạng tài liệu khác nhau, như file pdf, html, doc, txt, rtf, ppt,… Người dùng có thể paste nội dung để so sánh hoặc tải file trực tiếp để tiến hành so sánh.


Bước 1:

Chúng ta truy cập vào link bên trên rồi chọn phương thức tải nội dung lên để so sánh. Nếu muốn paste trực tiếp nội dung thì nhấn vào Text, nếu muốn tải file lên thì nhấn File.


Nhấn Compare để tiến hành so sánh nội dung.


CopyLeaks


Bước 2:


Chờ quá trình công cụ tiến hành so sánh nội dung. Cuối cùng bạn sẽ nhìn thấy kết quả so sánh, nội dung nào khác biệt được để nguyên, không bôi màu.


Từ khác biệt