Diablo 2 Lord of destruction trailer






Mục lục

   Town I : Rogue Encampment - Làng Rogue
   Quest 2 : Sisters’ Burial Grounds. - Hầm mộ chiến binh Hội chị em 
   Quest 3 : The Search for Cain  - Giải cứu nhà hiền triết Cain
   Quest 4 : The Forgotten Tower - Tòa tháp quên lãng
   Quest 5 : Tools of the Trade - Cuộc giao dịch
   Quest 6 : Sisters to the Slaughter - Những chiến binh Hội chị em sa đọa

   Quest 1 : Radament’s Lair - Hầm mộ Radament
   Quest 2 : The Horadric Staff - Cây gậy thánh Horadric
   Quest 3 : The Tainted Sun 
   Quest 4 : The Arcane Sanctuary - Tàn tích thánh điện Arcane 
   Quest 5 : The Summoner - Triệu hồi sư
   Quest 6 : The Seven Tombs - Bảy ngôi đền

   Quest 1 :The Golden Bird - Bức tượng con chim vàng
   Quest 2 : Blade of the Old Religion - lưỡi gươm Old Religion
   Quest 3 : Khalim’s Will - Ý chí của Will
   Quest 4 : Lam Esen’s Tome - cuốn sách Lam Esen’s Tome
   Quest 5 : The Blackened Temple - Ngôi đền 
   Quest 6 : The Guardian 

   Quest 1 : The Fallen Angel - Thiên thần sa dọa
   Quest 2 : The Hellforge - Địa ngục
   Quest 3 : Terror’s End 

   Quest 1 : Siege on Harrogath - Cuộc bao vây thành Harrogath 
   Quest 2 : Rescue on Mount Arreat - Giải cứu trên núi Arreat
   Quest 3 : Prison of Ice - Nhà ngục băng
   Quest 4 : Betrayal of Harrogath - Kẻ phản bội Harrogath
   Quest 5 : Rite of Passage - Lối thông hành
   Quest 6 : Eve of Destruction - Hủy diệt




HƯỚNG DẪN CHƠI ACT IV

Bạn sẽ bắt đầu Act IV trong ngôi thành cổ Pandemonium Fortress. Các nhân vật phụ ở đây là:

Tyrael: Vị tổng lãnh thiên thần mà bạn đã giải cứu trong Act III. Nói chuyện với Tyrael để nhận được nhiệm vụ thứ nhất của Act IV.

tổng lãnh thiên thần

Deckard Cain: Bạn đã quá quen với nhân vật này rồi phải không?

Jamella: Nói chuyện với Jamella mỗi lần trở về Pandemonium Fortress để được phục hồi toàn bộ máu và mana. Jamella còn mua bán các loại vũ khí, áo giáp, món đồ phép thuật, các loại bình phép (máu và mana). Ngoài ra, bạn còn có thể chơi bài với Jamella nữa.

Halbu: Halbu cũng mua bán các loại vũ khí, áo giáp, món đồ phép thuật, các loại bình phép (máu và mana). Ông ta còn là người thợ rèn của Pandemonium Fortress nữa đó.

thành cổ Pandemonium Fortress




Nhiệm vụ 1: The Fallen Angel

Tóm tắt

   
   + Sơ lược : Izual là một linh hồn bị quỷ ám, trước đây Izual theo phe thiện nhưng sau đó bị ám và chuyển về phía hắc ám, với sức mạnh và sự dẻo dai của mình, Izual làm không ít chiến binh chùn bước. 
   + Cách làm : Tiêu diệt Izual.

   

   Cách nhận : Nói chuyện với Tyrael.


Gợi ý : Izual rất mạnh nhưng không chỉ thế, đám lâu la đi kèm cũng không kém cạnh tí nào, hãy tìm Izual ở The Plains of Despair.

Phần thưởng : Tyrael sẽ tặng bạn 2 điểm skill.

Chi tiết 
Nói chuyện với Tyrael để nhận được nhiệm vụ này. Bạn sẽ phải đi cứu một người tên là Izual. Izual sẽ được tìm thấy ở khu vực Plain of Despair. Từ Pandemonium Fortress, đi xuống cầu thang để vào khu vực bao quanh là Outer Steppes. Tại đây, tìm đường vào Plains of Despair. Hãy lục soát khắp nơi (theo tôi nên mở rộng toàn bộ bản đồ của khu vực này) trong Plains of Despair và bạn sẽ tìm thất Izual và con quỷ nắm giữ linh hồn của anh ta. Thực ra, bạn sẽ phải chiến đấu với chính Izual.

Vùng đất Plains of Despair  - boss Izual

Cũng như mấy lần trước, quét sạch bọn nhép xung quanh Izual. Izual khá mạnh với các chiêu tấn công bằng băng cùng với các đòn cận chiến nặng ký. Cũng không khó khăn gì lắm đâu.

Sau khi hạ được Izual, hãy nói chuyện với linh hồn của Izual (Izual’s Spirit). Quay về Pandemonium Fortress và nói chuyện với Tyrael. Bạn sẽ nhận được 2 điểm kỹ năng thưởng. Hãy suy nghỉ kỹ trước khi chọn lựa nhé. (chú y: nếu bạn chưa đến cấp thứ 30, tôi khuyên bạn nên “luyện” đến cấp thứ 30 rồi mới nhận 2 điểm thưởng đó).



Nhiệm vụ 2: Hell’s Forge

Tóm tắt

   
   + Sơ lược : Viên đá chứa linh hồn cua Mephisto cần bị tiêu hủy, đó là định mệnh! Hãy mang nó tới Hellforge và tiêu hủy nó. Chỉ có thế mới cản được Mephisto thống trị thế giới mà thôi.

   

   + Cách làm : Mang Mephisto Soulstone đến Hellforge, dùng Hellforge Hammer để tiêu hủy viên đá.
   + Cách nhận : Nói chuyện với Cain.

Gợi ý : Cây búa Hellforge Hammer có thể thu được khi bạn tiêu diệt Hephasto the Armorer, sau đó cầm cây búa và viên đá tới The Hellforge, đập viên đá bằng cây búa để tiêu hủy nó.

 =>   =>  =>  => 

Phần thưởng : Sau khi viên đá bị tiêu hủy sẽ có rất nhiều Gem quý (có thể có cả Rune) sẽ drop ra.

Chi tiết

Nói chuyện với Cain để nhận được nhiệm vụ này. Bạn cần phải có Soulstone. Nếu chưa có, Cain sẽ đưa nó cho bạn. Những gì bạn cần làm là đem Soulstone đến khu vực Hellforge (một lò rèn), đặt Soulstone vào cái lò rèn và dùng cây búa (The Hammer) phá hủy nó, ngăn không cho linh hồn của Mephisto hồi sinh. Hellforge nằm trong khu vực The River of Flame rất xa Pandemonium Fortress. Từ Plains of Despair, băng qua một khu vực mới khác, thành phố hoang City of the Damned, bạn sẽ đến được The River of Flame. 

Đây là những khu vực khá nguy hiểm. Bọn quái vật ở đây rất thích sử dụng phép lửa. Trong khi bạn đi quanh khu The River of the Flame, bạn sẽ gặp một người lính gác ở cánh cổng vào điện thờ Chaos Sanctuary. Anh ta sẽ không cho bạn đi qua nếu bạn chưa thực xong nhiệm vụ thứ 2 này. Khi ban đến được lò rèn Hellforge, hãy tiêu diệt toàn bộ các con quái vật ở đây (trong số chúng có một số con rất mạnh). Sau đó, lượm cây búa (The Hammer) và cầm nó trên tay. Đặt Soulstone vào trong lò rèn và “cho nó một búa”. 

Boss cầm The Hammer, và canh giữ lò rèn 

Xong, nhớ lượm mấy viên Gem rơi ra đấy nhé. Đây là những viên cực kỳ tốt, nếu không muốn nói là tốt nhất trong trò chơi. Xong xuôi, quay về nói chuyện với Cain để kết thúc nhiệm vụ thứ 2 của Act IV.



Act IV – Nhiệm vụ 3: Terror’s End

Tóm tắt
   
   + Sơ lược : Đánh bại Diablo! Đó là công việc mà bạn cần làm ngay lúc này.
   + Cách làm : Tiến vào Chaos Sanctuary và tiêu diệt Diablo.



   Cách nhận : Nói chuyện với Tyrael sau khi đã tiêu hủy Mephisto Soulstone.

   Gợi ý : Mở những phong ấn tại Chaos Sanctuary, sau khi mở hết 5 phong ấn (Seal) tại đây, ta cần tiêu diệt hết quái vật, khi đó Diablo sẽ xuất hiện. Hãy đề phòng sức mạnh của Diablo, bạn không thể ngờ được đâu! Hãy trang bị nhiều Town Portal Scroll để tránh việc chạy qua lại nhiều lần.

 

Grand Vizier of Chaos

Infector of Souls

Lord De Seis

Phần thưởng : Item drop từ Diablo (rare, set, unique). Ngoài ra việc tiêu diệt Diablo cũng cho phép bạn chuyển lên.

Chi tiết


Đây sẽ là nhiệm vụ cuối cùng của Act IV và cũng là nhiệm vụ cuối cùng của trò chơi Diablo II rất hấp dẫn này. Điểm bắt đầu của nhiệm vụ này là The River of Flame. Sau khi bạn hoàn tất nhiệm vụ 2, Hadriel, người lính gác sẽ cho bạn đi vào điện thờ Chaos Sanctuary, nơi con trùm cuối Diablo đang chờ bạn. Đây sẽ là trận chiến cuối cùng của bạn. Trước khi gặp được Diablo, bạn sẽ phải chiến đấu với rất nhiều quái vật, thường lẫn đặc biệt rất mạnh. Bạn nên đạt được cấp thứ 30 trở lên để có thể học được các kỹ năng cực kỳ hữu dụng như chiêu Whirlwind của Babarian, chiêu Valkyrie của Amazon, chiêu Revive của Necormancer và một số chiêu khác nữa. Một nhân vật ở cấp 20 nhưng nếu được trang bị thật kỹ vẫn có thể tiêu diệt Diablo được như thường. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng: bạn càng mạnh thì trận chiến kết thúc càng nhanh. Trong Chaos Sanctuary, sau khi lục soát khắp nơi, bạn sẽ tìm thấy một khu vực có chứa 5 dấu phong ấn. Bạn sẽ mở lần lượt các dấu phong ấn đó (cái nào mở được thì mở ) và chiến đấu với các con quái vật trong đó. Chúng sẽ rất mạnh. Nhưng ở đây, tôi sẽ chỉ đền cập đến con Diablo, xuất hiện khi bạn mở dấu phong ấn thứ 5.


--- Rõ ràng đây là con trùm mạnh nhất trò chơi. Diablo dùng cả phép thuật dựa trên nhân tố lửa lẫn nước và sấm sét. Tuy nhiên, các đòn sấm sét mới là nguy hiểm nhất. thủ phép của Diablo là 100% .Chỉ cần trúng một đòn là bạn sẽ đứng trên bờ vực thẳm của cái chết ngay. Hãy vừa đánh vừa chạy và tạo ra nhiều cánh cổng dẫn về Pandemonium Fortress để chạy trốn khi nguy cấp.

--- Nếu bạn dùng nhân vật Amazon, hãy trang bị cho mình cây lao mạnh nhất và dùng các chiêu Jab và Power Strike ở cấp cao. Khả năng kháng cự phép thuật của Diablo có thể khiến các chiêu Lightning Bt và Poison Javelin của Amazon trở nên vô dụng. Bạn cũng nên trang bị cho Amazon một cây cung thật tốt cùng với những mũi tên lửa ở cấp thật cao. Hy vọng bạn sẽ không bị Diablo áp sát. Nếu vậy, bạn sẽ không thể nào chiến thắng được đâu.

--- Nếu nhân vật của bạn là Babarian, chiêu Leap Attack và Whirlwind sẽ rất hữu dụng đấy. Bạn cũng có thể sử dụng chiêu Double Swing kết hợp với Leap Attack. Cách này tuy uy lực cao hơn nhưng lại rất nguy hiểm bởi bạn không thể dùng khiên. Một điều cần lưu ý là nhân vật Babarian của bạn nên sử dụng vũ khí có khả năng phép thuật (có gắn Gem) thì trận chiến sẽ dễ dàng hơn nhiều.Với nhân vật Necromancer, có thể nói trận chiến sẽ trông rất thú vị. Hãy triệu tập các con Golem mạnh nhất mà bạn có thể triệu tập được để “xử” Diablo. Đồng thời sử dụng các chiêu hỗ trợ để tăng sức chiến đấu của các Golem. Để đối phó với Diablo bằng nhân vật Paladin, bạn hãy dùng các vòng bảo vệ (Aura), có thể là Holy Fire hay là Thorns kết hợp với chiêu Zeal (cực mạnh nếu ở cấp cao). Bạn sẽ mất máu nhiều hơn nhưng lại kết thúc trận đánh nhanh hơn.

--- Cuối cùng là nhân vật Sorceress. Dùng chiêu Static Field để tấn công Diablo cùng với việc kết hợp các phép thuật mạnh nhất của bạn, có thể là Blizzard, Thunder Storm hay Meteor. Bạn phải luôn tránh xa Diablo khi dùng nhân vật này. Nhưng điều quan trọng nhất là phải có thật nhiều bình mana. Hết mana thì chũng coi như là hết đời Sorceress.

chúa quỷ Diablo