Diablo 2 Lord of destruction trailer






Mục lục

   Town I : Rogue Encampment - Làng Rogue
   Quest 2 : Sisters’ Burial Grounds. - Hầm mộ chiến binh Hội chị em 
   Quest 3 : The Search for Cain  - Giải cứu nhà hiền triết Cain
   Quest 4 : The Forgotten Tower - Tòa tháp quên lãng
   Quest 5 : Tools of the Trade - Cuộc giao dịch
   Quest 6 : Sisters to the Slaughter - Những chiến binh Hội chị em sa đọa

   Quest 1 : Radament’s Lair - Hầm mộ Radament
   Quest 2 : The Horadric Staff - Cây gậy thánh Horadric
   Quest 3 : The Tainted Sun 
   Quest 4 : The Arcane Sanctuary - Tàn tích thánh điện Arcane 
   Quest 5 : The Summoner - Triệu hồi sư
   Quest 6 : The Seven Tombs - Bảy ngôi đền

   Quest 1 :The Golden Bird - Bức tượng con chim vàng
   Quest 2 : Blade of the Old Religion - lưỡi gươm Old Religion
   Quest 3 : Khalim’s Will - Ý chí của Will
   Quest 4 : Lam Esen’s Tome - cuốn sách Lam Esen’s Tome
   Quest 5 : The Blackened Temple - Ngôi đền 
   Quest 6 : The Guardian 

   Quest 1 : The Fallen Angel - Thiên thần sa dọa
   Quest 2 : The Hellforge - Địa ngục
   Quest 3 : Terror’s End 

   Quest 1 : Siege on Harrogath - Cuộc bao vây thành Harrogath 
   Quest 2 : Rescue on Mount Arreat - Giải cứu trên núi Arreat
   Quest 3 : Prison of Ice - Nhà ngục băng
   Quest 4 : Betrayal of Harrogath - Kẻ phản bội Harrogath
   Quest 5 : Rite of Passage - Lối thông hành
   Quest 6 : Eve of Destruction - Hủy diệt





HƯỚNG DẪN CHƠI ACT III

Mestif sẽ đưa bạn đến một “trụ sở” khác của bạn, bến tàu Kurast Docks. Act III sẽ là một Act khó và cũng hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn đang chờ bạn. Trong Kurast Docks, bạn sẽ gặp được các nhân vật phụ:


Alkor: Nói chuyện với Alkor để mua bán các loại bình phép. Bạn còn có thể chơi bài với Alkor. Nếu bạn thắng, phần thưởng sẽ rất hậu hỉ đấy.

Ormus: Nói chuyện với Ormus mỗi lần trở về Kurast Docks để hồi phục toàn bộ máu và mana. Ormus còn mua bán các món đồ phép thuật và hồi sức.

Mestif: Người đã đem bạn đến đây từ Act II. Bạn có thể nhờ anh ta đưa quay trở về Lut Ghohein.

Asheara: Asheara là nguồn cung cấp các lính đánh thuê trong Act III. Ngoài ra, Asheara còn mua bán các loại vũ khí, áo giáp và các món đồ phép thuật.

Hratli: Hratli là nguồn cung cấp vũ khí, áp giáp và các món đồ phép thuật thứ 2 của Act III. Hratli còn giúp bạn sửa chữa vũ khí, áo giáp … tất nhiên là bạn phải trả tiền.

Deckard Cain: Vị thị trưởng đã theo bạn từ Act I đến giờ. Ông ta sẽ Identify các món đồ cho bạn miễn phí nếu bạn giải cứu ông ta trong nhiệm vụ thứ 3 của Act I.

Natalya: Nói chuyện với Natalya để biết thêm thông tin về các nhiệm vụ bạn đang thực hiện.



Act III – Nhiệm vụ 1: The Golden Bird

Tóm tắt : 

    
   + Sơ lược : Sự trường sinh! Đó là những lời đồn của dân chúng vùng Kurast về một bức tượng bằng vàng Golden Bird của Ku Y’leh.
   + Cách làm : Nó được kích hoạt khi ta giết 1 Super Unique Monster bất kì trong Spider Forest. 1 item sẽ rơi ra, đó là Jade Figurine, một bức tượng. Sau khi có nó, đem về cho Meshif, đó chính là bức tượng bị mất của trong bộ sưu tập của ông ta. Ông ta sẽ lấy nó, đổi lại ông ta sẽ đổi cho ta 1 bức tượng khác là Golden Bird.

  => 

   + Cách nhận : Đây là nhiệm vụ đầu tiên của Act III. Nó không được nhận bới bất cứ ai.



Gợi ý : Bạn cần tiêu diệt 1 quái vật boss tại Spider Forest.
Phần thưởng : Potion of Life, nhấn phải để tăng HP tối đa lên 20


Chi tiết

-Đây là nhiệm vụ đầu tiên của Act III. Nó không được nhận bới bất cứ ai. Nó được kích hoạt khi ta giết 1 super unique monster bất kì trong Spider Forest. 1 item sẽ rơi ra, đó là Jade Figurine, một bức tượng.

Tượng Jade Figurine  

Đem nó về đưa cho Cain để biết thêm về nguồn gốc và điểm đặc biệt của nó. Cain sẽ bảo bạn đem bức tượng đến chỗ của Mestif. Hãy nói chuyện với Mestif và bạn sẽ tự động đưa bức tượng cho ông ta. Để đổi lại, Mestif sẽ cho bạn một con chim bằng vàng (golden bird). 
Tượng chim vàng golden bird

Thật kỳ lạ phải không? Đem con chim bằng vàng đó về đưa cho Cain, Cain sẽ kể cho bạn nghe truyền thuyết về một nhà hiền triết tên là Ku Y’leh, người đã nghiên cứu về sự sống sau cái chết. Cain cho rằng tro hài cốt của Ku Y’leh nằm trong con chim bằng vàng này, và đó là 1 trong những công thức để chế ra 1 loại thuốc đem đến sự bất tử. Nói chuyện với những người khác trong Kurast Doscks và bạn sẽ được khuyên hãy đem con chim cho Alkor xem. Alkor sẽ rất mừng rỡ và cho bạn biết rằng ông sẽ làm vài thí nghiệm với tro hài cốt của Ku Y’leh trong con chim và hứa sẽ cho bạn phần thưởng. 

-Sau khi Alkor nhận bức tượng, quay trở lại ta sẽ được nhận Potion of Life, vị thuốc mà ông ta đã chế tạo theo công thức của Ku Y'leh. Nhiệm vụ được hoàn thành.
Potion of Life




Nhiệm vụ 2: Blade of the Old Religion và nhiệm vụ 5: The Blackened Temple

Tóm tắt :

    
   + Sơ lược : Hratli kể rằng, Kurast được bảo vệ bởi một vật thiêng nhưng thời gian gần đây, sức mạnh của nó bị suy yếu. Tương truyền có một vật thiêng khác có khả năng thay thế, đó là con dao thần – The Gidbinn, hãy tìm nó!

   + Cách làm : Tìm The Gidbinn tại Flayer Jungle. Sau khi có nó, đem về cho Ormus, ông ta sẽ để nó lên bàn thờ, kết giới sẽ được tạo ra. Sau đó đến nói chuyện với Asheara, cô ta sẽ có nhiệm vụ canh giữ Gidbinn.



Cách nhận : Hoàn tất nhiệm vụ Golden Bird hoặc bước chân vào Flayer Jungle.
Gợi ý : Con dao đã bị mất khi Mephito đến Kurast. Để tìm được nó ta phải đến Flayer Jungle, nó nằm đâu đó trong 1 khu làng, gần đó là Flayer Dungeon. Sẽ có 1 vật giống như bàn thờ theo phong cách tôn giáo của dân Kurast. khi chạm vào nó sẽ được thắp lửa và Super Unique Flayer sẽ xuất hiện. Gidbinn sẽ rơi ra từ nó.



Phần thưởng : Ormus sẽ tặng bạn chiếc nhẫn (rare).

Chi tiết :

Nói chuyện với Hratli, người thợ rèn trong Kurast Docks để nhận được nhiệm vụ này. Ông ta cho biết, khi Mephito tàn phá các khu dân cư ở trung tâm thủ đô của Kurast. Những người may mắn sống sót đã cùng nhau sinh sống tại Kurast Docks. Để chống lại sự tấn công của Mephito, Hratli sẽ rèn 1 vật có khả năng tạo thành 1 kết giới, và chỉ có 1 thứ mới có súc mạnh đó, đó là Gidbinn, con dao thờ của tôn giáo Skatsimi, một tôn giáo cũ của Kurast.
     Gidbinn.


Con dao đã bị mất khi Mephito đến Kurast. Để tìm được nó ta phải đến Flayer Jungle, nó nằm đâu đó trong 1 khu làng, gần đó là Flayer Dungeon. Sẽ có 1 vật giống như bàn thờ theo phong cách tôn giáo của dân Kurast. khi chạm vào nó sẽ được thắp lửa và super unique Flayer sẽ xuất hiện. Gidbinn sẽ rơi ra từ nó.

Bàn thờ sau khi được thắp sáng

- Sau khi có nó, đem về cho Ormus, ông ta sẽ để nó lên bàn thờ, kết giới sẽ được tạo ra. Sau đó đến nói chuyện với Asheara, cô ta sẽ có nhiệm vụ canh giữ Gidbinn. Trở về nói chuyện với Ormus để kết thúc nhiệm vụ.

Blade of the Old Religion

-Phần thướng : 1 magic ring bất kì.




Nhiệm vụ 3-4: Khalim’s Will - Khalim’s Brain - Khalim’s Heart - Khalim’s Flail

Tóm tắt

   
   + Sơ lược : Nhiệm vụ của bạn đó là phải tiêu diệt Mephisto, nên ghi nhớ điều đó. Cain nói rằng, các vị bô lão ngày xưa đã phong ấn Mephisto tại tòa tháp bên trong Travincal, cách duy nhất để vào được đó là phá hủy Compelling Orb.


   + Mephisto dùng nó để kiểm soát những thầy tu Zakarum, trái cầu đó chỉ có thể bị hủy diệt bằng cách dùng cái Flail được gia tăng sức mạnh bởi những thầy tu cổ xưa. Nên nhớ rằng Compelling Orb được một nhóm quái vật vô cùng mạnh mẽ tự xưng là hội đồng tối cao bảo vệ – High Council.


   + Cách làm : Thu thập Khalim’s Heart, Khalim’s Brain, Khalim’s Eye và Khalim’s Flail sau đó hợp thành chúng để tạo ra Khalim’s Will.


Cách nhận : Nói chuyện với Cain sau khi hoàn tất nhiệm vụ Golden Bird.
Gợi ý : Khalim’s Heart ở Sewers Level 2, Khalim’s Brain ở Flayer Dungeon Level 3, Khalim’s Eye ở Spider Cavern và Khalim’s Flail có được khi tiêu diệt một thành viên của hội đồng tối cao.

ở Sewers Level 2

 => 

 => 

 => 

Phần thưởng : Bạn có thể vào được nơi ẩn náu của Mephisto.

Chi tiết

Nói chuyện với Cain để bắt đầu nhiệm vụ này. Ông ta sẽ kể cho bạn nghe câu chuyện về Khalim, tu sĩ tối cao của hội đồng tu sĩ (Que-Hegan of the High Council) và những di vật (Khalim’s Relics) của ông ta. Mephito trước đây đã bị tổ chức Horadric giam cầm và bị canh giữ bởi các High Council of Zakarum. Nhưng hắn nhanh chóng thôi miên được họ. Khalim là người duy nhất không bị hắn điều khiển. Khalim đã bị phanh thây thành nhiều mảnh. Mephito đã tạo ra Compelling Orb, vật đó là cái khóa của hang ổ của hắn và là vật nắm quyền kiểm soát Zakarum Priesthood.

-Linh hồn của Khalim không bao giờ chết. Ông đã truyền ý chí vào cơ thể mình, và đó cũng là chìa khóa mở cửa hang ổ của Mephito. Nhiệm vụ của ta là tìm ra các mảnh cơ thể của Khalim.

Những di vật của Khalim nằm rải rác trên các khu vực trong Act III. Những di vật mà bạn phải tìm là: Khalim’s Eye (con mắt của Khalim): bạn sẽ tìm thấy nó trong Spider Cavern, một hang động một tầng nằm đâu đó trong khu rừng Spider Forest. Từ Kurast Docks, hãy vào Spider Forest và lục soát khắp mọi nơi và bạn sẽ tìm được Spider Cavern. Ở đây, có một con quái vật đặc biệt tên là Sszark the Burning.


 Hang nhện Spider Cavern 


Đấy lấy được Khalim’s Eye (con mắt của Khalim)

 => 



Khalim’s Brain (bộ não của Khalim): bộ não của Khalim nằm ở tầng thứ 3 của hang động Flayer Dungeon. Bạn sẽ tìm thấy Flayer Dungeon trong khu rừng già Flayer Jungle. Witch Doctor Endugu, một tên phù thủy tấn công bằng phép lửa sẽ canh giữ di vật này.

Cổng vào  Flayer Dugeon

 Flayer Dugeon Tầng 3


Khalim’s Heart  (trái tim của Khalim): hãy đi vào khu rừng Flayer Jungle. Tại đây, tìm đường xuống Lower Kurast (phần dưới của Kurast), băng qua khu vực Kurast Bazaar và vào trong một đường cống ngầm (sewer). Những khu vực này sẽ rất nguy hiểm đối với những nhân vật cấp dưới 20. Khi tìm được đường vào đường cống, dọn sạch 2 tầng của khu vực này và tìm một chiếc rương có chứa Khalims’ Heart.

Lối vào hầm ngục Sewer 

Khalim’s Flail (cái néo của Khalim): đây là di vật khó tìm nhất. Đầu tiên, bạn hãy xuống Kurast Bazzar. Từ đây, tìm đường đi lên Upper Kurast (phần phía trên của Kurast), băng qua khu Kurast Causeway và cuối cùng bạn sẽ đến được khu vực Travincal, nơi cất giấu Khalim’s Flail. 


Khi bạn vừa bước chân vào Travincal, nhiệm vụ thứ 5 sẽ tự động xuất hiện trong Quest Log của bạn. Quay về Kurast Docks (bằng cuộn phép Town Portal) và nói chuyện với Ormus. Ormus sẽ giao cho bạn nhiệm vụ này. Quay lại Travincal. Travincal là khu vực nguy hiểm nhất của Act III. 

Ở đây, bạn không những phải chiến đấu với lũ pháp sư cực mạnh và còn có nhiệm vụ phải tiêu diệt The High Council, một nhóm 3 con quái vật đặc biệt cực mạnh bảo vệ quả cầu Compelling Orb. Chúng là: Ismail Vilehand (cực nhanh), Geleb Flamefinger (cực mạnh, tấn công bằng phép lửa), Toorc Icefist (tấn công bằng phép băng, có sức chịu đựng các đòn tấn công vật lý đến 80%). Cố gắng tiêu diệt các con “nhép” càng nhiều càng tốt trước khi tấn công The High Council. Chiến thắng, bạn sẽ lấy được Khalim’s Flail. 

Travincal
Khalim’s Flail

Quay về nói chuyện với Cain sau khi bạn đã có được 4 món di vật. Việc bạn cần làm bây giờ là gắn 4 món đó lại tạo thành món Khalim’s Will. Để làm được việc đó, hãy đặt cả 4 món đó vào trong Iventory của Horadric Cube (tôi hy vọng là bạn chưa vứt nó đi) rồi bấm nút Transmute và bạn sẽ tạo được món Khalim’s Will. 

 
       Khalim’s Will.

Nói chuyện với Cain lần nữa để kết thúc nhiệm vụ thứ 3. Nói chuyện với Ormus để kết thúc nhiệm vụ thứ 5.



Nhiệm vụ 4: Lam Ersen’s Tome

Tóm tắt : 

    
   + Sơ lược : Alkor khẩn khoản mong bạn tìm cho ông một quyển sách cổ, đã bị thất lạc một thời gian dài, nó được viết bởi một hiền nhân tên là Lam Esen.

   
 
   + Cách làm : Tìm nó tại một bảy ngôi đền tại thánh địa Kurast.
   + Cách nhận : Nói chuyện với Alkor sau khi hoàn tất nhiệm vụ Blade of the Old Religion.

Gợi ý: Quyển sách nằm tại Ruined Temple Phần thưởng : Bạn sẽ được Alkor ban cho một vài điểm statistics.

Chi tiết : 

Nói chuyện với Alkor để nhận được nhiệm vụ này. Tuy đây không phải là một nhiệm vụ bắt buộc nhưng nếu bạn bỏ qua nó, bạn sẽ mất cơ hội luyện lớp và kiếm được khá nhiều món đồ quý giá. Bạn sẽ phải đi tìm một bộ sách do một nhà hiền triết tên là Lam Ersen viết (Lam Ersen’s Tome)  đã bị thất lạc khi quỹ dữ ngự trị thế giới. Bộ sách nằm rải rác trong 6 ngôi đền đổ nát. Đây là một nhiệm vụ rất dễ dàng. 6 ngôi đền đó nằm trong các khu vực Lower Kurast, Kurast Bazzar và Kurast Causeway. Lục soát tất cả và bạn sẽ kiếm được bộ sách mà thôi. Cũng có khả năng bạn đã kiếm được bộ sách trước khi nhận được nhiệm vụ này không chừng (trong lúc đi qua những khu vực này trong những nhiệm vụ trước). 

Lam Ersen’s Tome

Khi đã thu hồi bộ sách, quay về Kurast Docks và nói chuyện với Alkor. Phần thưởng của bạn sẽ rất giá trị đấy: 5 điểm kỹ năng (skill point) thưởng đồng thời Alkor sẽ bảo các thương nhân trong Kurast Docks giảm giá 10% khi bạn mua hàng của họ (!!!). Thế là nhiệm vụ thứ 4 của Act III đã kết thúc.




Nhiệm vụ 5: The Blackened Temple - Ngôi đền 

Tóm tắt

   
   + Sơ lược : Để đảm bảo sự bình yên cho người dân tại Kurast nói riêng cũng như toàn lục địa nói chung, Ormus yêu cầu bạn tiêu diệt hội đồng tối cao, để tránh chúng tác oai tác quái, hoành hành làm hại dân chúng.

   + Cách làm : Tiêu diệt các thành viên của hội đồng tối cao – High Council – tại Travincal.

   

Cách nhận : Nói chuyện với Ormus sau nhiệm vụ Lam Esen’s Tome.
Gợi ý: Có tổng cộng 7 High Council. Mỗi tên có một sức mạnh riêng :
Ismail Vilehand: có Cursed gây thêm 50% damage và Extra Fast.
Geleb Flamefinger: có Fire Enchanted và Extra Strong x 1.75 damage.
Toorc Icefist: có Cold Enchanted và Ston Skin.
Wyand Voidbringer: có Mana Burn và Teleportation
Maffer Dragonhand: có Extra Strong, Extra Fast và Teleportation.
Bremm Sparkfist: có Lightning Enchanted và Aura Enchanted giảm armor và kháng phép.
Bartuc the Bloody: có Heal.
Tất cả các High Council đều có khả năng cast Hydra và Fireballs.

Phần thưởng :



Nhiệm vụ 6: The Guardian

Tóm tắt 

   
  + Sơ lược : Đã đến lúc tìm và tiêu diệt 1 trong tam đại quỷ vương , Mephisto , để mở lại sự yên bình cho người dân vùng Kurast .
   + Cách làm : Tiêu diệt Mephisto.
   + Cách nhận : Nói chuyện với Ormus sau khi phá hủy Compelling Orb.
  


Gợi ý: Mephisto ẩn náu tại Durance of Hate Level 3.

Phần thưởng : Item drop từ Mephisto (rare, set, unique). Ngoài ra, tiêu diệt thành công Mephisto bạn có được Mephisto SoulStone, được phép chuyển lên Act IV.


Chi tiết

Nói chuyện với Ormus để nhận được nhiệm vụ cuối cùng của Act III. Bạn phải có trong tay món Khalim’s Will (có được khi hoàn thành nhiệm vụ thứ 3 và 5). Quay về Travincal, nơi bạn đã tiêu diệt lũ The High Council. Với món Khalim’s Will, hãy phá hủy quả cầu Compelling Orb và một cánh cửa dẫn đến khu vực cuối cùng của Act III, The Durance of Hate, sẽ được mở ra. 

Phá hủy quả cầu Compelling Orb và cánh cửa dẫn đến The Durance of Hate mở ra.

Con trùm cuối của Act III mà bạn phải tiêu diệt trong The Durance of Hate là con Mephisto, một con trùm cực mạnh. Bạn nên đạt trên cấp 25 khi bắt đầu nhiệm vụ này. Trong The Durance of Hate, có rất nhiều quái vật. Không chỉ nhiều, chúng còn là những quái vật đã lên cấp và rất mạnh. Bạn nên thường xuyên quay về Kurast Docks để lo việc hồi sức, sửa chữa … Để đến được chỗ Mephisto, bạn phải xuống đến tầng thứ 3 của The Durance of Hate. Trong thời đi, hãy chuẩn bị thật nhiều bình máu và mana đấy. Khi bạn đã xuống được tầng 3, bạn phải tiêu diệt một nhóm 3 quái vật cực mạnh khác. Chúng là: Wyand Voidfinger (hút mana, “dịch chuyển tức thời”), Maffer Dragonhand (cực nhanh, cực mạnh, “dịch chuyển tức thời”) và Bremm Sparkfist (vòng bảo vệ, sử dụng phép thuật dựa trên nhân tố sấm sét). Chúng có thể sử dụng một số chiêu như Might, Holy Fire, Thorns, Blessed Aim, Holy Freeze, Holy Shock, Conviction hay là Fanaticism. Lũ nàu cũng nguy hiểm không kém gì Mephisto. Vì vậy, bạn phải cực kỳ cẩn thận. Cuối cùng, đã đến lúc bạn đối mặt với con trùm cuối của Act III, Mephisto.

 Anh em của chúa quỷ Diablo : Memphisto – Lord of Hatred (chúa tể của sự thù hận)


Trận đánh với chúa quỷ Memphisto

Đầu tiên, hãy tiêu diệt tất cả các con quái vật xung quanh Mephisto rồi mới tới hắn. Mephisto cực mạnh và rất dai sức. Hắn có đến 100% khả năng kháng lại các phép thuật dựa trên nhân tố chất độc đồng thời tấn công bằng chất độc rất mạnh. Tuy nhiên, hắn lại rất sợ các phép băng. Nên vậy, cách tốt nhất để hạ hắn là cho hắn biến thành đá lạnh.

Khi bạn vừa tiêu diệt xong Mephisto, lượm viên đá chứa linh hồn hắn (soulstone) rơi ra và một cánh cửa dẫn bạn đến Act IV sẽ mở ra. Đừng vào đó vội mà hãy quay về Kurast Docks và nói chuyện với Ormus để hoàn tất nhiệm vụ cuối cùng của Act III. Soulstone là một món đồ rất quan trọng của Act IV. Nếu bạn quên lượm nó, Cain sẽ trao nó cho bạn khi cần thiết. Sau khi đã tán gẫu với tất cả các nhân vật và lục soát tất cả các bãn đồ (nếu bạn thích) hãy quay lại chỗ bạn tiêu diệt Mephisto và bước qua cánh cửa đang mở để tiến vào Act cuối cùng của Diablo II.