Diablo 2 Lord of destruction trailer






Mục lục

   Town I : Rogue Encampment - Làng Rogue
   Quest 2 : Sisters’ Burial Grounds. - Hầm mộ chiến binh Hội chị em 
   Quest 3 : The Search for Cain  - Giải cứu nhà hiền triết Cain
   Quest 4 : The Forgotten Tower - Tòa tháp quên lãng
   Quest 5 : Tools of the Trade - Cuộc giao dịch
   Quest 6 : Sisters to the Slaughter - Những chiến binh Hội chị em sa đọa

   Quest 1 : Radament’s Lair - Hầm mộ Radament
   Quest 2 : The Horadric Staff - Cây gậy thánh Horadric
   Quest 3 : The Tainted Sun 
   Quest 4 : The Arcane Sanctuary - Tàn tích thánh điện Arcane 
   Quest 5 : The Summoner - Triệu hồi sư
   Quest 6 : The Seven Tombs - Bảy ngôi đền

   Quest 1 :The Golden Bird - Bức tượng con chim vàng
   Quest 2 : Blade of the Old Religion - lưỡi gươm Old Religion
   Quest 3 : Khalim’s Will - Ý chí của Will
   Quest 4 : Lam Esen’s Tome - cuốn sách Lam Esen’s Tome
   Quest 5 : The Blackened Temple - Ngôi đền 
   Quest 6 : The Guardian 

   Quest 1 : The Fallen Angel - Thiên thần sa dọa
   Quest 2 : The Hellforge - Địa ngục
   Quest 3 : Terror’s End 

   Quest 1 : Siege on Harrogath - Cuộc bao vây thành Harrogath 
   Quest 2 : Rescue on Mount Arreat - Giải cứu trên núi Arreat
   Quest 3 : Prison of Ice - Nhà ngục băng
   Quest 4 : Betrayal of Harrogath - Kẻ phản bội Harrogath
   Quest 5 : Rite of Passage - Lối thông hành
   Quest 6 : Eve of Destruction - Hủy diệt





HƯỚNG DẪN CHƠI ACT II



Chúc mừng bạn, bạn vừa hoàn thành Diablo 1.5 rồi đấy. Bây giờ bạn mới thực sự bước vào Diablo II. Con đường sắp tới không chỉ đơn giản dài hơn mà còn nguy hiểm hơn nhiều lần. Hãy chuẩn bị tinh thần nhé.
Đoàn lữ hành của Warriv sẽ đưa bạn đến một thành phố bị bỏ hoang là Lut Gholein. Hoang mạc là vùng đất đầy bí hiểm và nguy hiểm. Trong Lut Gholein, cũng giống như Rogue Encampment, có những nhân vật phụ sau:

 Bản đồ Lut Gholein

Atma: Nói chuyện với Atma để nhận được nhiệm vụ đầu tiên của Act II, Radament’s Lair. Radament là một con quái vật trong đường cống ngầm phía nằm phía dưới Lut Ghohein. Bạn phải tiêu diệt nó để trả thù cho chồng và con trai của Atma đã bị nó giết hại.
                                        Atma

Geglash: nói chuyện với Geglash để biết thêm thông tin về cuộc hành trình.
                     Geglash



Greiz: Bạn có thể thuê các lính đánh thuê hỗ trợ cho bạn trong các trận chiến từ Greiz.
                         Greiz

Elzix: Nói chuyện với Elzix để mua và bán các loại vũ khí, áo giáp … 
Ngoài ra, bạn còn có thể đánh bài với Elzix.
                         Elzix

Lysander: Khi bạn cần các loại bình máu hay bình phép, hãy nói chuyện với Lysander. Ông ta còn bán các loại chìa khóa dùng để mở các chiếc rương bị khóa.
                     Lysander


Fara: Fara là một nhân vật phụ rất quan trọng của Act này. Nói chuyện với bà ta mỗi lần quay về Lut Ghohein để được phục hồi toàn bộ máu và mana miễn phí. Ngoài ra, Fara còn bán và sửa chữa các loại vũ khí, áo giáp …
                       Fara


Drognan: Nói chuyện với Drognan nếu bạn cần các bình máu, các cuộn Town Portal hay Identify. Drognan còn bán các loại đũa thần, gậy thần.
                     Drognan


Meshif: Nói chuyện với Meshif vào cuối Act II và ông ta sẽ đưa bạn đến Act III. Ngoài ra, Meshif còn cho bạn biết thêm thông tin về các nhiệm vụ bạn phải thực hiện.
                 Meshif


Deckard Cain: Cain theo bạn từ Rogue Encampment. Ông ta sẽ giúp bạn Identify các món đồ (miễn phí nếu bạn giải cứu ông ta trong Act I).





Act II – Nhiệm vụ 1: Radament’ s Lair

Tóm tắt 

   
   + Sơ lược : Bên dưới lòng đất của Lut Gholein ẩn chứa nhiều thế lực hắc ám, trong đó có Radament, nó đã tàn sát rất nhiều người dân vùng sa mạc hẻo lánh này, trong đó có chồng và con trai của Atma.
   + Cách làm : Tiêu diệt Radament.
   + Cách nhận : Nói chuyện với Atma hoặc bước chân vào Sewers Level 3.

Gợi ý : Radament ẩn náu tại Sewers Level 3 bên dưới Lut Gholein với rất nhiều quái vật dữ tợn khác, nên nhớ rằng chúng rất đông!



Phần thưởng : Atma sẽ giúp bạn nhận được một khoản “miễn giảm” chi phí khi mua các item tại tất cả các cửa hàng tại Lut Gholein, đồng thời bạn cũng nhận được Book of Skill – giúp bạn tăng thêm 1 điểm skill.



Chi tiết :



Nói chuyện với Atma để nhận được nhiệm vụ này. Bạn có xuống đường cống ngầm bằng 2 con đường: cánh cửa trong Gut Ghohein hay đường vào nằm ngay rìa của thị trấn. Dưới đường cống ngầm, có rất nhiều bọn Mummy và một số loại quái vật khác. Chúng đều có khả năng kháng lại các phép dựa trên nhân tố chất độc hay một vài nhân tố khác. Bỏ ra ít thời gian dọn sạch bọn chúng để chuẩn bị cho con trùm Radament. Khi xuống được tầng thứ 3 của đường cống ngầm, bạn sẽ phải chiến đấu với Radament.


Bạn có thể thấy được rằng bao quanh Radament là rất nhiều bọn Mummy do hắn triệu tập. Tiêu diệt bôn cản đường và tập trung vào Radament. Đừng cho hắn rảnh tay có thời gian triệu tập các con Mummy khác. Dùng các phép dựa trên nhân tố nước hay các loại vũ khí có phép thuật dựa trên nhân tố nước để tấn công Radament và hãy cẩn thận với các đòn tấn công bằng chất độc của hắn.


Sau khi tiêu diệt xong Radament, lượm quyển sách rơi ra. Đọc nó và bạn sẽ nhận được một Skill Point thưởng. 


               
  Book of Skill         Cuộn phép Horadric Scroll

   Sau đó, tìm một cái rương nằm trong Radament’s Lair (bạn phải chiến đấu với vài con quái vật để lấy được chiếc rương này). Bên trong, bạn sẽ tìm thấy cuộn phép Horadric Scroll. Nó sẽ cho bạn biết nhiệm vụ thứ 2 của Act II. Quay về Lut Ghohein và nói chuyện với Atma bạn sẽ được giảm giá khi mua đồ trong Lut Ghohein (!!!).




Act II – Nhiệm vụ 2: The Horadric Staff 

Tóm tắt: 

   
   + Sơ lược : Những vị bô lão ngày xưa, sau khi phong ấn ác quỷ đã phân tách cây gậy Horadric Staff ra thành 2 phần, cây gậy bằng gỗ và phần đầu bằng kim loại – nhằm tránh việc chúng bị đánh cắp bởi những kẻ ác độc với âm mưu triệu hồi quỷ dữ.
   + Cách làm : Hợp thành 2 phần của cây gậy bằng cách kết hợp chúng sử dụng Horadric Cube, sau đó mang cây gậy tới Tal Rasha và dùng nó để mở cửa căn phòng đã bị phong ắn năm xưa.

     +=> 


   + Cách nhận : Mang Horadric Scroll – thu được khi đánh bại Radament – tới cho Cain.
   

Gợi ý : Horadric Cube thu được tại Halls of the Dead, Staff of Kings thu được ở Sand Maggot Lair và Horadric Amulet thì ở Claw Viper Temple. Đặt 2 phần vào Horadric Cube và hợp thành chúng.

    

  

 

Phần thưởng : Một phần thưởng vô giá, đó là chiếc hộp Horadric Cube.



Chi tiết 
Trong Act II, các nhiệm vụ liên quan với nhau rất chặt chẽ. Nhiệm vụ này lồng trong nhiệm vụ kia. Việc bạn cần làm là tìm những bộ phận của cây gậy thần Horadric Staff và trao cho Cain. Để nhận được nhiệm vụ này thì đầu tiên bạn phải lấy được cuộn phép Horadric Scroll sau khi tiêu diệt con trùm Radament ở nhiệm vụ thứ nhất. Sau đó đem nó đưa cho Cain. Cây gậy Horadric Staff gồm có 3 bộ phần nằm ở 3 khu vực khác nhau trong Act II.

                                Horadric Cube

Bộ phận đầu tiên mà bạn phải tìm là Horadric Cube. Bạn sẽ tìm thấy nó trong khu vực Halls of The Dead. 

      Halls of the Dead

Để đến được khu vực này, từ Lut Ghohein hãy băng qua khu núi đá Rocky Waste, rồi khu đồi Dry Hills. Halls of The Dead là một khu hầm tù thời xưa gồm có 3 tầng. Ở tầng thứ 3, hãy tìm một chiếc rương đặc biệt (nó sẽ hiện lên trên bản đồ), trong đó bạn sẽ tìm thấy Horadric Cube. (Ở tầng 3, bạn sẽ đối đầu với một con quái vật đặc biệt tên là Bloodwitch of the Wild bảo vệ Horadric Cube). Sau đó, đem Horadric Cube này về đưa cho Cain.

 



Việc kế tiếp bạn cần làm là tìm phần cán của cây gậy (Horadric Staff’s Shaft). Nó nằm trong hang động Maggot’s Lair trong khu vực ốc đảo Far Oasis của hoang mạc bao quanh Lut Ghohein. 

      Maggot’s Lair

Xuống tầng thứ 3 của Maggot’s Lair và tìm chiếc rương trong căn phòng cuối cùng. Nó sẽ được bảo vệ bởi một đám Sand Maggot. Chúng sử dụng các đòn tấn công bằng chất độc. Chính vì vậy bạn nên mặc áo giáo kháng độc. Lũ Sand Maggot này rất nguy hiểm bởi chúng có thể sinh sản rất nhanh. Bạn hãy tiêu diệt các quả trứng trước rồi mới đến bọn Sand Maggot. Lưu ý là trong đám Sand Maggot này có một con đặc biệt tên là Coldworm of the Burrower. Nó sử dụng phép dựa trên nhân tố nước khá mạnh. Hãy cẩn thận nhé.




Phần cuối cùng của cây gậy là phần đầu gậy (Horadric Staff’s Amulet). Nó nằm trong ngôi đền Claw Viper Temple. 

      Claw Viper Temple

Từ khu ốc đảo Far Oasis vào trong khu Lost City. Từ tầng thứ 2 của Lost City, đi vào khu Valley of the Snakes (thung lũng rắn) và tìm thấy ngôi đền Claw Viper Temple trong đó. Những khu vực này rất nguy hiểm vì có rất nhiều quái vật rất mạnh. Hầu hết là các loại rắn. Khi bạn vừa đi vào khu Lost City, bóng tối sẽ bao trùm mặt đất và bạn sẽ tự động nhận được nhiệm vụ thứ 3 của Act này. Dùng một cuộn phép Town Portal để quay về Lut Ghohein và nói chuyện với Drognan. Drognan sẽ giao cho bạn nhiệm vụ thứ 3 của Act II: Tainted Sun. Khi xuống được tầng 2 của ngôi đền, hãy tìm cho ra một bệ thờ (Claw Viper Altar). 

Bệ thờ Claw Viper Altar

Hãy phá hủy bệ thờ đó. Sẽ có một con quái vật đăc biệt bảo vệ bệ thờ này. Con rồng lửa Fangskin này rất nguy hiểm bởi nó rất nhanh và sử dụng các đòn tấn công chết người bằng sấm sét. Hơn nữa, xung quanh nó lại có các con quái vật khác. Hãy “dọn dẹp” bọn này trước rồi mới “nói chuyện” với Fangskin sau. Một khi bạn phá hủy được bệ thờ, bạn sẽ tìm thấy phần cuối cùng của cây gậy, Horadric Staff’s Amulet. 

 




Khi bạn đã tìm ra 3 phần của cây gậy (Horadric Cube, Horadric Staff’s Shaft, Horadric Staff’s Amulet), bạn sẽ phải gắn chúng lại với nhau để tạo thành cây gậy Horadric Staff hoàn chỉnh. Click chuột trái vào Horadric Cube để mở nó ra. Đặt phần cán và đầu cây gậy vào trong Iventory của phần Horadric Cube rồi bấm nút Transmute (chuyển hoá), bạn sẽ tạo ra cây gậy Horadric Staff hoàn chỉnh. 

Gậy Horadric Staff 

Xong xuôi, quay về nói chuyện với nói chuyện với Cain, Drognan và các người khác trong thị trấn để hoàn tất nhiệm vụ 2 và 3 của Act II.



Nhiệm vụ 3: Tainted Sun

Tóm tắt :

  + Sơ lược : Drognan đang tìm hiểu nguyên nhân của lời nguyền khiến mọi thứ trở nên u ám, bạn sẽ giúp ông ta?
  + Cách làm : Khám phá Claw Vipers Temple Level 2.
  + Cách nhận : Nói chuyện với Drognan.

Gợi ý : Khám phá Claw Vipers Temple Level 2, sau khi nhấn vào ngôi mộ, lời nguyền sẽ được rũ bỏ.
Phần thưởng : ko




Nhiệm vụ 4: Arcane Sanctuary

Tóm tắt :
 
   
   + Sơ lược : Rất nhiều năm nay, Drognan đã tìm hiểu cách xác định hầm mộ của Tal Rasha cho dù ông đã thử rất nhiều cách nhưng đều thất bại. Mới đây ông phát hiện ra rằng ở Horazon’s Sanctuary nơi được Vizjerei Summoner xây dựng nên sẽ có manh mối cụ thể để dẫn đến hầm mộ đích thực của Tal Rasha!

   + Cách làm : Vào cung điện tại Lut Gholein, đi xuống dưới lòng đất và khám phá những tầng hầm của cung điện để tìm ra sào huyệt của Vizjerei Summoner.

   + Cách nhận : Nói chuyện với Drognan và Jerhyn 

    

Gợi ý : Đường đi trong những tầng ngầm của cung điện khá phức tạp cẩn thận bạn có thể bị lạc đường.

Phần thưởng : Bạn có thể tìm thấy The Summoner, kẻ giữ bí mật của hầm mộ Tal Rasha.

 
Chi tiết 

Đầu tiên, bạn hãy đi nói chuyện với Jheryn, người đứng gần cung điện trong Lut Ghohein để nhận được thứ 6 của Act II. Bạn có thể làm việc này sau khi nhận được nhiệm vụ thứ 2 của Act II. Jheryn sẽ bảo bạn đi nói chuyện với Drognan, người sẽ giao cho bạn nhiệm vụ thứ 4. Sau đó, lại đi nói chuyện với Jheryn lần nữa và ông ta sẽ cho bạn vào trong cung điện. 

Nhiệm vụ của bạn là phải đi tìm điện thờ Arcane Sanctuary nằm trong một mật thất phía dưới cung điện trong Lut Ghohein. 

Điện thờ Arcane Sanctuary

Nhiệm vụ này rất dài và rất nguy hiểm. Bạn nên đạt được ít nhất cấp 20 để thực hiện nhiệm vụ này. Sau khi đã chuẩn bị thật kỹ lưỡng, hãy bước vào cung điện. Bạn phải xuống hết 2 tầng của cung điện và thêm 3 tầng hầm khác nữa. Ở tầng thứ 3 của khu tầng hầm, bạn sẽ tìm thấy một cánh cửa dẫn đến điện thờ Arcane Sanctuary. 

Arcane Sanctuary Entrance nằm ở giữa bản đồ tầng 3 




Nhiệm vụ 5: The Summoner

Tóm tắt

   
   + Sơ lược : The Summoner canh giữ sào huyệt của hắn, hãy cố gắng đánh bại hắn để hoàn thành sử mạng của mình.
   + Cách làm : Tiêu diệt The Summoner. 
   + Cách nhận : Tới gần The Summoner.

Gợi ý : The Summoner rất mạnh, hắn sẽ tấn công bằng những đòn phép thuật với sức đánh lớn, hãy cẩn thận.


Phần thưởng : Manh mối giúp bạn tìm được đến hầm mộ thực sự của Tal Rasha.

Chi tiết 

Nơi đây là một khu vực cực kỳ nguy hiểm. Đường đi rất hẹp mà bạn sẽ phải chống chọi với một số lượng quái vật rất đông khiến việc bỏ chạy là hầu như không thể. Hãy dùng cuộn phép Town Portal để quay về Lut Ghohein khi nguy cấp. Việc bạn phải làm ở Arcane Sanctuary là tìm cho ra món đồ Horazon’s Journal. Nó được canh giữ bởi một con trùm tên là The Summoner. Khi bạn tiến đến gần nó, bạn sẽ tự động nhận được nhiệm vụ thứ 5 của Act này: tiêu diệt con trùm Summoner.

trùm Summoner.

Giống như các con trùm khác, con Summoner được bảo vệ bởi rất nhiều các con “nhép”. Chính lũ nhép này mới là mối nguy hiểm thật sự. Hãy tiêu diệt chúng trước khi đối đầu với con Summoner. Con Summoner rất nhanh và nó tấn công bằng phép thuật dựa trên nhân tố nước rất mạnh. Bạn có thể sử dụng chiến thuật đánh cận chiếm, tầm xa hay phép thuật gì cũng được. Tất cả đều hiệu quả như nhau. Như điều trọng là phải chuẩn bị các bình máu, mana và đặc biệt là áo giáp chống băng thật tốt.

Sau khi tiêu diệt con Summoner, hãy nhặt tất cả các chiến lợi phẩm và lấy món Horazon’s Journal. Một cánh cửa dẫn đến khu hẻm núi Canyon of the Magi, nơi bạn sẽ tìm ra đường vào khu vực cuối cùng của Act II, khu hầm mộ Tal Rasha’s Tomb, sẽ được mở ra. Đừng vào đó vội mà hãy quay về Lut Ghohein và nói chuyện với mọi người để hoàn thành 2 nhiệm vụ 4 và 5 của Act II.



Nhiệm vụ 6: The Seven Tombs

Tóm tắt

   
   + Sơ lược : Có lời đồn đại rằng ác quỷ Diablo đang tìm kiếm ở vùng sa mạc đầy nắng gió này một hầm mộ, hầm mộ của Tal Rasha, nơi mọi người đồn rằng các vị bô lão đã phong ấn Baal ở đó! Hãy tìm hiểu sự thực về câu chuyện này.
   + Cách làm : Dựa vào manh mối thu được hãy tìm hầm mộ Tal Rasha thật và khám phá nó.
   + Cách nhận : Nói chuyện với Jerhyn bạn cần phải hoàn thành nhiệm vụ The Radament’s Lair, The Horadric Staff hoặc Tainted Sun trước đó.

Gợi ý : Theo cánh cổng Portal ở kế Horazon’s Journal, nó sẽ dẫn đến Canyon of the Mag, ở đó có đến 7 ngôi mộ và chỉ có 1 ngôi mộ là mộ thật. Nhìn vào biểu tượng mà cuốn Horazon’s Journal cho biết ngôi mộ có biểu tượng tương ứng chính là mộ thật..



Phần thưởng : Item drop từ Duriel, ngoài ra bạn có thể chuyển lên Act III sau khi hoàn tất nhiệm vụ này.


Chi tiết 

Tôi nghĩ rằng bạn đã nhận được nhiệm vụ này rồi. Nếu chưa, hãy đi nói chuyện với Jerhyn sau khi nhận được nhiệm vụ thứ 2 của Act này. Hãy đọc Horazon’s Journal de biết được đích xác đường vào khu hầm một Tal Rasha’s Tomb và bí mật của các dấu hiệu trên các hầm mộ. Đem theo cây gậy Horadric Staff trong Iventory của mình. Quay lại nơi bạn đã hạ con Summoner và đi vào cánh cửa mở ra. Bạn sẽ đến được khu vực hẻm núi Canyon of the Magi. 

7 hầm mộ với 7 biểu tượng khác nhau, chỉ có 1 biểu tượng đúng 

Tại đây, hãy tìm ra 7 con đường dẫn đến 7 hầm mộ khác nhau. Chỉ có một hầm mộ là Tal Rasha’s Tomb. Làm theo chỉ dẫn của Horazon’s Journal để tìm ra con đường đúng: tìm những biểu tượng ở mỗi hầm mộ và kết hợp chúng với biểu tượng tương ứng trong Quest Log của bạn. Khi vào được bên trong cái hầm mộ đúng, hãy tìm trên bản đồ một khu vực có đánh dấu là “Orifice” (nó nằm chính giữa vòng tròn có 7 biểu tượng) và gắn cây gậy Horadric Staff vào đó và bạn sẽ mở ra đường vào khu vực Tal Rasha’s Burial Chamber. Trong đây, bạn sẽ phải chiến đấu với con trùm Duriel, con trùm mạnh nhất từ đầu trò chơi đến giờ.

Gắn cây gậy Horadric Staff vào đó và bạn sẽ mở ra đường vào khu vực Tal Rasha’s Burial Chamber

Con Duriel có khả năng kháng các phép thuật dựa trên nhân tố nước đến 100%. Tuy nhiên, nó lại rất sợ các phép thuật dựa trên nhân tố lửa, sấm sét hay chất độc. Đòn tấn công mạnh nhất của Duriel là các đòn cận chiến. Vì vậy, bạn nên (tốt nhất là) dùng các đòn tấn công từ xa. Nhưng hãy coi chừng, nó có thể biến bạn thành băng và khiến bạn chậm lại và dễ bị tổn thương hơn vì vậy hãy trang bị áo giáp chống băng tốt nhất của bạn.

Boss Duriel 

Sau khi tiêu diệt được Duriel, hãy tìm ra một nhân vật mới trong bản đồ này, tổng lãnh thiên thần Tyrael đang bị bắt nhốt ở đây. Khi bạn vừa nói chuyện với Tyrael xong, một cánh cửa dẫn về Lut Ghohein sẽ được mở ra. Bạn có thể tìm và tiêu diệt hết lũ quái vật ở đây và thu nhặt chiến lợi phẩm trước khi quay về. Tại Lut Ghohein, hãy đi nói chuyện với Jerhyn. Ông ta sẽ bản bạn đi nói chuyện với Mestif. Khi nói chuyện với Mestif, chọn tùy chọn “Sail East” để kết thúc Act thứ 2 của trò chơi.