Mục lục 





Hướng dẫn Chrono Trigger - Chap 6 The end of time - Căn phòng thời gian



Cổng Gate sẽ đưa mình tới căn phòng thời gian. 

Không có item gì tại đây nhưng ông già đứng dưới cột đèn là một nhân vật quan trọng , khi bạn bí đường , hãy quay về đây và ông ta sẽ gợi ý cho bạn :)





Sau khi giới thiệu về cách hoạt động của những cột ánh sáng – một cách đơn giản chúng chính là các lỗ đen mà bạn đã đi qua , Nhưng để chúng hiện ra tại the end of time thì bạn phải đi qua chúng ít nhất một lần kể từ bây giờ – bạn sẽ được yêu cầu xem qua căn phòng phía bên trong 

Chọn crono – lucca – martle để nhận magic từ thần chiến tranh Spekkio . Chú ý : khi thực hiện lời yêu cầu của spekkio bạn phải ĐI BỘ ( không phải chạy ) theo chiều kim đồng hồ 3 VÒNG kể từ cửa ra vào , nhớ phải đi sát tường :) và đủ chính xác 3 vòng




Spekkio – the master of war – sẽ hỏi bạn có muốn thử sức mạnh mới hay không , nếu trả lời yes bạn sẽ được đấu với hắn , dạng của spekkio sẽ thay đổi tùy theo level của bạn và các tuyệt chiêu của hắn cũng sẽ mạnh lên , nhớ rằng spekkio chỉ có thể bị sát thương bằng ma thuật , vì vậy đừng tốn thời gian dùng những đòn vật lý như cyclone chả hạn , không trúng hắn đâu . Nếu đánh thắng spekkio , bạn sẽ được thưởng một số item nhất định theo sơ đồ sau :

Level 1 – 19 : 1 Magic Tab, 5 Ethers

Level 20 – 29 : 1 Magic Tab, 5 Mid Ethers

Level 30 – 39 : 1 Magic Tab, 5 Full Ethers

Level 40 – 98 : 1 Magic Tab, 1 Speed Tab, and 1 Power Tab

Level 99 - ** : 10 Magic Tabs, 10 Speed Tabs, 10 Power Tabs and 10 MegaElixirs

Số level ở trên là level của nhân vật dẫn đầu nhóm , vì thế , bạn không nên lên tất cả nhân vật level ** => sẽ không thể nào đánh spekkio dạng 40-98 được , giữ lại vài nhân vật level 95 để đánh spekkio hai lần cho hai dạng khác nhau - lấy 11 magic tab cho một lần đánh lại new game + :)

Trận đấu với spekkio nếu bạn thua thì không bị gì hết , bạn có thể lấy đầy mp hp bên ngoài vào phục thù bất cứ lúc nào




Okie , để đi tiếp, quay trở lại Căn Phòng Thời Gian và đi đến cổng gate cột sáng Medina Village 1000AD. Nhiệm vụ của bạn là để các lỗ đen hiện ra tại The end of time thì bạn phải đi qua chúng ít nhất một lần kể từ bây giờ. Do đó khi bạn đang ở năm 1000AD này, thì cần tìm lại lỗ đen ở hội chợ và đi vào nó một lần

Bản đồ làng Medina Village , nằm ở châu lục phía đông bản đồ




Bạn sẽ chui ra tại nhà một con quái  mystician (?)  màu xanh dễ mến .  Làng Medina, quê hương của Mystics, làng quái vật

  




Tại ngôi làng bạn có thể tìm thấy một speed tab trên bệ bếp và một magic tab trên lầu trong nhà của trưởng làng + ép buộc chủ cửa hàng bán đồ cho bạn với một cái giá kinh khủng :) . Hãy đi về hướng tây - nam và gặp Melchior và nói chuyện với ông ta. Ông ta cho biết trong hang Heckran có một xoáy nước có thể đưa bạn quay về làng Truce ở đại lục phía tây bản đồ(vùng đất của Chrono, Lucca, Marble) 

Kế đến chui qua chiếc hang Heckran, lũ quái ở đây phòng thủ vật lý khá tốt, vì vậy đã đến lúc sử dụng phép thuật mới từ  Thần chiến tranh Spekkio.

Ở đây bạn sẽ phải chiến đấu với chính Heckran. Giống như lũ quái tay sai , nên dùng ma thuật . Khi Heckran chế nhạo bạn, đừng bỏ lỡ cơ hội này để chữa lành. Tấn công bây giờ sẽ khiến Heckran phản công với một phép thuật rất mạnh.

 




Tìm thấy xoáy nước rất sâu. Nhóm của bạn nhảy vào. Và cả nhóm xuất hiện an toàn ngay bên ngoài nhà của Lucca.

 



Tại đây , bạn có thể đến nhà Lucca gặp Taban (cha Lucca) , ông ta sẽ đưa cho Lucca bộ giáp taban vest chỉ lucca mới dùng được.

 Bạn cũng có thể quay lại item shop gặp frizt :) người bạn đã cứu trong phòng giam , anh ta sẽ đền ơn bạn …

Tiếp , quay lại hội chợ vào chui vào lỗ đen , đến được căn phòng thời gian The end of time

 




Bạn sẽ thấy thêm hai cột sáng mới => chui qua cột thời điểm năm 600AD Truce cayon