Map 40: Thựong đế và ác quỷ

Nhân vật: 

Sennet


Alfred


 Tia

Boss: Guenchaos

Class: Mage King
HP 60 - LV 30 - Mv 4
Str 0 - Skl 20 - Agl 25 - Def 18 - Mag 23 - Luk 13 - Wlv 20
<> S.Skl: Ikari, Transmission
<> Weapon: *Black Monster, King Cobra
(bạn ko đánh ông ta khi ở dạng này)

Boss: Kalra

Class: Witch
HP 45 - LV 30 - Mv 3
Str 0 - Skl 13 - Agl 32 - Def 12 - Mag 13 - Luk 30 - Wlv 20
<> S.Skl: Clearance, Transmission
<> Weapon: Meteor Rain, Earthquake
<> Item: *Jade Scale, Elixir

Boss: Gazel

Class: Dark Dragon
HP 60 - LV 30 - Mv 0
Str 10 - Skl 30 - Agl 25 - Def 30(+40) - Mag 30 - Luk 0 - Wlv 30
<> S.Skl: Frontier
<> Weapon: *Dark Breath, *Black Rain
<> Item: *Purple Scale, *Jade Scale

Đối thoại:

- Runan <> Holmes ----> ko có gì
- Runan <> Sennet ----> ko có gì
- Shigen > Kalra (tấn công) --> ko có gì

Hướng dẫn:

Cho tất cả các nhân vật mạnh nhất của cả 2 phe ra, trong đó nhất thiết phải có Renee, Sherra, Shigen

Bạn sẽ có Sennet ngay lúc đầu, hãy dùng Sherra với Door Key và Renee dịch chuyển Holmes ra ngoài mở cửa .

Điều khiển cho Sennet mau chóng tới chổ đài chính, các quân còn lại xử mấy tên lính quèn. Dịch chuyển Shigen tới chỗ Karla (1 cuộc đối thoại khá dài hơi) , dùng tiếp Meriah để tiêu diệt .

Turn 4, 1 Event sẽ xảy ra , bạn sẽ có Alfred và Tia , đồng thời tên Boss sẽ hóa thành dạng cuối cùng, Dark Dragon. bạn phải tiêu diệt nó trước 20 Turn nếu ko muốn Gameover. Nhưng con boss này phải có các tiêu diệt nếu ko nó cứ hồi sinh mãi.

Đầu tiên cho Renee dùng gậy khử tà tiêu diệt hết mấy con Eyeball vướng víu, cho Holmes, Runan, Sennet, Tia đứng ở 4 góc của con Boss. 1 đoạn phim cực kì hoành tráng diễn ra và bạn sẽ thấy cảnh tên Boss bị tiêu diệt

Qua màn: Chiến tranh lúc nào cũng có nước mắt, nhưng cũng có thể đó là 1 nỗi buồn hay niềm vui, thôi thì để bạn tự nghiệm lấy kết thúc.

CHúng ta đã qua 1 chặng đường ko dài cũng ko ngắn, các câu truyện thần thoại của TRS đã đến hồi kết , hãy tận hưởng giai điệu ngọt ngào của bản Never Ending Dream như kết thúc 1 giấc mơ dài





































1. Gameplay :
- Các tình huống, sự kiện rất logic và liên quan khá chặt chẽ với nhau. Từ đó, bạn có thể hiểu sơ lược tình hình, mối quan hệ giữa các nhân vật...để thu phục các nhân vật mới, định ra chiến thuật cũng như khám phá thêm các bí mật khác trong game. Cái này thì phải chịu khó quan sát kĩ và suy đoán 1 chút.

- Hệ thống class (tạm dịch là binh chủng) khá nhiều, từ Rook Knight, Sister, Sword Fighter, Pegasus Knight... cho đến Paladin, Black Knight, Dragon Knight, Warrior, Sword Master, Sage... và 1 số class riêng biệt như Lord, Prince, Leda Princess, Emperor, Dragon Lord, Dark Knight. Bên cạnh đó còn có các class dành riêng cho đám monster (quái vật) như Zombie, Harpy, Golem, Skeleton, Gargoyle, Dragon...

- Nhân vật thu phục được (playable characters) khá nhiều (63 người), chưa kể các đồng minh (NPCs) (có nhiều nv hay mà không thu phục được mới tức chứ). Mỗi người có các kĩ năng (skill) riêng biệt như skill đánh liên hoàn, skill tấn công trước, skill môi trường, skill giả dạng, skill trừ khử - vô hiệu hóa tất cả các skill của đối thủ. Trong số đó có khá nhiều nhân vật đặc biệt, nếu bạn chịu khó luyện kĩ thì 1 người có thể đương đầu với toàn bộ quân địch trong 1 màn, kể cả trùm!

- Điểm đặc biệt nhất của game đó là vũ khí và vật dụng (items & weapons) rất nhiều, với các công dụng khác nhau. Từ những thứ bình thường như kiếm, giáo, búa, khiên, gậy hồi máu... cho đến các thứ đặc biệt như bình hồi sinh, bùa hộ mệnh, kiếm trừ ma, kiếm trừ thủ (giảm Def của đối phương còn 0), vũ khí diệt giáp sắt, vũ khí diệt kị binh, phép thuật chống phản công, phép đánh toàn màn hình...

- Về độ khó: có nhiều cấp độ khác nhau, từ dễ, trung bình cho đến khó. Nếu bạn quan sát kĩ, chịu khó luyện quân, có cách bài binh bố trận hợp lí... thì mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng. Ngược lại, nếu bạn cứ nhắm mắt làm bừa thì sẽ có 1 kết cục khá là tàn nhẫn.
Lấy ví dụ như Map 35, boss là Dragon Lord Julius - 1 trong những tên trùm khó nuốt nhất. Nếu đánh bình thường thì phải huy động gần như toàn quân. Tuy nhiên, bạn có thể hạ tên này ngay trong lượt đánh đầu tiên mà không tốn 1 giọt HP nào, chỉ cần 1 turn thôi đấy nhé!

- AI (artificial intelligence - trí tuệ nhân tạo) của đối thủ trong game rất hợp lí và cũng...không hợp lí. Thông thường, đối thủ thường tấn công người yếu nhất và quan trọng nhất trong quân ta (chỉ huy, các nv nữ). Nhưng nếu trong quân toàn là nhân vật mạnh, đã được luyện kĩ thì đối thủ sẽ tấn công...nhân vật mạnh nhất

- Địa hình cũng là 1 yếu tố cần chú ý, liên quan đến độ chính xác của đòn tấn công (Hit) và khả năng tránh né (Evd, Avo). Tuy nhiên, những chỉ số này nhiều khi cũng không chính xác (ví dụ, Hit 50% thì đánh trúng, trong khi 83% lại đánh trượt. Cá biệt, có 1 trường hợp Hit 200% mà vẫn trượt nhé - do đối thủ lúc này chưa thể diệt được, phải đợi 6 màn nữa), và 1 khi nhân vật của bạn đã được luyện kĩ, thì chuyện này không quan trọng.